| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-04-2550    อ่าน 11711
 ทางหลวงชนบทผุดอุโมงค์ 700 ล้าน แก้จุดตัด ราชพฤกษ์-นครอินทร์

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

หลังกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้เปิดใช้ถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ เชื่อมสะพานพระราม 5 เมื่อ 2-3 ปีก่อน ถึงขณะนี้ปรากฏว่าบริเวณวงเวียนซึ่งเป็น จุดตัดของถนนทั้ง 2 สาย มีปัญหาเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากมีผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร ไปมาจำนวนมาก

จากข้อมูลการประเมินสภาพการจราจรบนถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ กรมทางหลวงชนบทระบุว่า ปริมาณการจราจรบริเวณจุดตัดถนนราชพฤกษ์-ถนนนครอินทร์ ในชั่วโมงเร่งด่วน จากการสำรวจจริงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ถึง 20-70% เฉลี่ย 4,700 คัน/ทิศทาง และแม้ในช่วงเวลาปกติก็มีผู้ใช้เป็นเส้นทางสัญจรจำนวนไม่น้อย

ทำให้การออกแบบวงเวียนบริเวณทางแยก จุดตัดระหว่างถนนราชพฤกษ์-ถนนนครอินทร์ ไม่เหมาะสมและสอดคล้องกับปริมาณการจราจรในปัจจุบัน ทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทาง มีอุบัติเหตุทำให้เกิดการสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ข้อมูลจากสถานีตำรวจภูธร อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ระบุถึงสถิติข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุบริเวณวงเวียนนครอินทร์ว่า ปี 2546 มีคดีอุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นจำนวน 13 ราย ปี 2547 มีคดีอุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นจำนวน 98 ราย ปี 2548 มีคดีอุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้น 112 ราย เห็นได้ว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

จังหวัดนนทบุรีจึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ไข โดยที่ประชุมมีความเห็นว่าปริมาณจราจรในถนนทั้ง 2 สายเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และแนวโน้มการ เกิดอุบัติเหตุด้านจราจรก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตาม ไปด้วย

ดังนั้นการแก้ไขปัญหาจึงควรหาทางแก้ไข แบบถาวร โดยไม่ควรให้เกิดการตัดกระแสจราจรระหว่างถนนทั้ง 2 สาย ต่อมาจึงเสนอให้มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณดังกล่าวขึ้น

"เพื่อให้การแก้ปัญหาลุล่วงโดยเร็ว เราได้จ้างบริษัทที่ปรึกษา วงเงิน 10 กว่าล้านบาท มาออกแบบอุโมงค์ ซึ่งจะแล้วเสร็จเดือนกันยายนปีนี้ และได้ของบประมาณก่อสร้างในปี 2551 เอาไว้แล้ว โครงการนี้จะใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี ถ้าได้งบฯก่อสร้างปี 2551 วงเงิน 250 ล้านบาท ประมาณปลายปี 2552 หรือต้นปี 2553 การก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้" นายระพินทร์ จารุดุล อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

และบอกว่า สำหรับงบประมาณการก่อสร้างโครงการนี้ทั้งโครงการตกประมาณ 700 ล้านบาท โดยตัวอุโมงค์จะมีความยาวประมาณ 700 เมตร ก่อสร้างเป็นอุโมงค์ขนาด 4-6 ช่องจราจร บนถนนราชพฤกษ์ลอดใต้วงเวียนจุดตัดถนนราชพฤกษ์-ถนนนครอินทร์

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ บริเวณทางแยกดังกล่าวจะมีอุโมงค์ทางลอดในการเดินทางตามแนวเหนือ-ใต้ และมีสะพานลอยข้ามแยกในแนวตะวันออก-ตะวันตก

เมื่อเปิดใช้อุโมงค์จะส่งผลดีหลายด้าน ไม่ว่า จะช่วยบรรเทาและแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณวงเวียน ช่วยอำนวยความสะดวกในการ เดินทางของประชาชนในบริเวณพื้นที่โครงการ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังทำให้การเชื่อมโยงโครงข่ายถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ และถนนในบริเวณใกล้เคียงมีความสมบูรณ์มาก ยิ่งขึ้น

นอกจากสนองนโยบายประหยัดพลังงาน และประหยัดการใช้น้ำมันโดยตรงแล้ว ยังช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินซึ่งประเมินค่าไม่ได้อีกด้วย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.