| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-03-2550    อ่าน 11880
 "โมเดอร์นฟอร์ม"ผนึก"Pasaya"ขยายตลาดเฟอร์ฯ

"โมเดอร์นฟอร์ม" รุกหนักตั้งเป้าดันรายได้เฟอร์นิเจอร์ปีนี้ 2,850 ล้านบาท เติบโต 12% มุ่งขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์บ้าน-ออฟฟิศ เปิดตัวตู้เสื้อผ้าบิลต์อินรุ่น "Agalico" ชูระบบใหม่ใช้เสาและคานช่วยเพิ่มความสวยงามและกว้างขวาง หวังทดแทนตู้เสื้อผ้าบิลต์อินแบบเดิมๆ พร้อมจับมือพันธมิตรใหม่ "Pasaya" ร่วมกันพัฒนาสินค้าและเพิ่มช่องทางขายผ่านโชว์รูมทั้ง 2 บริษัท

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "โมเดอร์นฟอร์ม" เปิดเผยว่า จากความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายบริษัทในปี 2549 ที่ผ่านมา คาดว่ามีอัตราเติบโตประมาณ 10% ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามแม้ว่าในปี 2550 บรรยากาศการเมืองและเศรษฐกิจยังคงคาดการณ์ลำบาก แต่เชื่อว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์มีโอกาสขยายตัวได้เนื่องจากมีโครงการที่อยู่อาศัยทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จในปีนี้อีกจำนวนมาก

ดังนั้นบริษัทมั่นใจว่าจะผลักดันยอดขายปีนี้ (เฉพาะธุรกิจเฟอร์นิเจอร์) เติบโตขึ้น 12% ตามเป้า หรือประมาณ 2,850 ล้านบาท กลยุทธ์ที่วางไว้ คือ 1)ขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์บ้านและออฟฟิศ ได้แก่ การพัฒนาสินค้าใหม่และบริการเพื่อเพิ่มยอดขาย จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 75% ตั้งเป้าเพิ่มเป็นเกือบ 80% และ 2)จับมือกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายและพัฒนาสินค้าร่วมกัน

สำหรับการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ล่าสุดได้เปิดตัวตู้เสื้อผ้าบิลต์อินรุ่น "Agalico" ระบบ "post & beam" (เสาและคาน) นวัตกรรมใหม่ที่เชื่อว่าจะเข้ามาทดแทนตู้เสื้อผ้าบิลต์อินแบบ walk in closet (บานเลื่อน) ระบบคลาสสิก (แบบคานยึด) และระบบวอลแฮงกิ้ง (แบบเสายึดกับผนัง) ในปัจจุบัน เป้าหมายคือกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป จุดเด่นคือ สามารถเว้นระยะห่างคานสูงสุดถึง 3 เมตร ช่วยเพิ่มความจุมากขึ้น ขณะเดียวกันโครงสร้างระบบคานจะถูกเก็บซ่อนไว้ด้านในเพื่อความสวยงามพร้อมติดตั้งอุปกรณ์บานพับและลิ้นชักระบบ soft close ลดเสียงกระแทกระหว่างการเปิดปิด

ส่วนในแง่การบริการ เมื่อเดือนมกราคมที่ ผ่านมา ได้เปิดตัวแผนกออกแบบและปรับปรุงอาคารสำนักงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายออฟฟิศในลักษณะวันสต็อปเซอร์วิสที่มีทั้งสินค้าและบริการ โดยมีลูกค้ารายแรกคือบริษัทในกลุ่มธนาคารกรุงไทย

นายทักษะกล่าวต่อว่า กลยุทธ์อีกส่วนหนึ่งคือ การจับมือเป็นพันธมิตรกับ "Pasaya" ผู้ผลิตเครื่องนอนและของตกแต่งจากผ้าชั้นนำ เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและพัฒนาสินค้าร่วมกัน โดยนำวัตถุดิบจำพวกผ้าของ Pasaya มาใช้กับเฟอร์นิเจอร์ในกลุ่มที่นอน โซฟา ของโมเดอร์นฟอร์ม รวมถึงผ้ารุ่นเทคโนโลยีนาโนที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาใช้กับเตียงนอนเพื่อสุขภาพ เตรียมเปิดตัวในงานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ TIFF 2007 ในเดือนมีนาคมนี้ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี และในอนาคตจะพัฒนาสินค้าร่วมกันในลักษณะเอ็กซ์คลูซีฟ วางขายเฉพาะในโชว์รูมของทั้ง 2 บริษัทเท่านั้น คาดว่าในปีนี้จะเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 5-10 รุ่น

ทั้งนี้ การจับมือกับ Pasaya ยังส่งผลดีต่อการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ เบื้องต้นสนใจนำเฟอร์นิเจอร์เข้าไปวางจำหน่ายในลักษณะ "ช็อปอินช็อป" ภายในโชว์รูม Pasaya สาขาสยามพารากอน พัทยา และเชียงใหม่ รวมถึงโชว์รูมในต่างประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย มาเลเซีย และเยอรมนี

นายชเล วุทธานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิ่งทอซาติน จำกัด ผู้ผลิตเครื่องนอนและของตกแต่งจากผ้าแบรนด์ "Pasaya" กล่าวว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้พัฒนามาจากการเป็นคู่ค้ากัน โดยมองว่าหากสามารถแชร์แนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์และช่องทางจำหน่ายร่วมกันได้ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มยอดขายท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

โดยบริษัทได้นำร่องเปิดช็อปอินช็อปภายในโชว์รูมโมเดอร์นฟอร์มสาขาศรีนครินทร์ นำสินค้าจำพวกชุดเครื่องระดับพรีเมี่ยม ชุดตกแต่งอาหารเข้าไปจำหน่าย และเตรียมขยายไปยังโชว์รูมโมเดอร์นฟอร์มสาขาทองหล่อและอโศกต่อไป คาดว่าความร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้บริษัทในปีแรก 50 ล้านบาท หรือ 10% จากเป้ารายได้ทั้งปี 500 ล้านบาท

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.