| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 187 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-01-2550    อ่าน 12396
 "คีรีนครา" หัวหิน บ้านโอบล้อมขุนเขาในมุมมองใหม่

ฉบับนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาที่เมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างหัวหิน ถิ่นมีหอย พาไปชมโครงการ "คีรีนครา" ของค่ายจัดสรรระดับกลางที่ฝากฝังชื่อเสียงไว้ในวงการเรียลเอสเตตเมืองกรุง เรากำลังพูดถึง "อุบลชาติกรุ๊ป" บริษัทพัฒนาที่ดินระดับกลางเจ้าของโครงการคอนโดฯริมน้ำ "เดอะฟิฟท์ อเวนิว" ย่านรัชดาภิเษก-วงศ์สว่าง

กลับมาหัวเมืองชายทะเลคราวนี้ความรู้สึกเหมือนเช่นทุกครั้ง มีโครงการเรียลเอสเตตละลานตา เพราะหัวหินเปรียบเสมือนเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนที่คนไทยและชาวต่างชาติต่างรู้จักกันดี

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ "คุณวสันต์ อุบลชาติ" เอ็มดีอุบลชาติกรุ๊ป มาในมาดผู้บริหารหนุ่มคุณพ่อลูก 2 ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการด้วยตนเอง

อุบลชาติกรุ๊ปเลือกสรรทำเลในการพัฒนาโครงการแบบ "มองต่าง" จากค่ายจัดสรรอื่นๆ อันเนื่องมาจากข้อจำกัดของที่ดินแปลงริมหาดหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจเพราะสำรวจพบว่ายังมีดีมานด์ของบ้านพักตากอากาศเข้ามาไม่ขาดสาย ถ้าทำเลจะ อยู่ถัดเข้ามาไม่ไกลจากชายหาดมากนัก ยังอยู่ในวิสัยรับได้

และนี่เองคือคอนเซ็ปต์ดีไซน์โครงการ "คีรีนครา" ด้วยระยะเดินทางชั่วพริบตาเพียง 4 กิโลเมตรจากตัวเมืองหัวหิน แลกกับบรรยากาศโอบล้อมด้วยทิวเขาสูงรอบด้าน เจ้าของโครงการพูดคำเดียวว่า "...คุ้มเกินคุ้ม"

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรียลเอสเตตหัวหินแน่นอนว่ามีกลุ่มหลักๆ หนีไม่พ้นลูกค้าคนไทยกับคนต่างชาติ แนวคิดพื้นฐานในการออกแบบจึงไม่เพียงแต่เป็นบ้านพักตากอากาศธรรมดาๆ แต่เน้นผสมผสานแนวคิด "เอเชียทันสมัย" ในรูปลักษณ์ของโอเรียนทอลวิลล่าสไตล์

จุดเด่นคีรีนครา คือเป็น "บ้านชั้นเดียวเล่นระดับ" ทุกยูนิต จุดขายแบบนี้ สำหรับครอบครัวที่มีตั้งแต่ 2-3 เจเนอเรชั่นน่าจะชอบ เพราะลงตัวตั้งแต่รุ่นพ่อ-แม่-ลูก ไปจนถึงรุ่นคุณปู่คุณย่า-คุณตาคุณยาย กลุ่มผู้สูงอายุจะไม่มีปัญหาในการเดินขึ้นลงในตัวบ้าน

ส่วนฟังก์ชันดีไซน์ เดินเยี่ยมชมโครงการแล้ว ความคิดแรกที่ผุดแวบขึ้นมาคือ ได้มาอยู่เองน่าจะสบาย...! เพราะสถาปนิกคิดเผื่อเจ้าของบ้านไว้เรียบร้อยแล้วในเรื่องอากาศพลศาสตร์ หยิบจุดเด่นของภูมิสถาปัตย์ขึ้นมาใช้เต็มที่ โดยเฉพาะบุคลิกเมืองหัวหินที่เป็นเมืองชายทะเล ลมโกรกตลอดปี วางผังบ้านให้หน้าบ้านหันออกทิศเหนือใต้ เรียกว่าออกแบบให้รับลมไหลเวียนได้ดี รับรองว่าอ่อนล้าและหลงทางเมื่อใด ยืนสูดอากาศธรรมชาติเข้าไปเต็มปอด ประหยัดทั้งค่าไฟแถมได้สุขภาพที่ดี แบบนี้เรียกว่าได้ถึง 2 เด้ง !

