| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 152 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-03-2550    อ่าน 11246
 เอกชนรุมทึ้งที่แปลงใหม่สนง.ทรัพย์สิน "เมเจอร์-ดุสิตธานี"มีลุ้น"เตรียมทหาร"

เอกชนรุมตอม สนง.ทรัพย์สินฯ รับยุคต้องงมเข็มหาที่ดินทำเลทองใจกลางเมือง ลุ้นที่ดินแปลงใหม่กว่า 400 ไร่ย่านเพลินจิต ที่กำลังจะจ่อคิวเปิดประมูลขึ้นอีกโปรเจ็กต์ยักษ์ ส่วนที่ดิน ร.ร.เตรียม ทหาร 127 ไร่ เจ้าเก่าเซ็นทรัล-ดุสิตธานี เต็งหามพัฒนาโซนโรงแรม ส่วนโซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บีอีซีเทโร-เมเจอร์ฯ มีสิทธิ์เบียดเข้าเส้นชัย

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ตัดสินชี้ขาดให้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ของตระกูลจิราธิวัฒน์ เป็นผู้ชนะการประมูลพัฒนาโครงการบนที่ดิน 40 ไร่ จากทั้งหมด 127 ไร่ ติดถนนพระรามที่ 4 หรือโรงเรียนเตรียมทหารเดิม โดยที่ดินที่เหลือบางส่วนจะถูกกันเฉพาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่สถานทูต (embassy row) และอีกส่วนหนึ่งจะใช้รองรับการพัฒนาในอนาคต ทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนหลายกลุ่มแสดงความสนใจจะเสนอตัวเข้าพัฒนาที่ดินในส่วนที่เหลือ โดยบางกลุ่มก็ต้องการเสนอตัวพัฒนาที่ดินแปลงอื่นที่สำนักงานทรัพย์สินฯมีแผนจะเปิดให้เข้าไปพัฒนา โดยเฉพาะที่ดินผืนใหญ่กว่า 400 ไร่ย่านเพลินจิต ที่ปัจจุบันมีผู้เช่าหลายรายเช่าใช้ประโยชน์และใช้เป็นที่อยู่อาศัย

"ในส่วนของที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม โซนพื้นที่ศูนย์การค้า ปัจจุบันแน่นอนแล้วว่าให้กลุ่มเซ็นทรัลเป็นผู้พัฒนา แต่โซนอื่นๆ จะพิจารณาข้อเสนอในการพัฒนาจากหลายๆ กลุ่ม เพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด และให้ผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุด"

แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับพื้นที่ที่จะพัฒนาเป็นโรงแรม ช่วงก่อนหน้านี้ได้เชิญกลุ่มของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี กลุ่มเซ็นทรัล และกลุ่มโรงแรมดุสิตธานี มายื่นข้อเสนอและเจรจา แต่ปรากฏว่ากลุ่มนายเจริญขอถอนตัว เหลือเฉพาะ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเซ็นทรัล และดุสิตธานี แต่ยังไม่ได้ชี้ขาดว่ารายไหนได้สิทธิ์พัฒนาโครงการ

ขณะที่โซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์หลังจากเชิญกลุ่มของบริษัทบีอีซีเทโร และกลุ่มบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ของตระกูลพูลวรลักษณ์ มายื่นข้อเสนอแล้ว ยังไม่ได้ข้อสรุปเช่นเดียวกัน สาเหตุที่เรียกทั้ง 2 กลุ่มนี้มาเจรจา น่าจะเป็นเพราะเห็นว่ามีประสบการณ์ในการทำธุรกิจประเภทเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาเป็นเวลานาน ที่สำคัญสำนักงานทรัพย์สินฯต้องการให้โครงการนี้เป็นต้นแบบของการพัฒนาโครงการในพื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล

"สำหรับที่ดินแปลงใหญ่ๆ โดยหลักการสำนักงานทรัพย์สินฯจะไม่ให้มีผู้เช่ารายเดียวเข้าไปพัฒนาพื้นที่ แต่จะให้มีหลายราย เพื่อให้การพัฒนาเหมาะสมที่สุด และมีความหลากหลาย"

ในส่วนของที่ดินบริเวณโรงเรียนเตรียมทหารนั้น อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะพิจารณาเสร็จเรียบร้อยทั้งกระบวนการว่าใครจะเป็นผู้พัฒนาพื้นที่โซนไหน โดยผู้ที่ทำสัญญาเช่าที่ดินจากสำนักงานทรัพย์สินฯจะได้สิทธิพัฒนาเป็นระยะเวลา 30 ปี ส่วนปัญหาเรื่องสัญญาเช่าที่ดินของกลุ่มบริษัท พี.คอน ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทย) จำกัด ของสวนลุม ไนท์บาซาร์ ที่ยังไม่ได้ข้อยุติ และไม่รู้ว่าจะสามารถเอาพื้นที่คืนมาได้เมื่อใดนั้น สำนัก งานทรัพย์สินฯคงมีแนวทางแก้ไขปัญหาเอาไว้แล้ว

นอกจากที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว สำนัก งานทรัพย์สินฯกำลังจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่เช่าที่จะหมดสัญญาภายในปี 2550 นี้ โดยจะเรียกพื้นที่ทั้งหมดคืน จากนั้นจะนำมารวมแปลงแล้วจัดทำแผนพัฒนาโดยให้เอกชนเสนอตัวประมูล เช่น ที่ดินบริเวณชุมชนซอยร่วมฤดี โปโล พระเจน กุหลาบแดงฯลฯ ทั้งหมดรวมกว่า 400 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผน โดยจะให้เอกชนที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เข้าลงทุนเช่นเดียวกัน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.