| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-02-2550    อ่าน 11514
 วอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยาริเวอร์ mock up ลอยฟ้า สกายวอล์กชั้น 11

เวิรลด์คลาสคอนโดมิเนียมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นข้อมูลบนป้ายบิลบอร์ดชี้ทางไปสู่โครงการคอนโดฯสูง 52 ชั้น "วอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยาริเวอร์" ของ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ ที่มีซีอีโอมาดนุ่ม "คุณเอ" สุริยน พูลวรลักษณ์ ผู้บริหารเจเนอเรชั่นที่ 3 ของตระกูลพูลวรลักษณ์ รอให้การต้อนรับทัพสื่อมวลชน ณ ที่ตั้งโครงการระหว่างซอยเจริญนคร 39 และ 41

ค่ายเมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ไม่เพียงแต่มี ผู้บริหารเป็นคนรุ่นใหม่ สไตล์การทำงานไม่เน้น วันแมนโชว์ แต่โชว์จุดแข็งทีมเวิร์กที่แข็งแกร่ง ทำให้บรรยากาศการนำเยี่ยมชมโครงการวอเตอร์มาร์คเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อบอุ่นไปด้วยผู้บริหารนามสกุลเดียวกัน คือนอกจากคุณเอแล้วก็มี "ดร.บี" สุริยา พูลวรลักษณ์ และ "คุณเปิ้ล" จิตรวดี พูลวรลักษณ์ อยู่แบบครบหน้าพร้อมเพรียงน่าชื่นใจแทน

วอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยาริเวอร์ อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเป็นโครงการตึกสูงขนาด 52 ชั้น ทีม ผู้บริหารหยอดข้อมูลนำร่องก่อนเลยว่า เป็นโครงการที่เน้นความปลอดภัยสูงสุด ดังนั้นจึงได้ลงทุนโครงสร้างความแข็งแรงของตัวตึกโดยสามารถรองรับความสั่นสะเทือน (แผ่นดินไหว) ได้ถึง 8.5 ริกเตอร์ ดังนั้นจึงประกาศได้อย่างภาคภูมิว่า เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นตึกที่แข็งแรงที่สุดในกรุงเทพมหานคร

รายละเอียดโครงการจะมีตึกสูง 2 แท่ง เรียกว่า ทาวเวอร์ A กับ ทาวเวอร์ B ข้อมูลจำเพาะทาวเวอร์ A สูง 52 ชั้น มีเพนต์เฮาส์ขนาด 196-500 ตารางเมตร 6 ยูนิต ตอนนี้เหลือแค่ยูนิตเดียว มีห้องชุดทั้งหมด 282 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 99-276 ตารางเมตร ขายไปแล้ว 70%

ส่วนทาวเวอร์ B กดความสูงเหลือเพียง 28 ชั้น มีห้องชุดรวม 204 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 92-161 ตารางเมตร/ยูนิต มีเพนต์เฮาส์ 8 ห้อง ขนาด 200-500 ตารางเมตร รูปแบบการออกแบบห้องชุดมี 4 สไตล์ให้เลือกจุใจ ทั้ง luxury contemporary oriental modern คาดว่าจะปิดการขายได้ก่อนสร้างเสร็จและส่งมอบภายในกลางปี 2551

จั่วหัวไว้ว่าเป็นคอนโดมิเนียมระดับเวิรลด์คลาส ในเรื่องราคาย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เมื่อตอนเริ่มต้นตอกเสาเข็มโครงการ ตั้งราคาขายไว้ที่เฉลี่ยตารางเมตรละ 7 หมื่นบาทเศษ จนถึงวันนี้กว่า 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะมีมรสุมจากภาวะเศรษฐกิจ-การเมืองยังไงก็ตาม โครงการได้มีการปรับราคาไปแล้วอย่างน้อย 3-4 ครั้ง ประมาณว่าปัจจุบันตารางเมตรละเฉลี่ย 9 หมื่นบาทเศษ ใกล้จะทะลุราคาเฉลี่ยตารางเมตรละแสนบาทเต็มที

"การปรับราคาเป็นเรื่องของจังหวะการขาย ยิ่งก่อสร้างใกล้จะเสร็จคนยิ่งเห็นของ ราคาก็ยิ่งสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงออกมา ปกติราคาช่วงใกล้จะปิดการขายที่เรียกว่าเป็นราคาสุดท้ายจะเป็นจังหวะการขายที่สนุกสำหรับคนทำคอนโดฯ" ข้อมูลดิบจาก "สุริยน" หลังจากผ่านประสบการณ์ฝากฝีไม้ลายมือไว้กับโครงการคอนโดฯ ระดับพรีเมี่ยมหลายต่อหลายโครงการ อาทิ ฟูลเลอตัน วินด์ แมนฮัตตัน ฯลฯ

