| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 181 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2550    อ่าน 11395
 "อินเดีย" บูม "ตกแต่งภายใน-ก่อสร้าง" ขุมทองแห่งใหม่ธุรกิจไทย

การขยายตัวทางเศรษฐกิจของ "อินเดีย" ในช่วงที่ผ่านมากำลัง ถูกจับตามองจากนักลงทุนทั่วโลก ส่วนหนึ่งอาจมาจากจำนวนประชากรที่มีกว่า 1 พันล้านคน หรือคิดเป็น 16% ของประชากร ทั่วโลก จึงทำให้ประเทศนี้มีความได้เปรียบ ในแง่ของความคุ้มค่าทางการลงทุนมหาศาล ไม่แพ้ยักษ์ใหญ่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่าง "จีน"

ว่ากันว่า นอกจากอุตสาหกรรมด้าน "ไอที" ที่กำลังเฟื่องฟูสุดขีดจนติดอันดับโลกแล้ว ธุรกิจในเซ็กเตอร์โรงแรมและการก่อสร้างก็กำลังเป็น "ดาวเด่น" ในประเทศพี่เบิ้มรายนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมและสินค้า ที่เกี่ยวกับการตกแต่งภายใน และการรับเหมาก่อสร้าง

งานแฟร์ ICON 2007 อินเดีย (India International Construction&contracting Exhibition) ที่จะมีขึ้นในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2550 นี้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม-ตกแต่งภายในและรับเหมาก่อสร้างจากทั่วโลก รวมทั้งไทยจะได้ใช้เป็นเวทีเจรจาการค้า เพื่อเปิดตลาดทางธุรกิจใหม่ใน "อินเดีย" เนื่องจาก งานนี้เป็นงานที่แสดงสินค้าเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง และการก่อสร้างและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบ้านโดยตรง

"แชลลี ลีอองส์" ผู้จัดการฝ่ายงานแสดงสินค้า บริษัท ดี เอ็ม จี เวิลด์ มีเดีย ดูไบ จำกัด บริษัทบริหารงานแสดงสินค้าในประเทศอินเดีย และตะวันออกกลาง บอกว่า เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้อินเดียน่าจับตามอง มาจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จากการลงทุนมหาศาลของต่างชาติ รวมถึงนโยบายสนับสนุนการลงทุนจากต่างชาติของรัฐบาลอินเดียที่สร้างแรงจูงใจให้กับนักลงทุนอย่างมาก

สืบเนื่องมาจากกำลังซื้อในอินเดียในกลุ่ม ชนชั้นกลางที่มีฐานะค่อนดี ซึ่งมีมากถึงประมาณ 80 ล้านคน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่สูงมาก และจากปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจที่ดีขึ้น รายได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและตกแต่งภายในเกินคาด โดยประเมินได้จาก โครงการก่อสร้างต่างๆ เกิดขึ้น อาทิ โครงการ Noida Project บนเนื้อที่ 21 ไร่ ตั้งใกล้กับศูนย์จัดแสดงสินค้า อินเดีย เอ็กซ์โป เซ็นเตอร์ ซึ่งในโครงการมีทั้งโรงเรียน และช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ นอกจากนี้ยังจะมีการก่อสร้างที่อยู่อาศัยกว่า 7,000 ยูนิต

"ปัจจุบันอุตสาหกรรมก่อสร้างภายในอินเดีย มีมูลค่ากว่า 51,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และ คาดว่าจะขยายตัวถึง 8% ต่อปี ขณะที่ตลาดสินค้าวัสดุตกแต่งภายในมีแนวโน้มขยายตัวถึง 10% ต่อปีหรือคิดเป็น 4,700 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็น กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ 3,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และสิ่งทอ 1,400 ล้านเหรียญสหรัฐ"

มูลค่างานในอนาคต 3.9 แสนล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต มีมูลค่าสูงถึง 390,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เช่น โครงการพลังงาน มูลค่า 191,000 ล้านเหรียญสหรัฐ, ทางเชื่อมแม่น้ำ (interling of river) มูลค่า 122,000 ล้านเหรียญสหรัฐ, การก่อสร้างท่าเรือและขนส่ง มูลค่า 21,000 ล้านเหรียญสหรัฐ, ก่อสร้างถนน 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และงานก่อสร้างทางรถไฟ 17,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

"แชลลี" บอกด้วยว่า ที่ผ่านมามีบริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายได้เข้าไปเปิดตลาดก่อสร้างในอินเดีย ไม่ว่าจะเป็น Emarr properties จากดูไบลงทุนร่วมกับ บริษัท MGF ในอินเดีย โดยได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐพัฒนาเมืองขึ้น, บริษัท Tecom จากดูไบ ลงทุน 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้าง Techonology park ในโคชิ, Global Investment House คูเวต เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการด้านไอทีใน "Tier Two" เป็นต้น

145 บริษัทจาก 13 ประเทศร่วมแจมตลาด

จากตัวเลขดังกล่าวพอประเมินได้ว่า โอกาส ที่ผู้ประกอบการไทยในธุรกิจก่อสร้าง, อุปกรณ์ตกแต่งภายใน เครื่องปรับอากาศ จะเข้าไปขยายตลาดในประเทศนี้ โดยใช้เวทีของงาน ICON 2007 ซึ่งจัดให้มีขึ้นประจำทุกปีนี้จะมีแนวโน้ม ค่อนข้างสดใส

โดยล่าสุดปี 2549 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงาน ดังกล่าวประมาณ 145 บริษัท จาก 13 ประเทศ อาทิ อินเดีย อิตาลี เกาหลีใต้ มาเลเซีย ไต้หวัน จีน และไทย และมีผู้เข้าร่วมชมงาน 5,400 ราย จาก 13 ประเทศทั่วโลก อาทิ อิตาลี จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ เยอรมนี อังกฤษ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฯลฯ"

ในส่วนของผู้ประกอบการไทยหากสนใจ จะเข้าร่วมงาน สามารถจองบูท และติดต่อไปได้ที่ www.depthai.co.th หรือกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โดยค่าใช้จ่ายในการออกงานอยู่ที่ประมาณ 2,772 เหรียญสหรัฐ เป็นบูทขนาดบูท 9 ตารางเมตร

ในการนี้กรมส่งเสริมการส่งออก จะออก ค่าใช้จ่ายสมทบให้บริษัทละ 40,000 บาท นอกจากนี้ยังจะดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ในการสมัครเข้าร่วมงานกับผู้จัดงานโดยตรง พร้อมกับให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนแก่ ผู้ประกอบการไทยด้วย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.