| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 194 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-02-2550    อ่าน 11327
 "กองทุนอสังหาTMW"บุกหนัก เสริมเขี้ยวอนันดารุกโปรเจ็กต์

กองทุนอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐ อเมริกา "ทีเอ็มดับบลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์" เพิ่มเม็ดเงินให้กลุ่มอนันดาฯ 500 ล้านเหรียญ เล็งขึ้นคอนโดมิเนียมในเมืองเกาะแนวรถไฟฟ้า ตั้งราคาขายตารางเมตรละ 5 หมื่นบาท "ชานนท์ เรืองกฤตยา" เตรียมตั้งบริษัทใหม่ "AD2" เข้าบริหาร

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรืออนันดา วัน เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทีเอ็มดับ บลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ 1 (TMW Asia Property Fund 1) ภายใต้การบริหารงานของไพร์อเมริกา เรียลเอสเตต อินเวสเตอร์ จากสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล อิงก์ กองทุนที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของสหรัฐอเมริกา โดยกองทุนดังกล่าวได้ใส่เม็ดเงินเข้ามา 75 ล้านยูโร แต่ใช้ไปแล้ว 50 ล้านยูโร เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ เพื่อรองรับตลาดที่อยู่อาศัยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนราว 14,000 ล้านบาท

"เหตุผลที่ใช้เงินไม่หมดในลอตแรก เพราะเราไม่สามารถหาที่ดินมาพัฒนาได้ แต่ยอดเงินที่ใช้ไปถือว่าเหมาะสม"

ในปี 2550 กองทุนดังกล่าวจะนำเงินเข้ามาลงทุนเพิ่มอีก 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ระยะเวลาลงทุน 1-2 ปี เพื่อพัฒนาโครงการแนวสูง เน้นโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง-ล่างเป็นหลัก ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลการลงทุน เบื้องต้นจะจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาดูแลสินค้าในแต่ละเซ็กเตอร์ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ภายใต้ชื่อ AD2 คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทเพื่อพัฒนาคอนโดฯให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาสที่ 2 นี้ และเริ่มพัฒนาโครงการได้ทันที

อย่างไรก็ตามนอกจากลงทุนพัฒนาโครงการ ใหม่แล้ว ยังสนใจซื้อกิจการของผู้ประกอบการที่เห็นว่าไม่ต้องการทำธุรกิจนี้ต่อไป ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายรายแต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ในขณะนี้

"ปีนี้ทั้งปีคาดว่าจะเปิดคอนโดฯใหม่ได้อย่างน้อย 7 โครงการ ทำเลที่น่าสนใจเป็นย่านลาดพร้าว พหลโยธิน และรัชดาภิเษก เป็นพิเศษ เนื่องจากอยู่ในแนวระบบแมสทรานซิต ราคาขายเฉลี่ย 5 หมื่นบาทต่อตารางเมตร คาดว่าจะใช้เม็ดเงินประมาณ 100 ล้านเหรียญ" นายชานนท์กล่าวและว่า

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะรีแบรนด์อีกครั้งเพื่อให้สอดคล้องกับตลาด โดยจะตั้งชื่อภายใต้แบรนด์เดิมให้เหมาะสมกับสินค้านั้นๆ พร้อมกับโฆษณาประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้าในแต่ละตัวให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านสื่อต่างๆ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าให้เร็วขึ้น

ปัจจัยลบกรณีที่ภาครัฐมีการแก้ไข พ.ร.บ. ประกอบธุรกิจคนต่างด้าว, มาตรการเงินทุนสำรอง 30% ของบริษัทต่างชาติและปัญหาเกี่ยวกับสนามบินสุวรรณภูมินั้น มองว่ายังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด ซึ่งกว่าจะมีการพิจารณาเสร็จคงจะสรุปได้ประมาณกลางปี 2550 จากนั้นบริษัทจะประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่ากระทบต่อผลตอบแทนของพันธมิตรหรือไม่

"บริษัทมีแผนจะขยายการลงทุนเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว พม่า เวียดนาม โดยเข้าไปเป็นผู้ร่วมทุนกับผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยการนำโนว์ฮาวที่มีอยู่เข้าไปขยายตลาดตรงจุดนี้ด้วย" นายชานนท์กล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.