| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 127 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-03-2550    อ่าน 11517
 ประมูลเพนต์เฮาส์กลางเมือง 25 โครงการพันล้าน

ตลาดประมูลบ้าน-คอนโดฯ ที่เคยฮิตเมื่อหลายปีก่อนแล้วค่อยๆ เงียบหายไปกำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะหลัง "โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์" เปิดเกมการตลาดด้วยการงัดกลยุทธ์ประมูลบ้าน โดยไม่กำหนดราคาขั้นต่ำมาใช้กับโครงการ โนเบิล จีโอ พระรามที่ 5 ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ไม่ทันไร เจ้าตลาดวงการประมูลบ้าน-คอนโดฯ อย่างบริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) ก็เดินแผนโปรโมตงานประมูลห้องชุดเพนต์เฮาส์ในคอนโดฯหรู 25 โครงการ ย่านใจกลางเมืองตามมาติดๆ เหมือนตั้งใจจะให้ตลาดประมูลกลับมาบูมรอบใหม่

"Penthouse Panorama Auction" ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน 2550 ถือเป็นการประมูลเพนต์เฮาส์ที่มีจำนวนและมูลค่าโครงการร่วม 1,000 ล้านบาท สูงที่สุดในประเทศไทย โดยนำห้องชุด สุดหรูใน 25 โครงการมาร่วมจัดประมูล

ในจำนวนนี้มีทั้งโครงการที่เป็นเพนต์เฮาส์ใหม่ และเพนต์เฮาส์มือสอง อาทิ บ้านสาทร เจ้าพระยา, ไฟคัส เลน, แอทธินี เรสซิเด้นท์, เดอะ รอยัล ศาลาแดง, เพรสซิเด้นท์ พาร์ค, สุขุมวิท ซิตี้ รีสอร์ท, มาสเตอร์ เซ็นเทรียม, รอยัล คาสเซิล, วอเตอร์ฟอร์ด, ณุศาศิริ, เดอะเลค เป็นต้น ราคาตลาดอยู่ระหว่าง 16 ล้านบาท จนถึง 99 ล้านบาท รองรับกำลังซื้อลูกค้าระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ

"อลัน หลิน" ประธานกรรมการบริหาร "ฮาริสัน" แจงถึงแนวคิดในการจัดประมูลคอนโดฯครั้งนี้ว่า เป็นเพราะที่ผ่านมาบริษัทเข้าไปบริหารโครงการคอนโดฯจำนวนมาก มีพอร์ตบริหารคอนโดฯคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท และพบว่าคอนโดฯส่วนใหญ่จะมีห้องเพนต์เฮาส์สำหรับรองรับลูกค้าระดับบนเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังพบว่าคอนโดฯหลายๆ โครงการมีห้องเพนต์เฮาส์ที่มีคุณภาพ และอยู่ในทำเลดี แต่มีกิจกรรมด้านการตลาดและการขายค่อนข้างน้อย บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ขึ้น

ด้วยการนำเพนต์เฮาส์ระดับคุณภาพย่านใจกลางเมืองรวม 25 โครงการ มาจัดการประมูลภายใต้คอนเซ็ปต์ "Penthouse Panorama Auction" สำหรับความพิเศษของการประมูลนั้น นอกจากเป็นการประมูลที่มีจำนวน และมูลค่าโครงการมากที่สุดในประเทศไทยแล้ว ยังนำระบบโปรแกรมที่เรียกว่า "virtual tour program" เข้ามาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ ผ่านทางเว็บไซต์ "www.penthouselover.com" ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถค้นหาเพนต์เฮาส์ที่ต้องการ และสามารถเข้าไปดูรูปแบบ ฟังก์ชัน และการตกแต่งได้แบบ 360 องศา

สำหรับขั้นตอนการประมูล จะเป็นการประมูลในลักษณะ "sealed bid auction" โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเพนต์เฮาส์ จริงได้ก่อน หรืออาจจะเข้าไปดูทางเว็บไซต์ ผ่านโปรแกรม "virtual tour program" เมื่อชอบหรือตัดสินใจเข้าประมูลก็สามารถขอแบบฟอร์มการประมูลได้ที่บริษัทฮาริสัน ซึ่งกำหนดระยะเวลาในการประมูลจะเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2550 โดยวันที่ 2 เมษายน 2550 จะเป็น วันที่กำหนดให้มีการยื่นซองประมูล

และเนื่องจากงานนี้มีบริษัทตัวแทนขายกว่า 10 บริษัท ผนึกกำลังร่วมกับ "ฮาริสัน" ทั้งบริษัทตัวแทนขายทั้ง "ฮาริสัน" จึงคาดหวังว่าจะให้เป็นงานใหญ่ที่สามารถดึงดูดลูกค้ากระเป๋าหนักเข้าเยี่ยมชม และเลือกช็อปเพนต์เฮาส์ในคอนโดฯหรูได้จำนวนมาก เห็นได้จากมีการโหมประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทางหนังสือพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ และในรูป ไดเร็กต์เมล์

หากเป็นไปตามเป้า และสามารถปั้นยอดขายเพนต์เฮาส์ได้ตามที่คาดหวังไว้ กลยุทธ์การประมูลจะกลับมาสร้างสีสันในตลาดบ้านและคอนโดฯในปีนี้อีกแน่

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.