| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 168 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-03-2550    อ่าน 11877
 อสังหาฯพลิกองศาปั้นจุดขาย ฉีกแนวแคมเปญชิงแต้มต่อคู่แข่งขัน

วิเคราะห์

กลยุทธ์ด้านการตลาดยังเป็น "คัมภีร์" ที่ผู้ประกอบใช้นำทางสู่ความสำเร็จด้านการขาย แม้วิธีนำเสนออาจแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับ "ไอเดีย" แต่ก็มีเป้าหมายเดียวกันคือ "ยอดขาย"

"สีสัน" รวมทั้งความแปลกใหม่ของแคมเปญที่ผู้ประกอบการแต่ละค่ายสื่อแนวความคิดผ่านช่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์, วิทยุ, สิ่งพิมพ์, ป้ายคัตเอาต์, โบรชัวร์ ฯลฯ มักกระตุ้นความสนใจและเร่งการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้มากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันออกไป

ด้วยเหตุผลดังกล่าว หลายๆ บริษัทจึงพยายามทุกวิถีทางในการนำเสนอแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่มีความแตกต่าง เพื่อสร้างจุดขายและการจดจำให้กับผู้บริโภค แม้แต่กลยุทธ์พื้นฐานอย่างการลดแลกแจกแถม ทุกวันนี้ยังต้องฉีกแนวออกไปเพื่อไม่ให้ผู้บริโภคเบื่อหน่ายจำเจ และไม่สามารถดึงดูดให้สนใจในตัวสินค้าได้ โดยเฉพาะในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจรับสร้างบ้าน นับวันผู้ประกอบการรายใหญ่รายเล็กต่างออกแคมเปญแปลกใหม่แย่งชิงกำลังซื้อกันเต็มที่ โดยดึงดูดใจด้วยวิธีการอื่นไม่ลดแลกแจกแถมโดยตรง เช่น ขายบ้าน-คอนโดฯ ราคาเดียว ให้แพ็กเกจทัวร์ เพชร ฟรีดินเนอร์ร้านอาหารหรู บัญชีเงินฝาก เป็นต้น

อย่าง วังทองกรุ๊ป ที่มักออกแคมเปญสร้างสีสันใหม่ให้กับตลาดบ้านสม่ำเสมอ อาทิ โครงการบ้านแลกบ้าน ที่ร่วมจัดกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด โบรกเกอร์บ้านมือสอง ล่าสุด เสนอเงื่อนไขขายคอนโดฯ เดอะ ริเวอร์ พาร์ค โมเดิร์น เพลส ขนาดความสูง 6 ชั้น ราคาเดียว 9.2 แสนบาท/ห้อง จากปกติราคาเริ่มต้นที่ 9.4 แสนบาท/ห้อง และจองก่อน 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสามารถเลือกชั้นเลือกห้องได้ก่อน

ขณะที่ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ออกแคมเปญ "วันนี้เงินที่ซื้อบ้านจะกลับมาหาคุณ" ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เช่นเดียวกัน โดยลูกค้าที่ดาวน์บ้านในโครงการที่นำมาร่วมจัดรายการ 10% ได้รับส่วนลดราคาบ้าน 1% จากทุกๆ 10% ที่จ่ายเงินดาวน์เพิ่ม แต่สูงสุดไม่เกิน 5% บจ. เคดี แอส เซท จัดโปรโมชั่นช่วงวันแห่งความรัก ขายคอนโดฯ The Next ลาดพร้าว 44 แต่งเฟอร์นิเจอร์และชุดครัว พร้อมรับ Gift Voucher พาคู่รักดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ร้านอาหารหรู, บจ.กรีน เพอร์เฟค แอสเส็ท ซื้อบ้านโครงการกรีนเนอรี่ วิลล์ รามคำแหง แจกเพชรมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จ่าย 5 หมื่นบาทครั้งเดียว ได้ครบทุกอย่าง พร้อมสิทธิพิเศษกว่า 20 รายการ, บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ซื้อบ้านให้ 3 ทางเลือก รับดอกเบี้ย 0% 1 ปี บัญชีเงินฝากสูงสุด 5 แสนบาท หรือข้อเสนอพิเศษมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท, บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ออกแคมเปญซื้อบ้านใหม่ไม่จำเป็นต้องอด เมื่อลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านกลางเมืองใน 3 ทำเล ประกอบด้วย ศรีนครินทร์ สุขุมวิท และรัชวิภา ผ่านข้อเสนอ 3 แบบ คือ รับส่วนลด 3 แสนบาท, Ready to move ฟรีเฟอร์นิเจอร์พร้อมเครื่องไฟฟ้า รวมมูลค่า 4.6 แสนบาท และส่วนลด 10% เป็นต้น

"ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต" กรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตทกล่าวว่า การจัดแคมเปญลดแลกแจกแถมถือเป็นเรื่องปกติ แต่อาจมีลูกเล่นใหม่ๆ มาสร้างจุดขายดึงดูดในคนซื้อ ในส่วนของพฤกษาฯ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มีนาคม ได้จัดแคมเปญสำหรับผู้ที่มีความรักและต้องการซื้อบ้านให้แก่คนพิเศษ "Love Package" โดยนำบ้านใน 5 โครงการเข้าร่วมรายการกว่า 100 ยูนิต ผู้ซื้อบ้านผ่อนดาวน์จะได้รับสมนาคุณ อาทิ ชุด Home Theater พร้อม LCD TV ขนาด 32 นิ้ว ชุด Sofa Bed มูลค่ากว่า 85,000 บาท หรือส่วนลดเงินสด 70,000 บาท ส่วนบ้านพร้อมอยู่ได้รับลดค่าโอนด้วย

ทำนองเดียวกับที่ "ธงชัย บุศราพันธุ์" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ ให้ความเห็นว่าจากนี้ไปกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ จะมีออกมาเรื่อยๆ ถือเป็นการสร้างสีสันให้ตลาดบ้านคึกคักขึ้น อย่างบริษัทจัดประมูลบ้านในโครงการโนเบิล จีโอ พระราม 5 ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ซึ่งน่าจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ลูกค้าน่าจะให้ความสนใจ เพราะเปิดกว้างให้มีการเสนอราคาแข่งขันกันได้เต็มที่ เห็นได้จากช่วงนี้มีการติดต่อสอบถามเรื่องการประมูลบ้านเข้ามามาก

สำหรับดีเวลอปเปอร์รายอื่นๆ ที่หันมาใช้กลยุทธ์ลดแจกแถมในรูปแบบที่ฉีกแนวออกไป อาทิ บจ.นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ แจกแพ็กเกจทัวร์ฮ่องกง 2 ที่นั่ง มูลค่า 2.5 หมื่นบาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อคอนโดฯ พาร์คเลน ศรีนครินทร์, กลุ่ม บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ นำบ้าน 6 โครงการมาร่วมจัดรายการ คือ เสนา แกรนด์ โฮม, บ้านร่วมทางฝัน, เสนาวิลล่า รามอินทรา, วิลล่า รามอินทรา, แพรมาพร คลอง 7 และแพรมาพร คลอง 4 ให้ลูกค้าซื้อบ้านต้นทุนเดิม โดยไม่ต้องผ่านชำระค่างวดบ้านนาน 2 ปี พร้อมรูปแบบหนึ่งของการสร้างรายได้ จากการปล่อยเช่า หรือทำกำไรในอนาคต

บมจ.ธารารมณ์ มอบแคมเปญ Free Fully Fun เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านฟรีทั้งหลัง มูลค่า 1.5-7 แสนบาท ฟรีค่าสมาชิก VIP Sports & Spa ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 3.5% ในปีแรก ส่วนปีต่อไป MLR-0.75% ฯลฯ

ในส่วนของวงการรับสร้างบ้านช่วงหลังก็มีการออกแคมเปญรูปแบบใหม่ๆ ดึงกำลังซื้อไม่น้อยหน้าวงการพัฒนาที่ดิน อาทิ บจ.ซีคอน ออกแคมเปญสร้างบ้านใหม่ ซิตี้ โฮม 3 ชั้น บนที่ดินเดิม แถมระบบโฮม ออร์โตเมชั่น บริษัท ปทุมดีไซน์ จำกัด รับส่วนลดสูงสุด 5% จากราคาปกติ ฟรีติดตั้ง hi-speed internet พร้อมระบบ home automation มูลค่า 40,000 บาท

บจ.แลนดี้โฮม (ประเทศไทย) สร้างบ้านในราคาต้นทุนน้ำมันที่ 18 บาท, บจ.บิวท์ ทู บิวด์ สร้างบ้าน 8 แบบ 8 สไตล์ ราคาเดียวที่ 1.1 หมื่นบาท/ตร.ว., Pala Tial House สร้างบ้าน 1 หลัง แถม 1 หลัง, บจ.บางกอกเฮ้าส์ บิวเดอร์ รับส่วนลดพิเศษ และแจกทองคำหนัก 2 บาท เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 01-03-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.