แน่นอนว่า ถ้าหากกลุ่มเป้าหมายยังลังเลที่จะซื้อในตอนนี้ การตัดสินใจซื้อช่วงโค้งสุดท้ายกับ "ราคาสุดท้าย" จะมีราคาที่ต้องบวกเพิ่ม 10-20% แบบคำนวณล่วงหน้าได้เลย เจ้าของโครงการบอกมาว่านี่ไม่ใช่คำขู่...ทั้งนี้ทั้งนั้นก็น่าจะจริงเพราะแต่ละโครงการของค่ายเมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ รักษามาตรฐานให้มีมาร์จิ้นอย่างต่ำ 30% ทุกโครงการ

โพซิชั่นของเมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ในตลาดคอนโดฯ คือมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมี่ยม ถามว่าแข่งขันรุนแรงไหม ?...มองว่าเป็นตลาดที่การแข่งขันไม่ชัดเจน ไม่ได้ฟาดฟันกันเรื่องราคา แต่จะนั่งในหัวใจลูกค้าได้ มีโจทย์ข้อเดียวคือ ทำยังไงลูกค้าจะ "คลิก" กับโปรดักต์และคอนเซ็ปต์ดีไซน์ของโครงการ

ก่อนหน้านี้ลูกค้าที่บอกว่าเป็นคนไทยกับคน ต่างชาติอย่างละครึ่ง วอล์กอินเข้ามาจะได้ดูแต่ mock up ที่อยู่บนชั้น 1 "คุณเอ" บอกว่าไม่สะใจ สั่งเนรมิตห้องชุดเสมือนจริงบนชั้นที่ 11 ตกแต่งโดยใช้คอนเซ็ปต์ The first real perfect skywalk showroom

งานนี้มีทริกในการเลือกห้องชุดด้วยว่า แต่ละฟลอร์ของทาวเวอร์ A จะมี 6 ยูนิต โดยยูนิตที่ เทกวิวแม่น้ำแบบเจ๋งๆ คือ ยูนิตที่หันหน้าไปทางทิศใต้ กับยูนิตที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ทั้ง 2 ยูนิตนี้จะทำมุม 90 องศาซึ่งกันและกัน เวลาแวะชมโครงการอย่าลืมถามพนักงานขายคนสวยเจ้าหน้าที่ของซีบี ริชาร์ดฯก็แล้วกัน

ทุกยูนิตไม่ว่าพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นที่ 99 ตารางเมตรไปจนถึงเพนต์เฮาส์ 500 ตารางเมตร จะมีห้อง maid ให้ทุกยูนิต ประตูเข้า-ออกของ แม่บ้านจะแยกต่างหากไม่ปะปนกับส่วนของเจ้าของ วางผังได้ตรงเป๊ะกับทฤษฎีในการแบ่งแยก service area กับ living area

จาก 4 แบบ 4 สไตล์ของห้องชุดวอเตอร์มาร์ค mock up บนชั้น 11 บรรจงเลือกตกแต่งไว้ 2 แบบคือ oriental หรือแบบบี พื้นที่ใช้สอย 240 ตารางเมตร (หันหน้าทิศใต้) 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ดีไซน์สไตล์ยูโรเปี้ยนทรอปิคอล เน้นความเรียบง่ายแบบเอเชียทันสมัย วัสดุเลือกสีสันกลมกลืนธรรมชาติอย่างไม้สักและทองแดง เน้นความโปร่งและเปิดรับแสงธรรมชาติเต็มที่

อีกแบบคือ modern หรือแบบดี พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร (หันหน้าทิศตะวันออก) 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ดีไซน์สไตล์มิลาโน เคลือบกลิ่นอายอิตาเลียน วัสดุตกแต่งเน้นเรียบง่ายและใช้งานได้จริง proudly design ของเขาคือความโดดเด่นในการใช้ผนังหินแบบโทรโวทิเน่ ให้บรรยากาศและสภาพแวดล้อมสดชื่นสะดวกสบาย

ทีมเกิร์ลเซลส์ของ CBRE ฝากประชาสัมพันธ์ว่า พร้อมต้อนรับและนำเยี่ยมชมโชว์รูมชั้น 11 ทุกวันที่โครงการ ตั้งแต่บัดนี้...ครับผม

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.