| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 119 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-01-2550    อ่าน 11515
 เชินชิน เชิดชูชัย มือสร้างแบรนด์คอนโดฯ "a space"

นอกจากความตั้งใจที่เดินทางมาสวัสดีปีใหม่ "ประชาชาติธุรกิจ" ผู้ชายชื่อแปลก เชินชิน เชิดชูชัย chief brand officer ค่ายอารียา พร็อพเพอร์ตี้ ยังได้ฉายภูมิความรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้น่าสนใจ โดยเฉพาะแบรนด์องค์กร Areeya และแบรนด์สินค้าคอนโดฯแนวใหม่ a space ซึ่งฟูมฟักแจ้งเกิดมาจากฝีมือของหนุ่มน้อยคนนี้ แนวคิดเขาเป็นอย่างไรลองฟังดู

- ถ้าพูดคำว่า "อารียา" อยากสื่ออะไร

เราเป็น "พร็อพเพอร์ตี้" ทุกคนเข้าใจว่าเราเป็นสไตล์โมเดิร์น แต่สิ่งที่เรายังขาดอยู่ ทำอย่างไรให้เป็นบ้านโมเดิร์นแบบที่ตรงใจคน เพราะที่เรามาร์เก็ตเซอร์เวย์มาหลายครั้ง พบว่าลูกค้าจริงๆ ที่เป็นคนรุ่นใหม่มีจำนวนมากขึ้น ที่คอนเซอร์เวทีฟแบบรุ่นคุณพ่อคุณแม่เริ่มน้อยลง แต่ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ยังเป็นพ่อแม่อยู่ดี ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือบ้านสไตล์โมเดิร์นที่อยู่อาศัยได้จริงสำหรับครอบครัว คือดู "โมเดิร์น" แต่ "ซิมเปิล" กับการอยู่อาศัย เป็นสิ่งที่อารียาพยายามทำมาตลอด 1 ปี เราให้ความสำคัญกับเรื่องคอมมิวนิตี้ (ชุมชน) เพราะสุดท้ายเรื่องการตลาดทุกค่ายสามารถไล่ตามทันกันหมด

- อยากให้ขยายความเรื่องความแตกต่าง

ยกตัวอย่าง คอนโดฯทั่วไปราคาห้องละ 1 ล้านบาท บางโครงการสร้างขึ้นมาโดยไม่สนใจความรู้สึกลูกค้าในการพักอาศัย คนจะอยู่ยังไง แต่ถ้าเราทำ "เอสเปซ" โครงการแรกไม่ว่าจะขายราคาเท่าไหร่ คุณภาพชีวิตต้องดี 1 ล้านบาทที่จ่ายต้องไม่ได้แต่ตัวตึก แต่แยกที่จอดรถแต่ละตึกออกจากกัน มีของแถมตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงยาสีฟัน ส่วนคอมมิวนิตี้ที่เข้าไปต้องครบ เหมือนล้อมรอบด้วยสภาพแวดล้อมที่ดี มีที่ให้คนมา เช่น เปิดร้านซักผ้า ร้านอาหาร และช่วยดีไซน์ให้ด้วย ตรงนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เราออกให้ ถือเป็นการสร้างแบรนด์ให้

- โครงการเอสเปซขายหมดหรือยัง

ที่ "สุขุมวิท" ขายไป 95% ตามหลักการตลาดก็ถือว่าหมดแล้ว รอเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ในทำเลอโศก ประมาณเดือนกุมภาพันธ์นี้

- ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ถึงซื้อได้

จริงๆ ถ้าคนจะซื้อได้ต้องมีเงินเดือนรวมกันประมาณ 35,000-40,000 บาท แต่คนที่มาซื้อเรา 60,000-70,000 บาทก็มี เจ้าของกิจการก็ซื้อ เคสที่ชัดเจน พวกที่ทำอาชีพทางด้านอาร์ต มีทั้งคนรุ่นใหม่ถึงวัยกลางคน

- พูดถึงการสร้างแบรนด์อารียามาถึงจุดไหน

วันนี้เรียลเอสเตตยังมาไม่ถึงปลายทาง ดังนั้นยังมีเวลาพูดถึงสิ่งที่เราคาดหวังไว้คือ เมื่อมีลูกค้ามาดูแล้วไปบอกต่อว่า เธอซื้อบ้านหรือคอนโดฯของอารียาสิ เลือกเอสเปซสิ

ถ้าให้สรุปการสร้างแบรนด์เอสเปซยังแค่ช่วงเริ่มต้น แต่เป็นการเริ่มต้นที่เราประทับใจ เราคุยกับทีมงานว่าต้องสร้างบ้านที่ดีให้ลูกค้า ถ้าระหว่างทางมันมีปัญหาก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ คุยกับเขาเหมือนวันที่เราชวนเขามาอยู่ และไม่ทิ้งเขา

- ถ้าเปรียบเทียบกับคอนโดฯแสนสิริ

มองใน 2 ส่วน ในเรื่อง "แบรนด์" ยอมรับว่าเขามาก่อนเรา "แสนสิริ" เป็นมาสเตอร์แบรนดŒ แต่ "อารียา" ตอนทำคอนโดฯก็คิดเยอะเหมือนกัน บทพิสูจน์ก็คือเราสามารถปิดการขายโครงการแรกได้ ในแง่กลุ่มลูกค้าอาจใกล้เคียงกับ "คอนโดวัน" ของแสนสิริบางไซต์ แต่เชื่อว่าเรามีความชัดเจนและจุดที่แตกต่าง

- เตรียมงบฯไว้สร้างแบรนด์เท่าไหร่

ถ้ามองกลับไปก่อนหน้านี้ยังไม่มีใครรู้จักเรา แต่หลังจากที่เราทำโฆษณาผ่านสื่อออกไป 3 เดือน เชื่อว่าคนร่วมครึ่งเมืองรู้จักเอสเปซ เราใช้งบฯเฉพาะแบรนด์ "เอสเปซ" ไป 40 ล้านบาท และเราจะทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจัดอีเวนต์ถ้าเศรษฐ กิจไม่ดีคงต้องหยุดพักไว้ชั่วคราว อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะแบรนด์ดีแค่ไหน ถ้าโลเกชั่นแย่ก็ขายไม่ได้ ส่วนอื่นเป็นน้ำจิ้ม

- เราอิงใครเป็นต้นแบบ

เราคิดจากตัวเราเองเป็นหลัก ไม่ได้ดีเวลอป (พัฒนา) จากคนอื่น ประเด็นคือต้องสื่อความ แตกต่างให้คนรู้ว่าเอสเปซน่าสนใจอย่างไร เป็น "เอสเปซ" ที่อันเดอร์ "อารียา"

- ปีนี้จะเปิดใหม่อีกกี่โครงการ

บ้านเดี่ยวเท่าเดิมประมาณ 6 โครงการ ทาวน์โฮม 3 โครงการ ส่วนคอนโดฯก็มีที่จะเปิดตัวเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนแนวราบไม่ได้กระจายทำเลมาก เพราะวิธีพัฒนาโครงการของอารียาจะเริ่มจากที่ดินผืนใหญ่ขนาด 50 ไร่ขึ้นไป พอจบเฟส 1 ก็เปิดเฟส 2 ต่อทันที

การเปลี่ยนทำเลใหม่ๆ ของอารียาจึงยังไม่เด่นชัดนัก แต่ตัวแบรนด์ถึงนาทีนี้ถือว่าน่าพอใจ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-01-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.