| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 41 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-04-2550    อ่าน 11522
 กรี เดชชัย คีย์แมนคนใหม่ "เอสซี แอสเสท"

สัมภาษณ์

ด้วยความที่เป็นบริษัทพัฒนาที่ดินของตระกูล "ชินวัตร" คนส่วนใหญ่เลยมองว่า "เอสซี แอสเสท คอรŒปอเรชั่น" มีความพร้อมทั้งด้านฐานการเงิน เทคโนโลยี และแลนด์แบงก์จำนวนมากที่ถือครองอยู่ในมือ แต่แทนที่จะวิ่งฉิวก็กลับไม่เป็นไปอย่างที่หลายคนคาดหวัง เนื่องจากที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรและการบริหารจัดการบ่อยครั้ง

หลัง "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้าของ "เอสซีฯ" ตัวจริง ส่งน้องสาว "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เข้ามานั่งเก้าอี้ซีอีโอบริหารเต็มตัว "เอสซี" ก็เริ่มเคลื่อนไหวสร้างสีสันให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ ออกโปรโมชั่น รวมทั้งรีแบรนด์ปรับโฉมองค์กรและตัวโปรดักต์

ล่าสุด ได้ดึง "เรืออากาศเอกกรี เดชชัย" จาก "ควอลิตี้ เฮ้าส์" เจ้าตลาดบ้านระดับบน มานั่งในตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ ดูแลโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์โดยเฉพาะ และนี่คือบางส่วนของภารกิจที่คีย์แมนคนใหม่ของค่าย "เอสซีฯ" ได้รับมอบหมาย และเป็นส่วนหนึ่งของทิศทางที่องค์กรแห่งนี้จะก้าวไปในอนาคต

- ตัดสินใจนานหรือเปล่าก่อนเข้ามาดูแลงานในเอสซีฯ

คิดอยู่นานพอสมควร เพราะงานที่ดูแลอยู่เดิมยังไม่ลงตัว ผมเองทำงานกับคิวเฮ้าส์มานาน อายุงานประมาณ 11 ปี รับผิดชอบงานเยอะ อยู่ๆ จะมูฟออกมาวินาทีนั้นไม่ได้ กับเอสซีฯก็คุยกันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งคุณยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร) เข้ามาบริหารเอสซีฯตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2549 ก็คุยกันอีก จากนั้นจึงขออนุญาตผู้ใหญ่ทางคิวเฮ้าส์ก่อนจะตัดสินใจมาอยู่ที่เอสซีฯอย่างเป็นทางการ

- มีอะไรจูงใจ

เมื่อได้คุยกับคุณปู (ยิ่งลักษณ์) ในเนื้องาน สิ่งที่อยากให้มาช่วย เรารู้สึกว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาพัฒนาองค์กร โดยเฉพาะเอสซีฯ ส่วน อื่นๆ ค่อนข้างพร้อม ไม่ว่าทุน วิชั่นของคุณปู ของบอร์ด เอสซีฯ เราได้คุยถึงวิสัยทัศน์ 3 ปี 5 ปี 10 ปีในเรื่องเอสซีฯจะก้าวไป จะทำอะไรบ้าง และวันนี้อะไรที่ทำให้ก้าวได้ไม่เต็มที่

เมื่อคุยลักษณะงาน ทำให้เรามีความสนใจว่าเอสซีฯมีอะไรหลากหลายที่จะทำในอนาคต ทั้งอสังหาฯที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯและนอกตลาด มีอะไรที่จะพัฒนาได้อีกเยอะ ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใต้เอสซีฯ เช่น ออฟฟิศบิลดิ้ง คอนโดฯ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ส่วนที่อยู่นอกตลาด มีสนามกอล์ฟอัลไพน์ฯ มหาวิทยาลัยชินวัตร ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะท้าทายและน่าสนใจ ผู้ใหญ่ที่นี่คุยให้ฟังว่ามีอะไรให้ทำเยอะ ถ้ามีคนแฮนเดิลก็สบายใจ และแฮปปี้ที่จะให้มาช่วย ผมเรียนผู้ใหญ่ในเอสซีฯแล้วว่า วันนี้บ้านของผมคือเอสซีฯ เพราะฉะนั้นถ้าทำแล้วบ้านผมแข็งแรง ผมก็แข็งแรงด้วย

- เข้ามาดูแลโครงการแนวราบโดยเฉพาะ

โครงการแนวสูงมีคุณพรชัย ศรีประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานทรัพย์สินแนวสูง ดูแลอยู่ ส่วนผมจะดูแลโครงการแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ จากก่อนหน้านี้คุณพรชัยดูแลทั้งแนวสูงและแนวราบ

- สัดส่วนการพัฒนาโครงการแนวราบ-แนวสูง

วินาทีนี้ยังไม่ได้มอง แต่มองว่าการขายกับการให้เช่า น่าจะเป็นสัดส่วนเท่าไร คือพยายามจะทำรายได้ที่มาจากการขายมากขึ้น ไม่ได้เน้นว่าต้องมาจากคอนโดฯหรือบ้าน อะไรที่เป็นโอกาสทำได้เราต้องรีบทำ

- เป้ารายได้

ตอนนี้นายมองไว้จะต้องเติบโต 30% กลุ่มเป้าหมายที่มองคือ ลดอายุกลุ่มคนลงมา อะไรที่โมเดิร์นๆ หน่อย บ้านจะอยู่แนวสักราคา 5-6 ล้านบาท คอนโดฯประมาณ 1.5-2 ล้านบาท/ยูนิต ถามว่าเราไปจับทาร์เก็ตต่ำมากไปไหม ก็ไม่ขนาดนั้น สูงมากไหมก็ไม่สูงมาก

