| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-02-2550    อ่าน 12215
 มือใหม่หัดขับดาหน้าถมลงทุนหมื่นล้าน ลุยอสังหายุคขาลงชิงแต้มต่อต้นทุนต่ำ

กลุ่มทุนหน้าใหม่ใจกล้า ไม่หวั่นถึงยุคขาลง ดาหน้าบุกตลาดอสังหาฯแบบสวนกระแส ผุดบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ รีสอร์ต ปักธงพรึบ กทม.-ปริมณฑล เมืองท่องเที่ยวภูเก็ต หัวหิน พัทยา มูลค่าลงทุนรวมหลายหมื่นล้าน เปิดโพยรายชื่อล้วนขาใหญ่ทุนหนาทั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรม ลีสซิ่ง จิวเวลรี่ ส่งออก แลนด์ลอร์ด ธุรกิจอพาร์ตเมนต์

แม้การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาถึงจุดเปลี่ยนผ่าน จาก "ยุคทอง" สู่ยุค "ขาลง" แต่ความเย้ายวนจากผลตอบแทนที่ได้เป็นกอบเป็นกำมาก กว่าการนำเงินเข้าไปลงทุนในหลายธุรกิจ ทำให้กลุ่มทุนหลายกลุ่มยังสนใจเข้ามาขุดทองในธุรกิจอสังหาฯ ยอมเผชิญมรสุมระลอกแล้วระลอกเล่า ทั้งราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ย ภาวะเงินเฟ้อ และปัญหาทางการเมืองที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการซื้อบ้าน สังเกตได้จากตัวเลขยอดขายที่เติบโตช้าลง ขณะที่มาร์จิ้นก็ลดต่ำลงเรื่อยๆ

นอกจากดีเวลอปเปอร์มืออาชีพแล้ว ที่น่าจับตามองคือนักลงทุนประเภททุนหนาที่ยังใจกล้าประกาศเปิดตัวโครงการใหม่แบบสวนกระแส แม้จะถูกมองว่าเป็นมือสมัครเล่น อย่างไรก็ตามมีไม่น้อยที่สามารถลบคำสบประมาทแจ้งเกิดในวงการอสังหาฯได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจโครงการอสังหาฯที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการหน้าใหม่ในทำเลที่ยอดฮิตหลายทำเล ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล หัวเมืองท่องเที่ยวหลัก ไม่ว่าจะเป็นพัทยา ภูเก็ต สมุย หัวหิน เชียงใหม่ พบว่ามีหลายกลุ่มด้วยกัน ขณะที่ประเภทโครงการที่ลงทุนก็มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ รีสอร์ต เจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับบน คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนหลายหมื่นล้านบาท

กลุ่ม "รร.-จิวเวลรี่-ธุรกิจลีสซิ่ง" ลุย

อาทิ กลุ่มโรงแรมเรดิสันต่อยอดธุรกิจหลักด้วยการทุ่มเม็ดเงินกว่า 2,500 ล้านบาท ผุดซิตี้คอนโดฯย่านพระรามที่ 9 "เดอะ กรีนไนน์" พระรามที่ 9 บนเนื้อที่ 18 ไร่ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 9 อาคาร 1,550 ยูนิต เจาะกลุ่มคนทำงานในเมืองย่านอโศก รัชดาฯ สุวรรณภูมิ รวมทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ กลุ่มนี้มีแผนจะลงทุนเพิ่มอีก 2,500 ล้านบาท พัฒนาโรงแรม 5 ดาว 130 ห้อง ในเมืองท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ "แกรนด์แปซิฟิค" ที่ชะอำ จ.เพชรบุรี

กลุ่มบริษัทลูกในเครือ บมจ. นวลิสซิ่ง ส่งบริษัท เปรมสิริ จำกัด เป็นหัวหอกบุกตลาดคอนโดฯย่านเกษตร-นวมินทร์ "เปรมสิริ บูติค พาร์ค" เนื้อที่ 10 ไร่ 5 อาคาร 834 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.89 แสน-2 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท และปี 2550 จะลงทุนต่อเนื่องโดยจะเปิดตัวบ้านเดี่ยวย่านปทุมธานี บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ 300 ยูนิต มูลค่า 700-800 ล้านบาท และคอนโดฯแถบนนทบุรี

กลุ่มธุรกิจไฟเบอร์ผู้ผลิตกระดานโต้คลื่นส่งออกของนายวรพันธ์ โชติกพาณิช ประธานกรรมการ บริษัท โกลเด้น คอบร้า จำกัด เป็นอีกรายที่หันมาบุกตลาดซิตี้คอนโดฯย่านงามวงศ์วาน เนื้อที่ 2 ไร่ 221 ยูนิต มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการกรีนวิลล์ 1, 2 ที่ชลบุรี

กลุ่มทุนจิวเวลรี่ส่งออกจากตระกูล "ฉายาวิจิตรศิลป์" ขยายไลน์รุกธุรกิจโรงแรม-คอนโดฯเมื่อปลายปี 2549 โดยประเดิมผุดโปรเจ็กต์ยักษ์กลางใจเมืองชื่อ "หรรษา ราชดำริ" สูง 43 ชั้น 192 ยูนิต มูลค่า 3,000 ล้านบาท บนเนื้อที่ 3 ไร่ ภายใต้บริษัท สมหรรษา จำกัด และบูติคโฮเต็ล 17 ชั้น ขนาด 56 ห้องพัก รวมมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ในซอยมหาดเล็กหลวง 1

