| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-03-2550    อ่าน 11163
 จัดสรรผุดคอนโดฯปั๊มยอดแทนแนวราบ รับสร้างบ้านพลิกเกมเจาะตลาดใหม่

"อสังหาฯ-รับสร้างบ้าน" หาตลาดใหม่หวังพลิกวิกฤตเป็นโอกาส "ศักดา โควิสุทธิ์" แนะเจาะลูกค้าสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเก่า ชี้ตลาดใหญ่โครงการจัดสรรเก่าแก่ย่านเสนานิคม-โชคชัย 4 คาดอีก 5 ปีหน้ามีส่วนแบ่ง 30% ของตลาดรับสร้างบ้านทั้งหมด วงการอสังหาฯ มุ่งตลาด "คอนโดฯ" ผุดโปรเจ็กต์กวาดยอดขายแทนแนวราบ

นายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด และนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้แม้ลูกค้าบางส่วนจะชะลอปลูกสร้างบ้านใหม่ แต่โดยรวมตลาดรับสร้างบ้านยังไปได้ดี ที่สำคัญมีตลาดใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาทดแทน คือกลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านจัดสรรอยู่อาศัยมานานกว่า 30 ปี เริ่มมีสภาพเสื่อมโทรมต้องรื้อถอนและก่อสร้างบ้านใหม่ โดยเฉพาะทำเลย่านเสนานิคม โชคชัย 4 แถวลาดพร้าว ซึ่งมีโครงการจัดสรรในยุคเริ่มแรกกว่า 20 โปรเจ็กต์

เฉพาะปีที่ผ่านมาบริษัทรอแยลเฮ้าส์ มีลูกค้าสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนบ้านเดิมประมาณ 20% ถือว่าค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่เป็นบ้านจัดสรรย่านเสนานิคม และโชคชัย 4 สาเหตุที่เจ้าของบ้านเลือกปลูกสร้างบ้านใหม่บนที่ดินเดิม แทนซื้อบ้านจัดสรรในโครงการใหม่เกิดใหม่ มาจาก 1) "ทำเล" เนื่องจากโครงการจัดสรรใหม่ส่วนใหญ่อยู่ในทำเลกรุงเทพฯ รอบนอก 2) "ราคาที่ดิน" ปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้นภายใต้งบประมาณเท่าเดิมอาจได้บ้าน และขนาดที่ดินเล็กลง

อย่างไรก็ตาม การสร้างบ้านภายในโครงการจัดสรรมีข้อจำกัดมากกว่า ได้แก่ สถานที่บ้านพักคนงาน การก่อสร้าง การขนย้ายวัสดุ ทั้งหมดต้องไม่รบกวนเพื่อนบ้านข้างเคียง การก่อสร้างต้องรวดเร็ว และมีคุณภาพ ควรใช้ระยะเวลาเฉลี่ย 4 เดือน ถ้าบริษัทรับสร้างบ้านสามารถทำได้ก็เท่ากับสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเกิดการสื่อสารแบบปากต่อปากเพิ่มโอกาสในการเจาะตลาดมากขึ้น

"แม้ปีนี้การทำธุรกิจจะเหนื่อยขึ้นแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากจนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจ อีก 5 ปีข้างหน้า ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีถึง 30% ของมูลค่ารวม" นายศักดากล่าวและว่า

ตลาดใหม่ที่น่าสนใจอีกกลุ่มคือ ลูกค้าที่ซื้อที่ดินภายในโครงการจัดสรรและว่าจ้างบริษัทปลูกสร้างบ้าน ซึ่งปัจจุบันมีโครงการจำนวนหนึ่งที่ต้องการหมุนเงิน จึงตัดขายเฉพาะที่ดินให้ลูกค้า คาดว่าตลาดนี้จะเริ่มบูมในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังผ่อนชำระที่ดินให้หมด

นอกจากรอแยลเฮ้าส์แล้ว บริษัท ซีคอน จำกัด เป็นอีกรายหนึ่งที่เจาะกลุ่มลูกค้าบ้านจัดสรรอายุ 25-30 ปี ขณะที่เดอะโมเดอร์น กรุ๊ป เรียล พร็อพเพอร์ตี้ และอีกหลายบริษัทก็ขยายรับงานปลูกสร้างบ้านให้กับลูกค้าที่ซื้อที่ดินเปล่าในโครงการจัดสรร

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ขณะนี้คอนโดฯ เป็นตลาดกำลังมาแรง และเป็นตลาดใหม่ที่เข้ามาทดแทนบ้านจัดสรร โดยเฉพาะบ้านระดับบนที่ชะลอตัวลง แต่การแข่งขันก็รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากบริษัทพัฒนาที่ดินหลายรายหันมาขึ้นโครงการใหม่ จะสังเกตว่าในงาน "โฮมบายเออร์ไกด์แฟร์" มีโครงการคอนโดฯ มาจัดโปรโมชั่นจำนวนมาก

นายสุนทร จันทรานุสนธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯปีนี้ยอมรับว่าเหนื่อยขึ้น แต่โดยรวมถือว่ายังโชคดีที่มีสินค้าประเภทคอนโดฯ เป็นตลาดใหม่ที่ยังไปได้ดี สำหรับ เอ็น.ซี.ฯ ศึกษาตลาดคอนโดฯ มาระยะหนึ่งแล้ว และมองว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจ แต่คงไม่รีบร้อนเปิดตัวโครงการในช่วงนี้ อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนตัดสินใจลงทุน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.