| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 55 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-03-2550    อ่าน 11763
 ธารารมณ์ Go Green บ้านซีรีส์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Go Green ชื่อแคมเปญใหม่หมาด ของค่ายจัดสรรมืออาชีพ "ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์" ที่มีโครงการปักหมุดอยู่ในทำเลรายรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล

จับจังหวะช่วงไตรมาส 1 ต่อเนื่องไตรมาส 2 "คุณต๊ะ" วสันต์ เคียงศิริ เอ็มดีหนุ่มใหญ่ของ ธารารมณ์ฯ เคาะเป้ายอดขายเบาะๆ สัก 100 ยูนิตในช่วง 3 เดือน (มีนาคม-พฤษภาคม 2550) นำมาซึ่งแคมเปญอิงกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้นิยามว่าเป็น บ้านซีรีส์ใหม่...Go Green ดังกล่าว

เนื่องจาก Go Green เป็นบ้านซีรีส์ใหม่ที่เปิดเป็นโซนพิเศษอยู่ใน 4 โครงการหลักของ ธารารมณ์ ลูกค้าสะดวกใจทำเลไหนแวะเข้าชมได้ที่นั่น เอ่ยชื่อมาเป็นต้องร้องอ๋อ...กันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวโครงการเนเบอร์โฮม วัชรพล, พรอเมนาดโฮม ธนบุรี, พาร์คเวย์ ชาเล่ต์ รามคำแหง และทาวน์เฮาส์แนวอินดี้ชื่อโครงการการ์เดนสวีท ดิ อินดี้โฮม รามคำแหง-วงแหวน

"ผมให้การบ้านทีมงานไปว่า โปรดักต์ของธารารมณ์ จะต้องให้อะไรที่ผู้บริโภคทำเองไม่ได้..." คำบอกกล่าวถึงที่มาของคอนเซ็ปต์บ้านธารารมณ์ Go Green

อธิบายลงลึกรายละเอียดก็คือ จะมี "กรีน แอคชัน" อยู่ 3-4 ตัว จุดเน้นคือทุกตัวจะต้องเป็นประโยชน์ในทำนอง "บ้านเพื่อประโยชน์ใช้สอยของเจ้าของบ้าน" อย่างแท้จริง ได้แก่ ไฟฟ้าเสถียร-น้ำสะอาด-อากาศบริสุทธิ์"

งานนี้ ธารารมณ์ผนึกกับพันธมิตรธุรกิจที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงผลิตภัณฑ์เพื่อโลกสีเขียว ประกอบด้วย บริษัท ไนน์ อินฟินิต กรุพ 1998 จำกัด ผู้รับผิดชอบคอนเซ็ปต์ "น้ำสะอาด-อากาศบริสุทธิ์" และ "COSMOTOR" ผู้รับผิดชอบอุปกรณ์เสถียรไฟฟ้าในตัวบ้าน

ธารารมณ์ เลือกโครงการพรอเมนาดโฮม ธนบุรี พระราม 2 เป็นโครงการสาธิตคอนเซ็ปต์ Go Green นั่นหมายความว่า ลูกค้าที่ซื้อบ้านซีรีส์ใหม่ในโซนพิเศษจะได้รับการติดตั้ง "อุปกรณ์เสริม" ที่จะซัพพอร์ตบ้านแสนรักให้เป็นวิมานน้อยๆ ได้อย่างคาดไม่ถึง

ถอดรหัส "ไฟฟ้าเสถียร-น้ำสะอาด-อากาศบริสุทธิ์" ได้ว่า "ไฟฟ้าเสถียร" จะมีการติดตั้งอุปกรณ์เสถียรไฟฟ้า ปรับกระแสไฟฟ้าที่ส่งเข้าบ้านให้คงที่ ไม่กระชาก เมื่อไฟฟ้าไม่กระชากจะช่วยถนอมเครื่องใช้ไฟฟ้า ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดค่าไฟฟ้า การันตีกันถึงขนาดว่าแทบจะไม่ต้องการการบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดอายุการใช้งานทีเดียว

"น้ำสะอาด" หัวใจอยู่ที่การติดตั้งอุปกรณ์ SHQW (Super High Quality Water) เป็นเครื่องบำบัดน้ำที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค ทำให้น้ำจากก๊อกทุกหัวก๊อกในบ้านสามารถดื่มได้โดยไม่ต้อง ติดตั้งเครื่องกรองน้ำเพิ่ม ท่อน้ำก็ไม่เป็นตะกรัน ว้าว !

ส่วน "อากาศบริสุทธิ์" มีหลักการเดียวกันกับน้ำสะอาด จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่เรียกว่า Ozone Generator ซึ่งก็คือเครื่องบำบัดอากาศ ช่วยฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดอากาศไม่ให้มีกลิ่น ควัน เรียกว่าถ้ามีใครสักคนเป็นหวัด ถ้าอยู่ในบ้านซีรีส์ใหม่ หวัดจะไม่มีโอกาสแพร่เชื้อเพราะ Ozone Generator ปราบได้อยู่หมัด

ทั้ง "ไฟฟ้าเสถียร-น้ำสะอาด-อากาศบริสุทธิ์" ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะในโลกแห่งความเป็นจริง เมืองนอกใช้กันจนเป็นเรื่องปกติธรรมดา สำหรับในเมืองไทย อุปกรณ์เนรมิตคุณภาพชีวิตเหล่านี้มีการใช้จริง แต่เป็นระดับใช้ในอุตสาหกรรมหรืออาคารขนาดใหญ่

ครั้งนี้จึงต้องให้คะแนนนิยมกับธารารมณ์ ที่ฉลาดคิด เพียงแต่ "คลิก" ยังไงให้ปรับสเกล ลงมาหาหน่วยเล็กๆ ระดับบ้านอยู่อาศัย ทีมงาน ก็ทำ R&D กันมาเรื่อยจนกลายเป็นคอนเซ็ปต์ Go Green ในวันนี้ เพราะฉะนั้น โดยอัตโนมัติที่อุปกรณ์เสริมทุกชิ้นจดลิขสิทธิ์เรียบร้อยหมดแล้ว

คุณภาพชีวิตทำให้แล้ว ประเด็นที่เหลือคือความสวยงามของตัวบ้านและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ในโครงการ ซึ่งเรื่องการออกแบบบ้านแล้ว พูดกันตรงๆ คือบ้านเดี่ยวสมัยนี้ล้วนแต่ออกแบบได้โดนใจกันทั้งนั้นในเรื่องหน้าตา ประโยชน์ใช้สอย ตลอดจนความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

การตัดสินใจซื้อบางครั้งจึงจะมาเฉือนกันที่ "ออปชั่นเสริม" นี่แหละ จุดนี้เองธารารมณ์จึงเสนอ บ้านซีรีส์พิเศษ Go Green เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เรื่องแบบนี้เขาบอกว่าให้ฟังแต่อย่าเพิ่งเชื่อ จนกว่าจะพิสูจน์ด้วยตัวเองที่ไซต์โครงการ ครับผม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.