| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-03-2550    อ่าน 11486
 ทางหลวงเทงบฯ 500 ล้านขยายถนน 8 เลน สายหลัก "บางพลี-บางบ่อ"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต



ใครที่ผ่านไปแถวย่านบางพลี-บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จะเห็นว่าปัจจุบันสภาพพื้นที่ของถนนเส้นนี้หนาแน่นไปด้วยรถรา เนื่องจากเป็นย่านชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีปริมาณการจราจรสะสม มากขึ้นทุกวัน จนถึงขั้นวิกฤตและสะสมเพิ่มขึ้น ทุกวัน

สาเหตุโดยรวมมาจากบริเวณดังกล่าวถนนหนทางในขณะนี้ยังเป็นแค่ถนนขนาด 2 ช่องจราจร จึงทำให้การเดินทางเข้าและออกไม่ค่อยคล่องตัวเท่าที่ควร

จากเหตุผลดังกล่าว จึงทำให้กรมทางหลวง (ทล.) ได้ริเริ่มโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3268 สายบางพลี-บางบ่อ (เทพารักษ์) โดยใช้วิธีปรับปรุงจากสภาพถนนเดิมให้มีสภาพที่สมบูรณ์ขึ้น และมีการขยายถนนเดิม จาก 2 ช่องจราจร เป็น 6-8 ช่องจราจร

เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนและโครงการบ้านจัดสรรบริเวณดังกล่าว ที่นับวันจะทวีเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการเก็บข้อมูลของกรมทางหลวง ปริมาณการจราจรของถนนเส้นนี้อยู่ที่ 20,000 คันต่อวัน

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กรมทางหลวงคิดวางโครงการขยายและปรับปรุงถนนสายดังกล่าวเป็นเพราะทำเลพื้นที่ย่านบางพลี-บางบ่อเป็นทำเลเชื่อมต่อกับโครงข่ายสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ นั่นคือ สนามบินสุวรรณภูมิ และปัจจุบันมีประชาชนตัดสินใจย้ายข้ามถิ่น หรือย้ายบ้านเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้เพื่อย้ายเข้ามาใกล้กับที่ทำงานใหม่ ซึ่งอยู่ภายในสนามบินแห่งใหม่

ถนนสายบางพลี-บางบ่อหรือเทพารักษ์นี้ จะเริ่มต้นจากกิโลเมตรที่ 12+700-กิโลเมตรที่ 20+700 รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งกรมทางหลวงเปิดประมูลเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2548 ที่ผ่านมา

โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัดนภาก่อสร้าง เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เสนอราคาต่ำสุด ราคา 557 กว่าล้านบาท ได้เริ่มต้นสัญญาก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2549 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 พฤศจิกายน 2550 ที่จะถึงนี้

แต่จากการประเมินของกรมทางหลวงดูแล้ว การเปิดใช้บริการอาจจะล่าช้าจากกำหนดเดิมไปบ้าง โดยกรมทางหลวงคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ช่วงปีใหม่

"นาวิน พุทธคุ้มวงศ์" นายช่างโครงการ บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า สาเหตุที่ทำให้โครงการล่าช้า เพราะต้องรอให้ทรายที่ผู้รับเหมาเทลงไปบนท้องถนนทรุดตัวตามธรรมชาติเสียก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 270 วัน จะครบกำหนดสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

"ปัจจุบันการก่อสร้างผ่านมาเกือบ 1 ปี เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมามีความคืบหน้าแค่ 16% ล่าช้าจากแผนอยู่ 25%"

นายช่างนาวินยังบอกอีกว่า โครงการนี้นอกจากงานก่อสร้างถนนแล้ว ในสัญญาจะมีงานก่อสร้างสะพานจำนวน 7 แห่ง โดยรื้อสะพานเดิมทิ้ง พร้อมก่อสร้างทางลอดใต้สะพานทั้งสองฝั่งคลอง

โดยช่วงแรกบริเวณกิโลเมตร 13+320 คลองบัวคลี่ เขตทาง 40 เมตร ช่วงที่ 2 กิโลเมตร 14+465 ที่คลองบางพลีใหญ่ เขตทาง 40 เมตร ช่วงที่ 3 กิโลเมตร 15+085 คลองอ้อมวัดบางปลา เขตทาง 40 เมตร ช่วงที่ 4 กิโลเมตร 16+725 คลองบางเรือน ช่วงที่ 5 กิโลเมตร 17+520 คลองบางปลา เขตทาง 30 เมตร ช่วงที่ 6 กิโลเมตร 19+245 คลองบางกะสี เขตทาง 30 เมตร และช่วงที่ 7 กิโลเมตร 20+190 คลองบางสี่ศอก เขตทาง 30 เมตร

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.