แห่ขุดทอง "ภูเก็ต-หัวหิน-พัทยา"

ขณะที่อีกหลายกลุ่มสนใจลงทุนในหัวเมืองท่องเที่ยวตากอากาศ เป้าหมายเพื่อเจาะลูกค้าชาวต่างชาติเป็นหลักอย่างโครงการ "ติร ติรา" บูติคคอนโดฯใจกลางเมืองหัวหินสูง 8 ชั้น 2 อาคาร บนเนื้อที่ 3 ไร่ 162 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 320 ล้านบาท ดำเนินการภายใต้บริษัท เดอะเซ็นทรัล จำกัด ที่ร่วมกันจัดตั้งขึ้นโดยหุ้นส่วนจากธุรกิจโรงแรม-วิศวกร และบ้านจัดสรร

"ที่ดินแปลงนี้ถือเป็นแปลงสุดท้ายในตลาดหัวหิน เราซื้อมาถูกกว่าราคาท้องตลาดเมื่อ 3 ปีก่อน จุดแข็งของเราคือการเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น มีข้อมูลและเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นอย่างดี จึงดีไซน์สินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีที่ดินรอพัฒนาอีก 7 ไร่บริเวณเขาตะเกียบ "ปราโมทย์ ธัญญกุลสัจจา" เอ็มดีบริษัทเดอะเซ็นทรัลฯบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

นอกจากจุดขายในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่อยู่ห่างจากตลาดหัวหินเพียง 350 ม. และราคาขายที่ไม่แพงมากนักประมาณ 53,000 บาทต่อ ตร.ม. ทำให้โครงการได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อนในเมืองไทยช่วงไฮซีซั่น ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดขายแล้ว 47 ยูนิต หลังจากที่เปิดขายมาได้ 2 เดือน

โครงการอันดารีน่า ภูเก็ต ของบริษัท วอเตอร์ สเคป กรุ๊ป จำกัด รูปแบบเป็นพูลวิลล่าติดริมทะเล 5 ชั้น 5 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 587 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 27.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท บริหารงานขายโดยซีบี ริชาร์ด เอลลิสฯ จุดขายคือทุกยูนิตมีท่าจอดเรือยอชต์ส่วนตัว โดย "สุรพงษ์ การสุวรรณ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอเตอร์สเคป เป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ใช้เช่าใน กทม.หลายแห่ง และยังมีที่ดินในภูเก็ต และพังงาอีกหลายแปลงที่เหมาะสมจะนำมาพัฒนาโครงการในอนาคต

โครงการ "The Residence@ Horseshoe Point" พัทยา ของตระกูลศรีเฟื่องฟุ้งที่ต่อยอดมาจากธุรกิจโรงแรม เนื้อที่กว่า 70 ไร่ 59 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ไทยประยุกต์ ราคาขายเริ่มต้น 16-30 ล้านบาท

"เจตน์ โศภิษฐ์พงศธร" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอร์สชู พอยท์ จำกัด เจ้าของโครงการกล่าวว่า The Residence@ Horseshoe Point พัทยา เน้นคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยที่เป็นครอบครัวใหญ่ อยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี ภายในโครงการมีทั้งรีสอร์ต โรงเรียนสอนขี่ม้า สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส จักรยานเสือภูเขา สนามเอทีวี สนามเพนต์บอล คอร์ตสควอช ฯลฯ

"เหตุผลที่มาลงทุนเพราะแนวโน้มการเติบโตของบ้านพักตากอากาศหลังที่ 2 ในพัทยาขยายตัวอย่างมาก และเรามีที่ดินอยู่แล้ว จึงต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มของที่ดิน" เจตน์กล่าว

"เครือไทยสมุทร-รับสร้างบ้าน" แจมตลาด

ก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้ประกอบการจากธุรกิจอื่นๆ จำนวนมากที่เข้ามาลงทุนอสังหาฯ อาทิ กลุ่มจักรยานแอลเอของ "สุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์" เปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการ "อิมเมจเพลส" ทำเลพุทธมณฑลสาย 4 เนื้อที่ 85 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1.6 พันล้านบาท โดยบริษัท อิมเมจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการใหญ่ในกรุงเทพฯ และพัทยา มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท

โครงการทรัพย์รุ่งเรืองของบริษัท เจ.เอส.พี บ้านและที่ดิน จำกัด กลุ่มบริษัท นำสว่าง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์ กลุ่มบริษัทรับสร้างที่แตกไลน์มาพัฒนาโครงการ เช่น บริษัท รอยัล เฮ้าส์ จำกัด ของ "ศักดา โควิสุทธิ์" เจ้าของโครงการบ้านอุ่นรัก และลีลาวดี บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด โครงการบ้านชนชื่น รัชดา นอกนั้นมีบริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 08-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.