| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-03-2550    อ่าน 11706
 "แสนสิริ" ทวงแชมป์ ผู้นำตลาดคอนโดฯพรีเมี่ยม

การอยู่อาศัยในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ศูนย์กลางแห่งธุรกิจการค้าและความทันสมัยในปัจจุบัน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนย่อมหนีไม่พ้นเรื่องการแข่งขันในด้านเวลา

คนจำนวนไม่น้อยจึงเลือกที่จะซื้อหรือเช่าที่อยู่อาศัยในเมืองมากขึ้น และ "คอนโดมิเนียม" กลายเป็นคำตอบที่หลายคนเลือก

ที่ผ่านมา โครงการคอนโดฯในกรุงเทพฯมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ ที่เติบโตประมาณ 5-6% โดยปี 2549 ตลาดคอนโดฯขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 37%

เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น สำหรับทำเลที่ได้รับความนิยม เช่น สุขุมวิท, รัชดาภิเษก และพหลโยธิน ซึ่งมีระดับราคาขายตั้งแต่ยูนิตละไม่กี่แสนบาท ไปจนถึงกว่า 100,000 บาท/ตร.ม.

โดยย่านที่ครองแชมป์การพัฒนาคอนโดฯหรูเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมืองอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ย่านสุขุมวิท คิดเป็นสัดส่วนถึง 40% เมื่อเทียบกับจำนวนคอนโดฯที่มีอยู่ทั้งหมดในกรุงเทพฯ

และมีอัตราส่วนผู้พักอาศัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติถึง 80-99% สาเหตุมาจากเป็นทำเลย่านธุรกิจการค้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและเส้นทางคมนาคมค่อนข้างพร้อม

ปี 2550 หลายฝ่ายมองว่าตลาดคอนโดฯใจกลางเมืองยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และน่าจะขยายตัวในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 2549 แม้สถานการณ์ด้านการเมืองและเศรษฐกิจยังส่งผลกระทบในด้านลบ

เนื่องจากเพราะความต้องการที่อยู่อาศัยกลางใจเมืองยังคงมีสูง โดยมีการคาดการณ์ว่า คอนโดฯ ที่เปิดใหม่ในปีนี้น่าจะมีเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 19,000 ยูนิต ขณะเดียวกัน ในด‰านราคาขายเฉลี่ยน่าจะปรับเพิ่มไม่เกิน 10-12% แตกต่างกันไปตามทำเล

ในฐานะเป็นเจ้าตลาด ที่ผ่านมา บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีส่วนแบ่งการตลาดคอนโดฯระดับพรีเมี่ยมเกือบ 30% คิดเป็นจำนวนโครงการกว่า 20 โครงการ มูลค่าการขายรวมเกือบ 17,000 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนยูนิตเกือบ 2,500 ยูนิต

ในจำนวนนี้กว่า 90% เป็นโครงการระดับ พรีเมี่ยมที่อยู่ในพื้นที่ใจกลางย่านธุรกิจ (CBD) ทั้งสิ้น อาทิ สีลม สาทร ราชดำริ ร่วมฤดี รวมทั้งทำเลยอดฮิตอย่างสุขุมวิท ทองหล่อ

นอกนั้นเป็นโครงการคอนโดฯตากอากาศในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาทิ บ้านไข่มุก, บ้านแสนสราญ, บ้านแสนเพลิน และล่าสุดคือ Las Tortugas

ประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 15 ปี และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งขัน ทั้งด้านดีไซน์ การออกแบบทางสถาปัตยกรรม ฟังก์ชันการใช้สอย การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และทำเลที่ตั้งของโครงการที่มีความโดดเด่น

ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แสนสิริประสบความสำเร็จ และตอบสนองความต้องการของคนเมืองได้อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แสนสิริไม่มีการเปิดตัวโครงการคอนโดฯโครงการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด มีเพียงโครงการที่อยู่ระหว่างทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า อาทิ สิริทเว็นตี้โฟร์ สุขุมวิท 24, โครงการสิริ สุขุมวิท ซอย 10, บ้านนันทสิริ ซอยสาทร 1

ทั้งนี้ทั้งนั้น จะมีเพียงบริษัทในเครือ คือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เท่านั้นที่ลุยเปิดตัวโครงการคอนโดฯระดับกลาง ภายใต้แบรนด์ "คอนโดวัน" ที่กำลังฮอต

ล่าสุด ปลายเดือนมีนาคนนี้หรืออย่างช้าต้นเดือนเมษายน แสนสิริจะหวนกลับมาสร้างชื่อ ทวงคืนตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดฯระดับพรีเมี่ยมอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการปักธงโครงการใหม่มูล ค่าหลายพันล้านบาท ในทำเลไข่แดงใจกลางสุขุมวิท-ทองหล่อ

ต้องจับตาดูว่าแบรนด์ "แสนสิริ" ยังขลัง และโดนใจลูกค้าระดับไฮเอนด์เหมือนเดิมหรือเปล่า

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.