| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-04-2550    อ่าน 11433
 บ้าน-คอนโดฯแข่งสร้างสีสันคึกคัก "อีเวนต์"สุดเวิร์กดูดกำลังซื้อเข้าเป้า

จัดอีเวนต์ขายบ้าน-คอนโดฯเวิร์กจัด ล่าสุด "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" "ปริญสิริ" โกยยอดตุนในกระเป๋าเป็นพันล้าน ดีเวลอปเปอร์ค่ายอื่นๆ ตาลุก เตรียมเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสร้างสีสันกันคึกคัก ทั้งที่ไซต์โครงการ-นอกสถานที่ ชี้คีย์ซักเซสตัวโปรดักต์ต้องเป็นคอนโดฯที่กำลังมาแรง สถานที่จัดงานต้องใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าหรือแหล่งชุมชน

การจัดอีเวนต์และกิจการส่งเสริมการขายทั้งที่ไซต์โครงการ หรือจัดนอกสถานที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดิน ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายบ้านและคอนโดฯที่กำลังมาแรง หลังจากที่หลายบริษัทประสบความสำเร็จสามารถทำยอดขายได้เกินความคาดหมาย ทำให้ ดีเวลอปเปอร์จำนวนมากหันมาให้ความสนใจ นอกเหนือจากการออกบูทตามงานมหกรรม ห้างสรรพสินค้าตามปกติเหมือนที่ผ่านมา

นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากจากการนำคอนโดฯและทาวน์เฮาส์แบรนด์ใหม่ "มายคอนโด" และ "ทาวน์พลัส" ที่อยู่ระหว่างเปิดขายมาโชว์ในงาน Let"s Plus จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมที่ผ่านมา เห็นได้จากมีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1 หมื่นคน มียอดจองคอนโดฯและทาวน์เฮาส์มากถึง 560 ยูนิต กว่า 1,000 ล้านบาท

จากที่ลูกค้าให้การตอบรับการจัดอีเวนต์ค่อนข้างดี และส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย บริษัทจึงมีแผนจะจัดกิจกรรมในรูปแบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ทั้งปีที่ 4,500 ล้านบาท สำหรับไตรมาสแรกปีนี้คาดว่าน่าจะมีรายได้จากการขายบ้านและคอนโดฯรวมกันประมาณ 1,500 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากพลัส พร็อพเพอร์ ตี้แล้ว วันที่ 23-24 มีนาคม เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ก็จัดกิจกรรม "The Address MINI WORKSHOP" โดยร่วมมือกับรถยนต์เปิดตัว "มินิ คูเป้" รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเสนอเงื่อนไขพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในโครงการ The Address ชิดลม ได้รับลดแลกแจกแถม และให้ส่วนลดในการซื้อรถ "มินิ คูเป้" ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ "ปริญสิริ" ซึ่งเพิ่งจะจัดงานเปิดโชว์รูมใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดตัวคอนโดฯ เดอะคอมพลีท ราชปรารภ เดอะคอมพลีท นราธิวาส และเดอะพัลซ์ พหลโยธิน 77 เมื่อวันที่ 29-30 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีลูกค้าแห่ไปจองซื้อตั้งแต่ช่วงที่อยู่ระหว่างตกแต่งบูทก่อนหน้าวันงาน แสดงให้เห็นว่าการจัดกิจกรรมและอีเวนต์สร้างสีสันดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และหากมีการอัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายพ่วงด้วยก็จะช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อได้มาก

สำหรับผู้ประกอบการรายอื่นที่นิยมจัดอีเวนต์ ตามไซต์โครงการ อาทิ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, แสนสิริ, พฤกษา เรียลเอสเตท, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์ เฟค, ศุภาลัย, เอสซี แอสเสท เป็นต้น

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่บริษัทพัฒนาที่ดินบางรายนำ โครงการออกมาจัดอีเวนต์เปิดขายให้กับลูกค้าเองโดยตรง และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีทั้งที่เศรษฐกิจในช่วงนี้ไม่ค่อยดีนัก เป็นเพราะส่วนใหญ่เป็นการนำโครงการประเภทคอนโดฯในเมืองที่กำลังได้รับความนิยมมาเปิดขาย อย่างเช่น พลัส พร็อพเพอร์ตี้, ปริญสิริ คิดว่าปีนี้น่าจะเห็นบริษัทพัฒนาที่ดินแยกตัวออกมาจัดอีเวนต์เองมากขึ้น

สำหรับการจัดอีเวนต์ของเมโทรสตาร์ที่ผ่านมา ภายในศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม โดยนำคอนโดฯเมโทร อเวนิว 2 ทำเลคือ รัชโยธิน และสุขุมวิท 66 มาเปิดขาย ตลอด 7 วัน มียอดจอง 200 ยูนิต เทียบกับช่วงเวลาปกติที่ต้องใช้เวลาในการขายประมาณ 2 เดือน

คีย์ซักเซสที่จะทำให้การจัดอีเวนต์ประสบความสำเร็จคือ 1) โปรดักต์ ขณะนี้คอนโดฯกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด หากนำบ้านเดี่ยวมาเปิดขายยอดจองอาจไม่มากนัก 2) สถานที่จัดงาน ควรอยู่ใกล้รถไฟฟ้าหรือแหล่งชุมชน

ด้านนางธัญญา สิริชูปกะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเตรียมจัดงานอีเวนต์เปิดตัวโครงการใหม่ แต่เป็นกิจกรรมที่ไซต์โครงการ สาเหตุที่ไม่นำโครงการมาเปิดขายโดยจัดอีเวนต์นอกสถานที่เป็นเพราะสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวเริ่มมียอดขายช้าลง การทุ่มงบฯจัดอีเวนต์อาจไม่คุ้ม และด้วยทำเลอาจไม่สอดคล้องกับรูปแบบการจัดงานที่อยู่ใจกลางเมือง หรือใกล้รถไฟฟ้า

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.