| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-02-3550    อ่าน 11452
 ขยายฐานบุกตลาดทาวน์เฮาส์ในเมือง "โนเบิล"พลิกเกมประมูลบ้านยกลอต

โนเบิลฯฉีกแนวตลาดตามสไตล์ งัดกลยุทธ์ปั้นยอดขายโครงการ "โนเบิล จีโอ พระราม 5" จับมือ "ฮาริสัน" เจ้าพ่อวงการประมูลอสังหาฯ นำบ้านเดี่ยวเปิดประมูลรวดเดียว 19 ยูนิต โดยไม่กำหนดราคาขั้นต่ำ หวังสร้างสีสันชิมลางตลาด ดีเดย์ 18 มีนาคม ที่โรงแรมสุโขทัย เปิดแผนลงทุนปี"50 ผุด 4 โครงการ มูลค่า 8 พันล้าน ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดฯ พร้อมขยายฐานลูกค้าบุกทาวน์เฮาส์หรูทำเลกลางเมือง

ภายใต้สถานการณ์ที่เศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวลง และผู้บริโภคไม่มีความมั่นใจ ผู้ประกอบการยิ่งต้องนำกลยุทธ์การตลาดและการขายหลากหลายรูปแบบมาใช้กระตุ้นกำลังซื้อ วงการอสังหา ริมทรัพย์ในเวลานี้ก็ไม่ต่างไปจากธุรกิจอื่น ทำให้ ดีเวลอปเปอร์ต้องใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อเร่งการตัดสินใจซื้อบ้าน

นอกจากแคมเปญลดแลกแจกแถมที่ไม่เคยล้าสมัยและมักจะใช้ได้ผลแล้ว หลายบริษัทเริ่มเคลื่อนไหวด้วยการนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่างมาใช้สร้างสีสันด้วย ล่าสุดบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จับมือกับบริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) จัดประมูลบ้านเดี่ยวในโครงการโนเบิล จีโอ พระราม 5 จำนวน 19 ยูนิต โดยไม่กำหนดราคาขั้นต่ำ ที่ห้องบอลรูม โรงแรมสุโขทัย ในวันที่ 18 มีนาคม 2550 ถือเป็นการปลุกตลาดประมูลบ้านให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยได้รับความนิยมเมื่อหลายปีก่อนแล้วก็เงียบหายไปนาน คงต้องจับตาดูว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับที่โนเบิลฯคาดหวังไว้หรือไม่

นายธงชัย บุศราพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ"ว่า บริษัทนำกลยุทธ์การประมูลบ้านมาใช้กับโครงการโนเบิล จีโอ พระราม 5 เพื่อสร้างสีสันในตลาดบ้าน หลังจากรูปแบบการประมูลห่างหายไปนานเพราะระยะหลังไม่ค่อยมีผู้ประกอบการนำมาใช้ นอกจากนี้ตลาดปัจจุบันมีการแข่งขันกันรุนแรงขึ้น และลูกค้าที่แวะเยี่ยมชมโครงการส่วนใหญ่จะต่อรองราคาก่อนตัดสินใจซื้อ เลยคิดว่าแทนที่จะใหต่อรองราคาแบบรายต่อราย ก็น่าจะเปิดให้มีการแข่งขันกันเสนอราคาแบบเปิดกว้าง

จึงหารือกับฮาริสันฯ และได้ข้อสรุปว่า ควรนำรูปแบบการประมูลมาใช้ในการขาย โดยนำบ้านในโครงการดังกล่าวมาเปิดประมูลนำ ร่องก่อน หากประสบความสำเร็จก็อาจนำไปใช้กับโครงการอื่นๆ

อย่างไรก็ตามในส่วนของแคมเปญลดแลกแจกแถมก็จะมีออกมาต่อเนื่องเหมือนทุกๆ ปี

นายธงชัยกล่าวว่า โครงการโนเบิล จีโอ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวมีทั้งหมด 110 ยูนิต ขายและโอนให้ลูกค้าแล้ว 70-80 ยูนิต หลังนำมาจัดประมูล 19 ยูนิตแล้ว จะมีจำนวนยูนิตเหลือขายอีกเพียงไม่กี่ยูนิต คาดว่าคงใช้เวลาไม่นานน่าจะปิดการขายได้ทั้งโครงการ ทั้งนี้หลังจากบริษัทเริ่มประชาสัมพันธ์การจัดประมูลบ้านเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ปรากฏว่ามีลูกค้าโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดจำนวนมาก มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และน่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมั่นใจมากขึ้น

"ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยรวมแล้วยอดขายบ้านชะลอลง แต่ถึงเดือนกุมภาพันธ์ดูทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ปีนี้ทั้งปีตลาดบ้านน่าจะไปได้ดี เพราะคนหมดกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมัน จะเป็นห่วงก็เพียงสถานการณ์ทางการเมืองเท่านั้น"

สำหรับแผนการดำเนินการในปีนี้นอกจากจะมีแคมเปญลดแลกแจกแถมตามปกติแล้ว จะนำกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ มาใช้ด้วย อย่างการประมูล หากผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจก็อาจนำไปใช้กับโครงการบ้านเดี่ยวโครงการอื่นๆ ด้วย แต่คงนำไปใช้กับการขายห้องชุดในโครงการคอนโดฯไม่ได้ เนื่องจากการขายคอนโดฯจะเปิดขายขณะยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ และส่วนใหญ่จะขายหมดก่อนที่จะก่อสร้างโครงการเสร็จเรียบร้อย

นายธงชัยกล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่เปิดขายทั้งบ้านและคอนโดฯประมาณ 14-15 โครงการ กระจายอยู่หลายทำเล เช่น โครงการบ้านเดี่ยวในทำเลพระราม 5 วัชรพล งามวงศ์วาน พัฒนาการ ฯลฯ และคอนโดฯในทำเลใจกลางเมืองหลายโครงการ อาทิ ในซอยร่วมฤดี สารสิน ทองหล่อ เป็นต้น มีบ้านเดี่ยวในสต๊อกรอขายทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาทเศษ ส่วนคอนโดฯมีจำนวนยูนิตรอขายมูลค่าไม่ถึง 1,000 ล้านบาท โดยปี 2549 ที่ผ่านมายอดขายรวมทั้งปีอยู่ในระดับใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ที่ 4,500 ล้านบาท

ส่วนปีนี้มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมดประมาณ 4 โครงการ มูลค่ายอดขายรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสที่ 3 แยกเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ ทาวน์เฮาส์ทำเลในเมืองราคาต่อยูนิตประมาณ 6 ล้านบาท 1 โครงการ และคอนโดฯทำเลกลางเมืองอีก 2 โครงการ ทั้ง 4 โครงการจะมีการปรับคอนเซ็ปต์และรูปแบบการพัฒนาใหม่ รวมทั้งจะใช้ชื่อแบรนด์ใหม่ด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดต่างๆ อย่างไรก็ตามทุกโครงการจะอยู่ในโลเกชั่นที่ดี มีศักยภาพ มั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดได้

อนึ่งที่ผ่านมาโนเบิลฯจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายบ้านและคอนโดฯหลายรูปแบบ ทั้งแจกรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค จัดรายการ NOBLE ONE PRICE ! ขายบ้านทุกหลังราคาเดียว แคมเปญช่วยผ่อนค่างวดบ้านแก่ลูกค้าครึ่งต่อครึ่งนาน 5 ปี เป็นต้น ซึ่งสามารถกระตุ้นยอดขายและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-02-3550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.