สิ่งที่ยังติด และยังต้องเป็นแบรนดŒของเราคือ คุณภาพ เพราะถ้าคำนึงคุณภาพ ทาร์เก็ตจะถูกจำกัดหน่อย เพราะถ้าจะอยากได้โปรดักต์ที่มีคุณภาพ จะกดราคาจะต่ำกว่าล้านบาทก็ลำบาก

- แบรนด์เหมือนเดิมไหม

เหมือนเดิม เราคงจะพัฒนาเพราะนายให้โจทย์ ทำได้ก็ทำ ผมมองว่ามีโอกาสจะพัฒนาโปรดักต์เอสซีฯหลาย อย่าง ดูแลเรื่องต้นทุน ไดเร็กต์คอสต์ ตัวโปรดักต์ แบบบ้าน งานก่อสร้าง สเป็กวัสดุ และในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ของโครงการ ปีนี้จะเน้นเรื่องเหล่านี้ ผมคิดว่า ถ้าพวกนี้กระชับเข้า ตัวเลขก็จะขึ้นมา คิดว่าเราทำได้ อยู่แล้ว

- มีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง

ช่วง 6 เดือนแรก จะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน ของสตาฟให้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น วิธีขาย วิธีทำตลาดคงกระชับขึ้น ยอดขายคงดีขึ้น

วันนี้ที่กำลังทำโครงการแนวราบ คือ 1)จัดกระบวนการทำงาน เรียกว่าหลังร้านก็ได้ ที่จะต้องปรับสายการบัญชาเพื่อให้มีประสิทธิภาพ 2)หน้างาน ผมบอกว่าสิ้นเดือนเมษายนไซต์งานเอสซีฯทั้งหมดจะเปลี่ยนไป ซึ่งตรงกับนโยบายของนาย ที่อยากยกระดับสินค้าให้ดูว่ามีคุณภาพ หรือดี ผมบอกเลยว่าทุกอย่างต้อง "นิวลุก"

- แนวราบจะทำโครงการให้เช่าด้วย

ทำครับ เรามองโอกาสตรงนี้ค่อนข้างมาก ที่นี่มีแผนก business development ความชัดเจนจะมีภายในปีนี้ เป็นนโยบายนายอยู่ด้วย ทางคุณยิ่งลักษณ์อยากทำอยู่แล้ว

- เนื้องานสเต็ปสอง

สเต็ปสอง เป็นนิวโปรดักต์ คือปีหน้า เราบอกตรงๆ ว่า ปีนี้ยอดขาย 6 เดือนกับเป้าหมายพัฒนาอะไรบ้าง ผมมองว่าวันนี้สินค้าเอสซีฯไม่ได้ขี้เหร่มาก มีจุดอ่อน-จุดแข็ง ปีนี้ผมรบหลายแนวขนาดนั้นไม่ไหว อันหนึ่งคือ ต้องดึงวิธีคิดของคนเพื่อจะก้าวไปด้วยกัน และปรับปรุงสินค้า พัฒนาโครงการที่มีอยู่ให้ดีอย่างที่ควรจะเป็น

สเต็ปสอง เราทำร่วมกับบีดี (business development) มีประชุมกลยุทธ์ที่เราจะทำ โครงของบ้าน ผังของโครงการ บ้านที่จะทำ ที่จะเป็นสัญลักษณ์ของเอสซีฯคืออะไร ต้องหาตัวโปรดักต์ที่เป็นเอสซีฯให้ได้

- สต๊อกบ้านในมือเยอะมั้ย

แต่ละโลเกชั่น สต๊อกไม่เยอะนะ บางส่วนจะมาก อย่างรามอินทรา บางกอกบูเลอวาร์ด มีสต๊อก 30-35 หลัง บูเลอวาร์ด พระรามที่ 5 กำลังจะเริ่มทำใหม่ 20 หลัง และวิสต้าปาร์ค วัชรพล ประมาณ 20 ห้อง

นอกนั้นเป็นนิวโปรเจ็กต์ที่พูดถึง ไม่มีสต๊อก เพราะเป็นบ้านขายระหว่างสร้าง อย่างโครงการใหม่บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ ได้อานิสงส์หลายอย่าง ทำเลดี แทบไม่มีสต๊อก วิสต้าปาร์ค วิภาวดี กำลังคิวซี ประมาณ 10 หลัง วิสต้าปาร์ค ประชาชื่น ไม่มีสต๊อก มีแต่ยอดขาย

- แบบบ้าน

รุ่นที่ปรับมาเป็นบูเลอวาร์ดก็โอเคแล้วนะ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการปรับแบรนด์ของเอสซีฯ ตอนนี้ขอดูนโยบายกับภาพรวมก่อน สิ่งที่เน้นมากๆ คือ หน้างานต้องจบในสิ้นเดือน 1)คนขาย 2)ความเป็นระเบียบเรียบร้อย สิ้นเดือนเมษายนสิ่งปลูกสร้างจะเห็นแน่

- โครงการใหม่

3 โปรเจ็กต์ที่เคาะแล้วในปีนี้ เนื้อที่ 80-90 ไร่ โซน ตะวันออก บ้านเดี่ยว 1 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 2 โครงการ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.