| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 153 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-02-3550    อ่าน 12638
 "แบงคอค เมดิเพล็กซ์" ตึกใหม่ "1 พันล้าน" ดีไซน์สวย

ใครจะไปนึกจู่ๆ มีดีเวลอปเปอร์หัวใสเจาะวงการเสื้อกาวนŒ ลงทุนผุดโปรเจ็กต์ "แบงคอค เมดิเพล็กซ์" มูลค่า 1 พันล้านบาทกลางกรุงเทพมหานคร

โครงการนี้ทำจริง การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 70% เตรียมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคมนี้ ตัวโครงการเป็นตึก 4 ชั้น รวมพื้นที่ใช้สอย 12,000 ตารางเมตร ในจำนวนนี้เป็นพื้นที่ขายและให้เช่ารวมกันเพียง 7,000 ตารางเมตร หมายความว่าอีก 5,000 ตารางเมตรจะเป็นพื้นที่สาธารณะในโครงการ

ลงลึกรายละเอียดพื้นที่ขายและให้เช่าใน 7,000 ตารางเมตร แบ่งสัดส่วนชัดเจนระหว่างพื้นที่สำหรับคลินิกเฉพาะทาง 65% โดยประมาณ ที่เหลือเป็นพื้นที่สำหรับร้านค้าเพื่อสุขภาพและการแพทย์ 35%

ในแง่ยอดจองโครงการขณะนี้ไม่มีข้อมูล ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าของโครงการพกความมั่นใจเต็มเปี่ยมในยุคที่วงการจัดสรรยังแหยงๆ กับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ประกาศราคาขายพื้นที่ในช่วงก่อนเปิดตัวโครงการด้วยราคาพื้นที่ขายตารางเมตรละ 140,000-165,000 บาทขาดตัว หรือถ้าจะเป็นราคาค่าเช่าน่าจะสูงที่สุดในย่านเอกมัยตอนนี้ ตกราคาตารางเมตรละ 800-1,300 บาท

กราฟิกดีไซน์ที่ออกมาหน้าตาโครงการดูสวยจัด ไอเดียก็ใสแจ่ม เติมเต็มด้วยภาพลักษณ์ทางด้านภูมิสถาปัตย์ เน้นสไตล์โมเดิร์น หรูหราแบบโก้ๆ และ "ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา" ของเมดิเพล็กซ์แห่งแรกนี้ก็คือ คอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่ล้อไปกับอนาโตมี่ส่วนต่างๆ ของร่างกาย

อาทิ ภายนอกอาคารตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกโค้งมน มีคอนเซ็ปต์มาจากเซลล์ผิวหนังของมนุษย์ ส่วนภายในอาคารตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ของ DNA (รหัสพันธุกรรม) และผนังของเซลล์

"นิวัฒน์ กิตติชัยวงศ์" กรรมการผู้อำนวยการแบงคอค เมดิเพล็กซ์ อาจจะเป็นหน้าใหม่ของวงการ

ดีเวลอปเปอร์ แต่สำหรับธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ เขาบอกว่า "ฝัง" ตัวเองอยู่ในวงการนี้มานานปี นานพอที่จะมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในตลาดการแพทย์ โดยเฉพาะเมื่อฟ้าเปิดจากนโยบายผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (medical hub) ระดับภูมิภาค

แบงคอค เมดิเพล็กซ์มีจุดเริ่มต้นจากการก่อตัวของโอกาสทางธุรกิจ 3 ขาได้แก่ ดีมานด์ของการแพทย์เฉพาะทางที่ต้องการมีคลินิกระดับ 5 ดาวเป็นของตัวเอง โอกาสทางธุรกิจที่ประเทศไทยมีสถานะเป็นเมดิคอลฮับในปัจจุบัน และการเป็นผู้บุกเบิก excellent center หรือศูนย์การแพทย์แห่งแรกในประเทศไทย

"โดยหลักแล้ว Bangkok Mediplex คือโครงการขายพื้นที่คลินิกแก่แพทย์ชั้นนำของเมืองไทย โดยมีความตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็นศูนย์การแพทย์ (excellent center) ที่จะรวบรวมคลินิกแพทย์เฉพาะทางชื่อดังของเมืองไทยสาขาต่างๆ มาไว้ด้วยกัน อาทิ คลินิกศัลยกรรมพลาสติก คลินิกทันตแพทย์ คลินิกโรคผิวหนัง และเลเซอร์ คลินิกโรคหัวใจ คลินิกโรคทางเดินอาหารและลำไส้ ศูนย์ฟอกไต..."

แน่นอนว่าคอนเซ็ปต์เมดิเพล็กซ์ที่น่าจะหมายถึงเมดิคอลคอมเพล็กซ์ไม่ใช่เรื่องใหม่ รูปแบบธุรกิจแบบนี้เป็นที่ยอมรับและเป็นมาตรฐานในต่างประเทศ ยกตัวอย่าง Camden Medical Center ในประเทศสิงคโปร์ และ Outpatient Clinic สหรัฐอเมริกา ดังนั้น Bangkok Mediplex จึงเป็นโครงการจัดสรรโครงการแรกในประเทศไทยที่ทาร์เก็ตลูกค้ากลุ่มแพทย์เฉพาะทางชื่อดังเป็น "นิช มาร์เก็ต" ที่ถือเป็นจุดแข็งของโครงการที่ไม่เหมือนใคร

สุดยอดคัมภีร์พัฒนาที่ดินมี 3 ตัวคือ โลเกชั่น โลเกชั่น และโลเกชั่น แบงคอคเมดิเพล็กซ์ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 42 มีทางเข้าศูนย์ซึ่งเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เอกมัย เมื่อต่อจิ๊กซอว์ในภาพรวม เมดิเพล็กซ์โครงการนี้จึงมั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและความเป็นส่วน ตัวในการดูแลรักษาคุณภาพได้อย่างลงตัว

"โครงการนี้มีตำแหน่งทางการตลาดที่พิเศษและแตกต่างจากธุรกิจรีเทลเซ็นเตอร์ทั่วไป อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายของเราก็ชัดเจน และรูปแบบธุรกิจก็เป็นการผสมผสานของธุรกิจรีเทลเซ็นเตอร์ และธุรกิจการแพทย์เข้าไว้ด้วยกันเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์เมดิเพล็กซ์"

เห็นได้ชัดเจนว่า "นิวัฒน์" ไม่ห่วงเรื่องการขาย กลยุทธ์ทางการตลาดของโครงการใช้วิธีการเข้าถึงตัวกลุ่มเป้าหมายโดยตรง (กลุ่มแพทย์เฉพาะทาง) และให้ความรู้ความเข้าใจกับตัวโครงการอย่างใกล้ชิด ผลลัพธ์คือมีตัวเลขพรีเซลเป็นที่น่าพอใจ

วันนี้ของ "แบงคอค เมดิเพล็กซ์" จึงไม่ใช่เปิดตัวเพื่อจะเรียกยอดขาย แต่เปิดตัวเพื่อจะสร้าง "แบรนด์" เป็นกลยุทธ์หลัก

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-02-3550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.