| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 177 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2550    อ่าน 14800
 ยักษ์โมเดิร์นเทรดวัสดุแข่งเรียกลูกค้า "โฮมโปร"แลกหมัดตัดราคา"โฮมเวิร์ค"

โมเดิร์นเทรดแข่งเดือด ค่าย "โฮมโปร" อัด 3 กิจกรรมต่อเนื่องชนงาน "โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" ของค่ายโฮมเวิร์คที่จัดในช่วง 16-25 กุมภาพันธ์นี้ ประเดิมงานแรกงัดแคมเปญ Big Surprise Sale ลดสูงสุด 80% ทุกสาขาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน หวังยอดขายตลอดงาน 1,000 ล้านบาท ตามด้วย อีเวนต์เปิดตัวสาขาเพชรเกษม ก่อนตบท้ายด้วยงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้

ดูเหมือนว่าแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจะส่งผลให้ภาวะการแข่งขันในธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุตกแต่งบ้านรุนแรงขึ้นเป็นทวีคูณ ที่เห็นชัดเจนในขณะนี้คือการชิงไหวชิงพริบในการเลือกช่วงเวลาจัดงานเอ็กซิบิชั่นแฟร์และแคมเปญระหว่าง "โฮมโปร" และ "โฮมเวิร์ค"

โดยก่อนหน้านี้โฮมเวิร์คได้วางแผนจัดงาน "โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 2 ที่ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์นี้ นำสินค้ามาลดสูงสุด 80% ขณะที่ค่ายโฮมโปรที่เป็นผู้ริเริ่มจัดงานในลักษณะนี้ได้ออกมาจัดแคมเปญ "Big Surprise Sale" ให้ส่วนลดสูงสุด 80% เช่นเดียวกัน

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน "โฮมโปร" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายหลังจาก เหตุวางระเบิดในช่วงวันส่งท้ายปี 2549 ที่ผ่านมา ถือว่ามีผลกระทบต่อปริมาณลูกค้าที่แวะเข้ามาเลือกซื้อในโฮมโปร จำนวนลูกค้าที่เข้ามาในโฮมโปรเฉลี่ยแต่ละสาขามีจำนวนลดลงประมาณ 10% ปีนี้โฮมโปรจึงมีการปรับตัว 2 ส่วนคือ 1)ปรับเปลี่ยนโปรดักต์มิกซ์ใหม่คือ เพิ่มสัดส่วนสินค้าจับลูกค้าระดับบีถึงซีเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50% จากเดิมที่ให้น้ำหนักสินค้าจับลูกค้าระดับเอกว่า 50% และ 2)เพิ่มงบฯการตลาดมากขึ้น

"ในภาวะแบบนี้ยิ่งต้องอัดงบฯการตลาดเพิ่มขึ้น ปีนี้เราวางงบฯรวม 350 ล้านบาท จากปีก่อน 300 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรม"

สำหรับกลยุทธ์การตลาด นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า แคมเปญแรกที่จัดในปีนี้คือ Big Surprise Sale ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์-7 มีนาคมนี้ (รวม 21 วัน) ที่โฮมโปรทุกสาขา ก่อนงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โปเริ่ม 1 วัน โดยนำสินค้ามาลดสูงสุด 80% สูงที่สุดตั้งแต่เคยมีการจัดแคมเปญ และเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการโฮมโปรสาขาเพชรเกษม (สาขาที่ 27) อยู่ติดห้างคาร์ฟูร์ มีพื้นที่ขาย 8,000 ตารางเมตร จะจัดงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็น 3 กิจกรรมหลักที่จัดต่อเนื่องกัน

"ช่วงเวลาที่เราจัดแคมเปญอาจไล่เลี่ยกับงานโฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป แต่ไม่อยากให้มองว่าเราจัดงานเพื่อชนกับใคร อย่างไรก็ตาม เราก็จำเป็นต้องจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อรักษาส่วนแบ่งกาารตลาด"

เฉพาะแคมเปญ Big Surprise Sale ใช้งบฯจัดงาน 25 ล้านบาท ไฮไลต์งานนี้คือ 1)มีการเปลี่ยนรายการสินค้าใหม่ทุก 7 วัน และ 2)การใช้ส่วนลดเป็นบัตรของขวัญโฮมโปร อาทิ เมื่อซื้อครบทุก 2.5 หมื่นบาท รับบัตรของขวัญโฮมโปร 500 บาท ซื้อครบ 6 หมื่นบาท รับบัตรของขวัญ 1,500 บาท เป็นต้น นอกจากนี้หากซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีจีอี HSBC ไทยพาณิชย์ และแบงก์กรุงเทพ ยังได้รับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดและบัตรของขวัญอีกด้วย โดยตั้งเป้าว่าตลอดการจัดงานจะทำยอดขายได้ 1,000 ล้านบาท สูงกว่าปกติ 15%

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจบช่วงแคมเปญแล้วการจัดงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ที่มีขึ้นต่อเนื่องจะยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้า เพราะจากการเก็บข้อมูลการจัดงานครั้งล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าที่มาในงานครึ่งหนึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยซื้อสินค้าที่โฮมโปรมาก่อน และมาจากหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.