สิ่งที่ให้คะแนนนิยมอยู่ในใจคือ การออกแบบโครงการใส่ใจรายละเอียดที่ได้ทั้งความสวยงามและตกแต่งบ้านไปในตัว อาทิ หน้าต่างขนาดใหญ่พิเศษ หลังคาที่ออกแบบให้ระบายน้ำได้ดีกว่าปกติ ชายคายื่นยาวเหนือปกติอีกเช่นกัน แดดส่องเท่าไหร่คงไม่ถึงผู้อาศัยแน่ๆ

พลิกข้อมูลโบรชัวร์ พบว่า "คีรีนครา" เป็นโครงการไม่เล็กไม่ใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 35 ไร่ เจ้าของใจป้ำลงทุนสร้างถนนทางเข้ากว้าง 18 เมตร ตัวบ้านมีให้เลือก 3 แบบ คือ แบบบ้านหิรัณญิกา ลีลาวดี และกัลปพฤกษ์ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 128-200 ตารางเมตร สนนราคาไต่ระดับที่ 3-5 ล้านบาท/ยูนิต...อย่าเพิ่งตกใจว่าทำไมราคาสบายกระเป๋า เพราะยังไม่ได้รวมเฟอร์นิเจอร์ สระน้ำแต่อย่างใด

"differentiate" ของโครงการนี้ คือการสร้างความแตกต่างที่ไม่เพียงแต่เป็นบ้านชั้นเดียวเล่นระดับ หากแต่ยังรวมถึงการออกแบบตัวบ้านเป็น 2 ส่วน อธิบายง่ายๆ ว่าเป็น "บ้าน 2 หลังคาในยูนิตเดียวกัน" นั่นหมายความว่า ประโยชน์ใช้สอยของบ้านนี้ ทำได้ทั้งเป็นบ้านพักตากอากาศสำหรับ "รับแขก" วันหยุดสุดสัปดาห์ จะเห็นว่าจงใจออกแบบให้ "ลิฟวิ่งรูม" กว้างขวางเป็นพิเศษ รองรับปาร์ตี้เล็กๆ ได้อย่างลงตัว

ตัวบ้านที่บอกว่ามี 2 ส่วน คือเปิดประตูโถงทางเดินเข้ามาจะเจอกับ "ครัวแพนทรี่" บิลต์อินติดมากับตัวบ้าน และลิฟวิ่งรูมหราอยู่ส่วนหน้า จากนั้นเป็นแอเรียฟังก์ชันในส่วนของทางเดินเพื่อจะเชื่อมไปหา "เบดรูม" ที่เป็นไพรเวตโซนของเจ้าของบ้านจริงๆ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าบ้านคีรีนคราจะอยู่ระหว่างจัดปาร์ตี้หรือพักผ่อนกันเองในครอบครัว ก็สามารถมีความเป็นส่วนตัวได้สูงทั้งนั้น

ความสะดวกสบายอื่นๆ คือ มีขนาดตั้งแต่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ ไปจนถึงแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง ยังไม่นับพื้นที่ส่วนกลางทั้งสโมสร สระว่ายน้ำ รปภ. ครบเครื่องโครงการจัดสรรมาตรฐานเมืองกรุง

มีข้อมูลแถมพกในยุคที่เกจิกอล์ฟเมืองไทยกำลังสร้างนักกอล์ฟรุ่นใหม่เพื่อจะไปโชว์ "แกงป่าปลาดุก" ถึงเมืองนอก ถึงแม้จะไม่ใช่พื้นที่ส่วนกลาง แต่ลูกบ้านคีรีนคราทุกยูนิตจะมีสนามกอล์ฟขนาด 36 หลุมตั้งอยู่ประชิดโครงการ ไม่ถึง 1 กิโลเมตร จึงฟันธงได้ว่า ใครที่อยากมาพักบ้านตากอากาศแถมได้ออกรอบไปพร้อมๆ กันน่าจะถูกใจ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-01-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.