| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-01-2550    อ่าน 11732
 ยอดขายฟ้องกรุงเทพฯยังไม่คัลเลอร์ฟูล ผู้ผลิตสีทาอาคารงัดแม่ไม้ปลุกกำลังซื้อ

ตลาดสีทาอาคารใจดีสู้เสือ สรุปตัวเลขปี"49 ดันยอดขายโตไม่เข้าเป้า "เดลต้า" หลังพิงฝาแผนลงทุนขยายกำลังผลิตกว่า 40 ล้านลิตรแล้วเสร็จปีนี้ เล็งส่งสีทาอาคารเกรดกลาง-บนวางตลาด มองข้ามชอตลงทุนขยายไลน์สู่สีอุตสาหกรรม "กัปตัน" ยอดขายโตจิ๊บจ๊อย 5% "นิปปอน" ต่อยอดแบรนด์ อิมเมจชูกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งตั้งบูทนิปปอนเพนต์กลางสนามกอล์ฟ "โจตัน" ขอเวลานอกประชุมนายใหม่ "เอริก มัลแลค" ก่อนลงศึก

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สีเดลต้า จำกัด เปิดเผยผลการดำเนินงานในปี 2549 ที่ผ่านมาว่า มียอดขายกว่า 700 ล้านบาท เติบโตขึ้น 13% อย่างไรก็ตามยังต่ำกว่าประมาณการยอดขายเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 800 ล้านบาท สาเหตุมาจาก 2 ส่วน คือ 1) ปัญหาน้ำท่วมทำให้ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายไม่สั่งสินค้าสต๊อกในร้าน 2) ปริมาณงานก่อสร้างลดลง โดยเฉพาะงานก่อสร้างภาครัฐ

สำหรับปี 2550 บริษัทคงนโยบายในการวางเป้ายอดขายเติบโต 20% เท่ากับเป้าที่ตั้งไว้ในปีก่อนเพื่อรองรับแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตสีทาอาคารมากกว่า 40 ล้านลิตรต่อปี ผลคืบหน้าแผนขยายกำลังการผลิตใกล้จะแล้วเสร็จ ขณะนี้อยู่ในช่วงตรวจสอบความเรียบร้อยและเริ่มเทสต์รันการผลิตบางส่วนแล้ว บริษัทประเมินว่าปัจจัยลบไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน การวางระเบิดในกรุงเทพฯจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนและไม่กระทบต่อตลาดสีทาอาคารมากนัก

แผนการผลักดันยอดขายยังรวมถึงการเปิดตัวสีทาอาคารรุ่นใหม่ 2 รุ่นในปีนี้ วางตำแหน่งจับตลาดระดับกลาง-บน โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 25-35 ปีที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว และกลุ่มลูกค้าวัย 50 ปีขึ้นไป จากการศึกษาพบว่าเป็นกลุ่มที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูง คาดว่าสีรุ่นใหม่พร้อมวางตลาดในช่วงปลายไตรมาส 1 หรืออย่างช้าช่วงไตรมาส 2

นายรณฤทธิ์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทสีทาอาคาร 3 แบรนด์หลัก คือ เดลต้าชิลด์ เดลต้า และเนชั่นแนล เป้าหมายระยะยาวบริษัทต้องการเป็นผู้ผลิตสีครบวงจร ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสนใจขยายไลน์ไปสู่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสีอุตสาหกรรม เนื่องจากศึกษาพบว่ามีมูลค่าตลาดรวมต่อปีสูงถึงเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับสีทาอาคาร

ทั้งนี้ การลงทุนผลิตสีอุตสาหกรรมนับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ จึงมีความเป็นไปได้ที่จะลงทุนโดย 1.สรรหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมลงทุนผลิตสีอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ 2.บริษัทลงทุนเอง โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจซัพพอร์ตโนว์ฮาวและวัตถุดิบ โดยบริษัทจัดเตรียมที่ดินกว่า 10 ไร่ ภายในโรงงานย่านลาดกระบังไว้รองรับโปรเจ็กต์ผลิตสีอุตสาหกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว

นายสืบพงศ์ พูนศรัทธา ประธานบริหาร บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานช่วงต้นปี 2550 บริษัทจะเน้นการสร้างแบรนด์อิมเมจเพื่อกำหนดจุดยืนความเป็นผู้นำตลาดให้ชัดเจนมากขึ้น ล่าสุดบริษัทได้นำกลยุทธ์ด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมาใช้เป็นกิจกรรมนำร่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการ "The Royal Trophy Europe VS Asia Golf Championship" ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมฉลองในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา บริษัทมั่นใจว่าการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแมตช์ใหญ่จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในกลุ่มเป้าหมายวงกว้างได้อย่างดี

แหล่งข่าวจากบริษัท โจตันไทย จำกัด กล่าวยอมรับว่า ปี 2549 ที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทแม้จะต่ำกว่าเป้าไปเล็กน้อยแต่ก็ยังเป็นที่น่าพอใจ เฉพาะกลุ่มสีทาอาคารถือว่ามียอดขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วนแนวทางดำเนินธุรกิจปี 2550 ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางกลยุทธ์ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารองค์กรใหม่เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยนายเอริก มัลแลค ผู้บริหารสีโจตันจากสาธารณรัฐเช็ก ย้ายเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่แทนนายเพอร์ ฮารัลด์ อังเกอร์เซท ที่ย้ายไปดูแลสีโจตันในประเทศอียิปต์ หลังจากนี้ระยะหนึ่งเชื่อว่าจะมีนโยบายที่ชัดเจนเพื่อแข่งขันในตลาดประเทศไทย

แหล่งข่าวจากบริษัท กัปตันเพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2549 ที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทมีอัตราเติบโตประมาณ 5% ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เล็กน้อยเนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเศรษฐกิจชะลอตัว ปัญหาอุทกภัย และความไม่แน่นอนทางการเมือง ยกเว้นยอดขายลูกค้าที่งานโครงการที่มีการขยายตัวในระดับที่น่าพอใจ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับพนักงานเพิ่มเพื่อรองรับการขยายงาน โดยเฉพาะลูกค้างานโครงการตั้งเป้าขยายตัวต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20%

"สำหรับปีนี้สีกัปตันยังคงเน้นการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วราวๆ 50-60 ล้านบาท และเชื่อว่าภาพรวมตลาดน่าจะเติบโตขึ้นได้แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อาจจะชะลอตัวลงบ้าง" แหล่งข่าวกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 15-01-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.