| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 127 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-03-2550    อ่าน 11495
 "นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้"ซุ่มลงทุนหมื่นล. ฮุบที่ตัดหน้า"เจียรวนนท์"ชน"LPN-AP"

จับตา "นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้" ซุ่มขยายพอร์ตลงทุนอสังหาฯหมื่นล้าน ผุดโปรเจ็กต์ คอนโดฯ บ้านเดี่ยว อพาร์ตเมนต์ แชร์เค้กตลาด วงการตะลึงทุ่มเม็ดเงินซื้อที่ดินย่านสุขุมวิท 50 ตัดหน้าตระกูล "เจียรวนนท์" ที่วาดฝันปั้นทายาทผงาดตลาดโครงการแนวสูง ล่าสุดแตกทำเลไปฝั่งธนฯ ท้าชนเจ้าตลาดตัวจริง "แอล.พี.เอ็น.ฯ- เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้"

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินกล่าวกับ "ประ ชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้คนในวงการอสังหาริม ทรัพย์กำลังน่าจับตามองการกลับมาโหมบุกตลาดรอบใหม่ของกลุ่ม "นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้" ภายใต้การนำของนางพัชรา นิธิวาสิน ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการ์มานานตั้งแต่ยุคก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ

โดยช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มนี้ขยายการลงทุนค่อนข้างมาก และรุกแบบเงียบๆ ล่าสุดได้ทุ่มเงินซื้อที่ดินพัฒนาคอนโดฯในซอยสุขุมวิท 50 ตัด หน้าเฉือนกลุ่มตระกูลเจียรวนนท์ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประมุขเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) สำเร็จ ชนิดที่คนในวงการคาดไม่ถึง จนทำให้ตระกูลเจียรวนนท์ซึ่งมีแผนจะปลุกปั้นทายาททำธุรกิจอสังหาฯ โดยจะลงทุนพัฒนาคอนโดฯแนวเส้นทางรถไฟฟ้าตามกระแสต้องหลีกทางให้ และหันไปซื้อที่ดินใหม่บริเวณซอยสุขุมวิท 64 และ 64/1 แทน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้ทุ่มเงินประมูลซื้อที่ดินแปลงใหญ่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในทำเลรถไฟฟ้าใต้ดินย่านพระราม 9 และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการคอนโดฯแบรนด์ "พาร์คแลนด์" แถวศรีนครินทร์ รองรับกลุ่มลูกค้าพนักงานสายการบิน "เดอะพาร์คแลนด์" ย่านบางนา (ก.ม. 5) และกำลังรุกหนักพัฒนาโครงการคอนโดฯ อพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยว แบบกระจายทำเลทุกมุมเมือง

นอกจากนี้ ยังแตกทำเลมาปักธงพัฒนาโครง การในย่านฝั่งธนบุรีย่านรัชดาฯ-ท่าพระ ชนกับกลุ่ม "แอล.พี.เอ็น" และ "เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้" รวมแล้วกลุ่มนี้ลงทุนผุดโปรเจ็กต์ในมือคิดเป็นมูล ค่านับหมื่นล้านบาท

นายวัชระ รัชตขจรกิจ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มนารายณ์พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทวางนโยบายรุกตลาดคอนโดฯในเมืองมากขึ้นเนื่องจากเป็นตลาดที่มีความชำนาญ ใช้แบรนด์ "เดอะพาร์คแลนด์" เป็นหัวหอก เพราะเชื่อว่าหากโครงการรถไฟฟ้าถูกผลักดันให้เกิดขึ้นจริง จะพลิกโฉมวิถีชีวิตของคนเมืองครั้งใหญ่

เช่น โครงการเดอะพาร์คแลนด์ รัชดา-ท่าพระ ใกล้ห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ, ใกล้โครงการคอนโดฯของกลุ่มแอล.พี.เอ็นฯ เตรียมเปิดขายเป็นทาง การวันที่ 16 มีนาคมนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่แตกทำเลมาฝั่งธนบุรี รูปแบบเป็นคอนโดฯ 29 ชั้น 463 ยูนิต มูลค่าเกือบ 1 พันล้านบาท

