| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-01-2550    อ่าน 11712
 เจ เจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ Art Space & Shopping Village

นานพอสมควรที่ห่างเหินจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งๆ ที่ใจคิดถึงตลอด นาทีนี้ถนน ทุกสาย คนทุกคนต่างมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่เพื่อเข้าชมงาน "พืชสวนโลก" จนสถิติ ผู้เข้าชมจะทะลุ 3 ล้านคนแล้ว

หลังตระเวนดูโครงการบ้านจัดสรรพบว่า ยังมีอีกหลายโครงการที่น่าสนใจ ที่เป็นทางเลือกเพื่อการแสวงหาความสุขเล็กๆ ในสไตล์เรียบง่ายและสวยงามเป็นย่านขายสินค้าและที่พักผ่อน ยามค่ำคืนแห่งใหม่ที่มีรูปแบบของตนเอง ชื่อว่า "เจ เจ มาร์เก็ต เชียงใหม่" หรือ "art space & shopping village" ตั้งอยู่ใกล้ กับตลาดคำเที่ยง

ที่นี่ดูแตกต่างจากย่านถนนนิมมานเหมินท์ แหล่งขายของตกแต่งแนวทันสมัย ที่ล่าสุดกระเบื้องคอตโต้เพิ่งเปิดตัว "ห้องสมุดกระเบื้อง" ไปเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา

เพราะอาจกล่าวได้ว่า "เจ เจ มาร์เก็ต" เน้นความเป็นพื้นบ้านมากๆ สะท้อนจากงานสถาปัตยกรรมภายนอกภายในแบบร่วมสมัยแฝงด้วยกลิ่นอายสไตล์ล้านนา

พื้นที่โครงการขนาด 40 ไร่ ถูกแบ่งพื้นที่ จัดแสดงสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าแบบไม่จำกัด โซนที่น่าสนใจเริ่มตั้งแต่ "เจ เจ ดีไซเนอร์ มาร์เก็ต" รวมผลงาน "ศิลปะ" ของ นักออกแบบตั้งแต่ระดับมือใหม่ไปจนถึงระดับอาจารย์ที่สามารถส่งออกไปจำหน่ายใน ต่างประเทศ และไม่ใช่ของโหลที่หาซื้อได้ จากที่อื่น

ที่ดูแล้วเพลิดเพลินตาถูกใจคนที่กำลังหา ไอเดียตกแต่งมีมากมาย เช่น กระถางต้นไม้ ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งเป็นลวดลายเรือสุพรรณหงส์ ดูแล้วสวยงามไปอีกแบบ โคมไฟติดผนังทรงกลมหลากสีสันทั้งเขียว เหลือง ม่วง เครื่องเล่น แผ่นเสียงโบราณที่ยังคงความคลาสสิกไว้อย่าง น่าทึ่ง ฯลฯ

นอกจากนี้ก็ยังมีของเก่าโบราณหายากอายุหลายสิบปี (vintage goods) ทั้งตู้ โต๊ะ เตียง เครื่องใช้ไฟฟ้าโบราณแบบที่ยังต้องใช้หม้อแปลงกระแสไฟฟ้า ภาพเขียน รถจักรยานเด็ก ไปจนถึงรถสมัยคุณปู่ที่มีอายุร่วม 60 ปี แม้แต่ "พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ดาราหนุ่มใหญ่ก็ยังขอมาแจมเปิดร้านขายของเก่า

ใครที่กำลังมองหาของตกแต่งบ้านที่มีความ เป็น "อาร์ต" สูง ถ้ามาที่นี่อาจเผลอช็อปจนลืมเวลา

ถ้ายังไม่จุใจให้แวะมาที่โซน "เจ เจ ฮอบบี้ มาร์เก็ต กาด" (กาดหมายถึงตลาด) แหล่งรวมของดีราคาย่อมเยาจากโรงงานและชาวบ้าน ท้องถิ่น จัดแสดงอยู่ในอาคารที่มีสถาปัตยกรรมแบบล้านนา เช่น หอเชียงเลอเหนือ ศาลาจตุรมุข ลานก้ามปู๋ ศาลาหลวง ฯลฯ พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับงานได้หลากหลาย ล่าสุดเพิ่งจัดอีเวนต์ "งานจิบไวน์" ไปหมาดๆ และในช่วงเช้าตรู่ตั้งแต่ 06.00-09.30 น. ทุกวันพุธและเสาร์ จะถูกจัดเป็นตลาดนัดปลอดสารเคมีที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

แวะช็อปของตกแต่งบ้านแล้ว สุดท้ายเป็นโซน "เจ เจ กู๊ดเทสต์ มาร์เก็ต" นอกจากเป็นแหล่ง รวมสินค้ามาตรฐานของสำนักพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ที่มีแบรนด์ "ChiangMai Brand" การันตีคุณภาพ ยังมีสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์

เช่น โครงการแม่ฟ้าหลวง ร้านกาแฟ ดอยตุง ร้านมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ร้านธรรมชาติ ภายใต้โครงการสินค้าส่วนพระองค์ บริษัท มงคลชัยพัฒนา ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีสินค้าปลอดสารพิษและสมุนไพรต่างๆ มากมาย

พอถึงยามค่ำคืนภายในเจ เจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ ยังมีร้านมากมาย อาทิ ร้าน Sofa So Good เป็นร้านอาหาร กึ่งผับ ร้านท่าช้างคาเฟ่ ที่นำรถโฟล์กมาจัดตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ ร้านคชา ที่สามารถมองเห็นวิวดอยสุเทพ ร้านโค้กที่ของสะสมเกี่ยวกับโค้กเต็มร้าน ฯลฯ

ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่แล้วอยากหาที่แวะซื้อของตกแต่งบ้าน-ของฝาก เจ เจ มาร์เก็ต น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ลงตัว การเดินทางก็ไม่ไกลจากสนามบินเชียงใหม่ เพียง 20 นาที หรือจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ก็ใช้เวลา เพียง 15 นาทีเท่านั้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 22-01-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.