| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 94 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-12-2549    อ่าน 11939
 LPN กับกิจกรรมสังคมเพื่อ "พ่อหลวง"

ช่วงหลังบริษัทพัฒนาที่ดินค่าย แอล.พี.แอล.ดีเวลลอปเม้นท์ มุ่งมั่นนำเสนอกิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate social responsibility) หรือ CSR และร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆ แก่ลูกค้า (customer experience management) หรือ CEM ออกมาเป็นระยะๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "พ่อหลวง" ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในปี 2550

ล่าสุดแอล.พี.เอ็นฯ เปิดลานหน้าห้างหรู "เอ็มโพเรียม" จัดงานเปิดตัวหนังสือ "9 คน 9 ความดี เพื่อพ่อ"

เนื้อหาสาระของพ็อกเกตบุ๊กสีเหลืองเหมาะมือน่าจับ เป็นหนังสือที่นำเสนอเรื่องราวของ 9 คนไทยตัวอย่างที่ทำความดี เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยมีแรงบันดาลใจจากภาพการเสด็จพระราชดำเนินเพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่ทรงเหน็ดเหนื่อย และย่อท้อตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ อีกทั้งเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศทำ ความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "พ่อหลวง"

"โอภาส ศรีพยัคฆ์" แห่งค่ายแอล.พี.เอ็น.ฯ เล่าถึงที่มาและที่ไปของกิจกรรมในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องมา จากการที่ภาครัฐกำหนดให้ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่ประชาชนชาวไทยทุกคนควรแสดงความจงรักภักดี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการทรงอุทิศตนบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรของพระองค์ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติมายาวนานถึง 60 ปี

อีกทั้งในปี 2550 ยังเป็นปีที่พระองค์ทรงเจริญ พระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ดังนั้นแอล.พี. เอ็น.ฯจึงได้จัดทำพ็อกเกตบุ๊ก เรื่อง "9 คน 9 ความดี เพื่อพ่อ" ขึ้นมา

พ็อกเกตบุ๊ก "9 คน 9 ความดี เพื่อพ่อ" เป็น การถ่ายทอดเรื่องราวการทำความดีในรูปแบบต่างๆ จากบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพ โดยมิได้หวังผลตอบแทนของบุคคลทั้ง 9 ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วยความรู้และความสามารถที่มีอยู่

ด้วยแรงกายและแรงใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หรือบุคคลผู้ด้อยโอกาสที่กำลังประสบความเดือดร้อน ให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกับบุคคลอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

เริ่มต้นที่ "ครูจูหลิง ปงกันมูล" ผู้ยอมอุทิศตนเพื่อมุ่งให้ความรู้แก่เด็กๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จนนำมาซึ่งเคราะห์กรรมในชีวิต, พ.ต. สิงห์คม มาฆะมงคล หนึ่งในผู้ปฎิบัติการโครงการฝนหลวง โครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง

จ.ส.ต จินตวีร์ เกียงมี ตำรวจใจบุญที่ช่วยเหลือผู้คนทั่วไป ด้วยเงินเดือนเพียงน้อยนิดแต่ปณิธานนั้นยิ่งใหญ่ คือการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาส, ลุงสอน กล้าศึก คนปลูกป่าแห่งบ้านโนนเสา จ.ชัยภูมิ คนธรรมดาที่เฝ้าหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความอุดมลงบนผืนดินที่มิใช่ของตนมานานกว่า 20 ปี โดยไม่หวังผลตอบแทนและไม่อวดอ้างผลงาน

นายแพทย์ประสาน ต่างใจ ผู้ที่ยอมสละความสุขส่วนตัว อุทิศตนเพื่อดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข, เดือน วงษา สาวสวยแห่งองค์กร Traffcord (การต่อต้านการค้ามนุษย์) ที่จัดตั้งขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือหญิงสาวที่อาจตกเป็นเหยื่อของการค้าประเวณี

ลุงเหลือ เปรมราชินทร์ คุณตานักประดิษฐ์จานดาวเทียมจากกระทะเก่า มีแรงบันดาลใจจากโครง การการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของในหลวง

อ้น "สราวุฒิ มาตรทอง" นักแสดงชื่อดังและตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่รักและเทิดทูนในหลวงสุดหัวใจ และ "พระอุดมประชาทร" พระใจบุญที่รับภาระยิ่งใหญ่ด้วยความมีเมตตาในการดูแลและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ วัดพระบาทน้ำพุ

เรื่องราวของบุคคลทั้ง 9 ในหนังสือเล่มดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างการทำความดีที่ แอล.พี. เอ็นฯ นำผ่านตัวอักษร แต่แท้จริงแล้วในประเทศไทยของเรายังมีคนดีๆ อีกมากมายที่กระทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน

หวังว่าทุกๆ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้จะเป็นแรง บันดาลใจสำคัญที่กระตุ้นให้ทุกคนในสังคมพร้อมที่จะทำความดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ที่สำคัญเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ "ในหลวง" ผู้ทรงเป็นต้นแบบของการทำความดีในทุกด้านตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ เพียงเพื่อให้พสกนิกรได้อยู่ดี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-12-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.