| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 206 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-02-2550    อ่าน 11600
 ConsTech 2007 งานแฟร์วงการรับเหมาไทย

สวมวิญญาณเอ็นจิเนียร์-ผู้รับเหมา เดินเลียบค่าย "ConsTech 2007" งานแสดงเทคโนโลยีก่อสร้างโดยเฉพาะ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2550 จัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

"พลพัฒ กรรณสูต" นายกสมาคมอุตฯก่อสร้างฯ หรือที่เรียกกันว่าสมาคมผู้รับเหมา เทใจให้กับการจัดงานครั้งนี้ชนิดเต็มร้อย มีทั้งโชว์เทคโนโลยี และเปิดเวทีสัมมนา "ก่อสร้างปีหมู...จะทำให้หมู...ได้อย่างไร" จุใจทั้งคนฟังและวิทยากร แน่นอนว่ามางานนี้ บูทแรกที่ แวะเยี่ยมชมหนีไม่พ้นบริษัทมหาชนจำกัด "เนาวรัตน์พัฒนาการ" ของนายกพลพัฒ นี่เอง

สำหรับ บมจ.เนาวรัตน์ฯเอง มี backlog (งานในมือ) กว่า 8,500 ล้านบาท เป็นบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่รายหนึ่งในวงการ (ไม่นับพี่เบิ้มอย่าง ช.การช่าง-อิตาเลียนไทย) มีผลงานก่อสร้างมาแล้วแทบทุกประเภท ไม่ว่าถนน ทางยกระดับ โครงการจัดสรรแนวราบ-ตึกสูง ไปจนถึงเขื่อน โรงไฟฟ้า เป็นบริษัทรับเหมาพันธุ์ไทยรายแรกๆ ที่รับงานเจาะ อุโมงค์ แต่สำหรับงานนี้ บูทบริษัทเนาวรัตน์ฯขอ "คิดต่าง" โดยเน้นสร้าง "ภาพลักษณ์" มากกว่าขายโปรดักต์ นำไปสู่ การโปรโมต "โปรเจ็กต์เรียล เอสเตต" ที่เป็นธุรกิจที่บริษัทสนใจและเริ่มเข้ามาเล่นเต็มตัว

"ถ้าเป็นวงการรับเหมาก่อสร้างจะรู้จักเราดี โดยเฉพาะส่วนราชการ เพราะเรารับงานเยอะ แต่สำหรับไพรเวตเซ็กเตอร์จะรู้จักเราน้อยมาก บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการเปิดตัวต่อผู้บริโภค ประชาชนทั่วไป เป็นหลัก" คำอธิบายของ "คุณโอ" วัชรพัธ วัชราภัย จีเอ็มแผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์

บูทติดๆ กันเป็นของ "อิตัลไทย อินดัสเตรียล" ธุรกิจเทรดดิ้งเฟิร์มที่เพิ่งฉลองอายุ 51 ปีในปีนี้ ความเก๋าไม่ต้องพูดถึง วันนี้หยิบ

สินค้าตัวเล็กสอง-สามตัวมาโชว์ ถามถึงสินค้าชูโรงได้รับคำตอบรถตักอเนกประสงค์ สนนราคาตัวละ 1.3 ล้านบาท โปรโมชั่นให้ผ่อนได้ยาวถึง 6 งวด ขนาด 46-93 แรงม้า เปลี่ยนอุปกรณ์เสริม (ทำงานอเนกประสงค์) ได้ถึง 30 รูปแบบ รุ่นที่นำมาโชว์ล่าสุด คือ K Series

ก่อนที่จะหลุดคอนเซ็ปต์ของงาน ConsTech ที่เป็นงานแสดงเทคโนโลยีก่อสร้างโดยเฉพาะ ข้อมูลเยี่ยมบูทชวนแวะชม "โปรดักต์ไฮไลต์" จาก 6 ค่าย ประกอบด้วย บริษัทเมโทร แมชชินเนอรี่ ขนรถขุดแบรนด์ดัง "Metro Cat" รุ่น 320D รุ่นใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน เหมาพื้นที่ 4 พัน ตร.ม. ด้านหน้าฮอลล์วางโชว์สินค้า

พื้นที่เอาต์ดอร์จึงกลายเป็นเวทีประชันสินค้ารถขุด บริษัทอริยะอีควิปเม้นท์ ส่งยี่ห้อ KOBELCO เข้าประกวด เป็นรถขุดไฮดรอลิก รุ่น SK-200-8 เด่นที่เครื่องยนต์คอมมอนเรล นำเข้าจากญี่ปุ่นเช่นกัน

อีก 3 โปรดักต์ก็ล้วนแต่น่าสนใจ ทางบริษัทสปริงบอกซ์ นำ Leica เครื่องวัดระยะทางด้วย แสงเลเซอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ขนาด 135x45x31 m.m. มาโชว์ยั่วน้ำลาย บริษัทนิปปอน ฮูม คอนกรีต (ประเทศไทย) ส่ง NHC เสาเข็ม แบบระบบไร้มลพิษ เป็นระบบติดตั้งพิเศษด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากญี่ปุ่น และ บมจ.ก่อสร้างสหพันธ์ นำเข้าโปรดักต์ตัวล่าสุด สร้างแบรนด์ด้วยตนเอง ใช้ชื่อ Lattice ไม้แบบสำหรับงานก่อ สร้าง เป็นไม้สนนำเข้า สนนราคาเมตรละ 480 บาท อายุการใช้งานถามแล้วได้รับคำตอบว่าจนกว่าสินค้าจะเสื่อมสลายไปเอง (เห็นบอกว่าเป็นร้อยปีขึ้น)

บูทเด่นอีกค่ายคือ "เจเอสอาร์ อ๊อกชั่น" หรือ JSSR บริษัทคนไทยรายแรกและรายเดียวในวงการขณะนี้ ทำธุรกิจจัดการประมูลเครื่องจักรมือสอง จังหวะดีๆ น่าจะแมตชิ่งได้ระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-02-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.