"ถ้าไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือเศรษฐกิจ เราเชื่อว่าจะปิดการขายได้ภายใน 3-5 เดือน เพราะคู่แข่งในแถบนี้มีแค่ แอล.พี.เอ็น และเอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ มีซัพพลายรวมกันประมาณ 1,000 ยูนิต ถือว่าตลาดยังเปิดอยู่"

นายวัชระกล่าวว่า แม้ว่าบริษัทไม่ใช่นิวคัมเมอร์ แต่การเข้าตลาดหลังผู้ประกอบการรายอื่น คอนโดฯเดอะพาร์คแลนด์ทุกโครงการจึงต้องมีจุดขายต่างจากคู่แข่ง คือมีมุมมองห้องกว้างถึง 7.5 เมตร จากปกติคอนโดฯในระดับเดียวมีมุมมองห้องไม่เกิน 4.5-5.5 เมตร ประกอบกับตลาดซิตี้คอนโดฯมีผู้เล่นมากขึ้น อาทิ พลัสพร็อพเพอร์ตี้, เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้, ศุภาลัย, เมเจอร์ เมโทรสตาร์ ฯลฯ แต่เชื่อว่าคอนโดฯระดับ 1-3 ล้านบาท เป็นตลาดใหญ่และมีฐานลูกค้ากว้างมาก ครอบคลุมลูกค้าที่มีรายได้ตั้งแต่ 20,000-80,000 บาท/เดือน

"นับตั้งแต่ปี 2549 กลุ่มนารายณ์พร็อพเพอร์ตี้กลับมาบุกอสังหาฯอีกครั้ง แต่เป็นการบุกแบบระมัดระวังมากขึ้น ปีที่ผ่านมาเปิดตัวโครงการแล้ว 4 โปรเจ็กต์ ได้แก่ คอนโดฯอมันตา (รัชดาภิเษก) เจาะลูกค้าระดับกลาง-บน ราคาเฉลี่ย 4-5 ล้านบาท/ยูนิต ปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว 2) คอนโดฯ เดอะพาร์คแลนด์ (ศรีนครินทร์) 1-2 ล้านบาท/ ยูนิต 3) บ้านเดี่ยว "อนาวิลล์" (ฉลองกรุง) 4-8 ล้านบาท/ยูนิต 4) คอนโดฯ "ริเวอร์ไลน์" (นนทบุรี) จับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ราคายูนิตละ 5 ล้านบาทขึ้นไป และล่าสุดคือเดอะพาร์คแลนด์ (รัชดา-ท่าพระ) ที่เปิดตัวเป็นโปรเจ็กต์แรกของปีนี้

เท่ากับว่าบริษัทมีทั้งโครงการประเภทบ้านเดี่ยวและคอนโดฯ กระจายในทุกเซ็กเมนต์ แต่ด้วยสภาพตลาดปีนี้จะเน้นหนักคอนโดฯระดับกลางมากที่สุด วิธีการเลือกทำเล ถ้าเป็นคอนโดฯก็ต้องเกาะแนวรถไฟฟ้าและเน้นพัฒนาโครงการในเมืองมากขึ้น ส่วนบ้านเดี่ยวก็เป็นโซนที่มีคู่แข่งน้อย สำหรับที่มาของแหล่งเงินทุนช่วง 1 ปีที่ผ่านมา กู้จากแบงก์ต่างๆ ได้แก่ กสิกรไทย ไทยธนาคาร และทิสโก้ ส่วนโครงการล่าสุดอยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไขจากธนาคารหลายแห่ง

"ตลาดอสังหาฯจะชะลอหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาเราค่อนข้างบุกหนัก เปิดตัวโครงการหลายแห่ง แต่ด้วยประสบการณ์เชื่อว่าเราโฟกัสตลาดถูก"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.