| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-04-2550    อ่าน 11371
 "กรมทางฯ"สปีด6โครงการใหม่ปี"50 ประมูลสะพานลอย-ทางลอด2พันล.

กรมทางหลวงเร่งสปีด เปิดประกวดราคาโครงการใหม่ปี"50 จำนวน 6 โครงการ มูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ให้เสร็จเดือนมิถุนายนนี้ หลังรัฐบาลจี้ก้น ให้เบิกจ่ายงบประมาณด่วน ทั้งทางลอดแคราย สะพานลอยหลักสี่ สะพานลอยหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สะพานลอยแยกสุพรรณฯ ทางลอดแยกโคราช และถนนในลาว

นายทรงศักดิ์ แพเจริญ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้กรมกำลังทยอยเปิดประกวดราคาโครงการก่อสร้างของปีงบประมาณ 2550 ซึ่งมีอยู่จำนวน 6 โครงการ วงเงินค่าก่อสร้างประมาณ 1,958 ล้านบาท โดยจะพยายามเปิดประมูลให้เสร็จและเซ็นสัญญาให้ทันเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่เร่งรัดให้มีการเบิกจ่ายงบประมาณโดยเร็ว

"ตอนนี้แต่ละโครงการอยู่ระหว่างการแก้ไขแบบก่อสร้าง ประเมินราคาเบื้องต้น และรอแบบ คาดว่าเร็วๆ นี้น่าจะเริ่มเปิดประมูลได้ ด้วยวิธีการแบบอีออกชั่น ปีนี้งานก่อสร้างโครงการใหม่มีน้อย จึงไม่น่าเป็นห่วงมากนักในเรื่องของการเปิดประมูล"

นายทรงศักดิ์กล่าวว่า สำหรับโครงการที่จะเปิดประกวดราคาทั้ง 6 โครงการ คือ งานก่อสร้างสะพานลอยที่อนุสาวรีย์หลักสี่ ค่าก่อสร้าง 430 ล้านบาท ตอนนี้อยู่ในระหว่างการแก้ไขแบบก่อสร้าง โครงการทางลอดที่สี่แยกแคราย ค่าก่อสร้าง 600 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินราคาเบื้องต้น คาดว่าจะเปิดประกวดราคาได้ประมาณเดือนมิถุนายนนี้ โครงการทางลอดนี้จะทำเป็นอุโมงค์บนถนนติวานนท์ ซึ่งจะช่วยระบายการจราจรที่ติดขัดบริเวณแยกแครายได้

โครงการสะพานลอดทางเข้า-ออก ศูนย์ราช การถนนแจ้งวัฒนะ ค่าก่อสร้าง 210 ล้านบาท ปัจจุบันขั้นตอนอยู่ระหว่างรอแบบก่อสร้างที่ยังออกแบบไม่แล้วเสร็จ โดยโครงการนี้เป็นการสร้างสะพานลอยเพื่อรองรับการเปิดใช้บริการศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณห้างบิ๊กซี และแก้ไขปัญหาการจราจรที่คาดว่าจะหนาแน่นขึ้น หลังจากเปิดศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแล้ว เพราะจะมีคนย้ายเข้ามาอยู่อาศัยและทำงานแถวนี้มากขึ้น สะพานลอยตัวนี้จะทำให้การเข้า-ออกสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

ส่วนโครงการอื่นๆ มีโครงการสร้างสะพานลอยที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 357 กับทางหลวงหมายเลข 3195 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ค่าก่อสร้าง 300 ล้านบาท จะเปิดประกวดราคาได้ประมาณเดือนมิถุนายน ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินราคาเบื้องต้น โครงการทางลอดที่สามแยกนครราชสีมา ค่าก่อสร้าง 400 ล้านบาท ปัจจุบันกำลังออกแบบก่อสร้าง และโครงการก่อสร้างถนนในประเทศลาว ถนนสาย 13 เหนือ-ถนนสังคโลก ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 18 ล้านบาท

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.