| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-04-2550    อ่าน 12300
 ชวนชื่น เพชรเกษม 81 บ้านเดี่ยวสไตล์คอนเท็มโพรารี่

ฝ่าดงรถติด หลบเข้าซอยเพชรเกษม 81 กลางบรรยากาศชุมชนอุตสาหกรรมที่โอบล้อมซอยนี้ทั้งซอย ระยะทางหัว-ท้าย 10 กิโลเมตรโดยประมาณ โครงการ "ชวนชื่น เพชรเกษม 81" ปักหมุดทำเลเจ๋งๆ เพียง 2 กิโลเมตรเศษจากฝั่งถนนเพชรเกษม

ที่ดินในมือเต็มแปลงใหญ่ 92 ไร่ 1 งาน 72 ตารางวา (ละเอียดยิบ) พัฒนาโครงการขึ้นมาใหม่หมาดๆ เพิ่งจะเปิดพรีเซลเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี่เอง กะว่าขายแบบสโลว์บัตชัวร์ 3-5 ปีก่อนจะปิดโครงการ พัฒนาได้อย่างน้อย 4 เฟสด้วยกัน การันตีคุณภาพโดยค่ายจัดสรรบริษัทจำกัดมหาชน "มั่นคงเคหะการ"

เฟสแรก หยิบมา 38 ไร่ ขึ้นบ้านแฝด ไซซ์ 40-45 ตารางวา จำนวน 58 ยูนิต เคาะราคาขายเฉลี่ย 2.7-3.2 ล้านบาท/ยูนิต และบ้านเดี่ยว 50-80 ตารางวา เฉลี่ย 3-4.5 ล้านบาท/ยูนิต รวม 214 ยูนิต สไตล์คอนเท็มโพรารี่ (ร่วมสมัย)

ขอขอบคุณ คุณธรรศ กติกาวงศ์ขจร ผู้จัดการทั่วไปโครงการ และคุณรัตนา เปี่ยมสันติกุล ผู้จัดการฝ่ายขาย ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการด้วยตนเอง

ข้อมูลที่ได้รับเพิ่มเติมคือ จุดขายของโครงการนี้ มี 2 ประเด็น ตั้งต้นกันที่ "แบบบ้าน" มีให้เลือกจุใจ 7-8 แบบ (แย็บถามว่าคู่แข่งมีกี่แบบบ้าน คำตอบคือ 2 แบบเท่านั้น)

อีกประเด็นคือชวนชื่นโครงการนี้ เป็น "บ้านสั่งสร้าง" เป็นหลัก นั่นหมายความว่า ลูกค้ามีเวลาทยอยดาวน์ 5 เดือนอย่างต่ำ ระหว่างทางสามารถปรับเปลี่ยนวัสดุได้ตามต้องการ จึงนับเป็นบ้านจัดสรรทางเลือกสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านในฝันสักหลัง

"บ้านของชวนชื่น คอนเซ็ปต์หลักคือมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เน้นพื้นที่ใช้สอย ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวจะได้ที่จอดรถ 2 คัน"

คำว่า "เน้นพื้นที่ใช้สอย" คือ ดีไซน์คอนเซ็ปต์รูปร่างของตัวบ้านเป็นสแควร์เชฟ หรือจะเรียกกันง่ายๆ คือ "บ้านกล่อง" นั่นเอง สำหรับลูกบ้าน ความหมายของ "บ้านกล่อง" มีดีให้อวดตรงที่ ผังบ้านไม่มีเหลี่ยมไม่มีมุม ทำให้สามารถใช้สอยประโยชน์ได้เต็มพื้นที่จริงๆ

ดียิ่งขึ้นไปอีกคือ โครงสร้างแบบสแควร์เชฟ ทำให้เป็นโครงสร้างที่ผู้อยู่อาศัยสามารถต่อเติม ดัดแปลง แบ่งซอยพื้นที่ได้ตามใจปรารถนา ไร้ขีดจำกัด...ทำนองนั้น

ทางโครงการให้เยี่ยมชมได้ไม่จำกัด จึงมีโอกาสได้แช่เวลาครบทุกห้องทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว มาสเตอร์เบดรูมต้องบอกว่าเป็นจุดเด่นจริงๆ เหนื่อยมาจากไหน แบบว่า...อ่อนล้าและหลงทางมาจากที่ทำงานเดินเข้าห้องเบดรูมจะรู้สึกได้ทันทีว่า ที่นี่คืออาณาจักรของเรา (เจ้าของบ้าน)

บันไดมีให้เลือกได้ทั้ง "วนซ้าย" และ "วนขวา" สาธยายกันแบบนี้เพราะบางคนติดใจเรื่องฮวงจุ้ย โดยเปิดสายตาเชื่อมชั้นหนึ่งขึ้นชั้นสองด้วยหน้าต่างแบบดับเบิลวอลุ่ม

ช่วงพรีเซลของโครงการ มีโปรโมชั่นพอหอมปากหอมคอ ที่น่าสนใจคือ บัตรของขวัญเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อ "เอส.บี." มูลค่าเริ่มต้น 2.5 แสนบาท จัดเข้าชุดพอดีเป๊ะกับพื้นที่ใช้สอยชั้นล่าง (mock up บ้านตัวอย่าง) มีให้เลือก 3 เซต ไล่เรียงตั้งแต่ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก

หลังจากเดินเข้าห้องโน้นออกห้องนี้ในบ้านแฝด มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันพอประมาณกับผู้บริหารโครงการ และได้เซลส์ไอเดียไปแล้วว่า บ้านแฝด 40 ตารางวา น่าจะเลิกใช้คำว่าบ้านแฝดได้แล้ว เพราะกฎหมายไม่ได้ติดใจอะไรว่าจะต้อง ทำคานหลอกเชื่อมบ้านสองหลังเหมือน แต่ก่อน

เพราะฉะนั้น คำว่าบ้านแฝดของโครงการชวนชื่น จึงเป็น "บ้านเดี่ยวไซซ์คอมแพ็กต์" เหมาะสำหรับครอบครัวใหม่วัยทำงาน หรือจะเป็นครอบครัวเล็กๆ กะทัดรัด พื้นที่ใช้สอยไม่มากไม่น้อย มีรั้วรอบขอบชิด มีสวน สนามหญ้าเป็นของตัวเอง และไม่มีคานหลอกไว้หลอกสายตา อีกต่อไป

"แบบบ้านทั้ง 7-8 แบบที่นำมาลงที่โครงการนี้ ถึงแม้จะไม่ใช่แบบบ้านใหม่ถอดด้าม แต่ก็ยังเป็นพิมพ์เขียวยอดนิยมสำหรับผู้บริโภค เรื่องแบบบ้านเราจึงไม่ห่วง เพราะเชื่อมั่นว่าลูกค้าเห็นแล้วจะต้องชอบ"

ถึงแม้จะไม่มีแรงกดดันเรื่องยอดขายมากนัก เพราะฝากความเชื่อมั่นไว้กับแบบบ้านและแบรนด์ลอยัลตี้ภายใต้เครือมั่นคงเคหะการ แต่ทีมพนักงานฝ่ายขายโชว์ขยันยืนยันว่า ไซต์โครงการเปิดต้อนรับลูกค้าทุกวันไม่มีวันหยุด ครับผม

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.