| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-12-2549    อ่าน 12831
 "Living Big in Small Space" แต่งคอนโดฯ ไซซ์เล็ก

แฟชั่นฮอลล์ แอเรียศูนย์การค้าสุดหรูใจกลางเมือง "สยามพารากอน" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกปรับเปลี่ยนเป็นลานแสดงผลงานการตกแต่ง "ห้องตัวอย่าง" ของผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย ในโครงการประกวด "Living Big in Small Space" จัดโดย "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" ร่วมกับนิตยสาร "Livingetc"

ภายใต้โจทย์ที่ว่า ตกแต่งห้องขนาด 45 ตารางเมตร ให้มีฟังก์ชันใช้งานหลากหลายด้วยงบประมาณไม่เกิน 3.5 แสนบาท

ผลงานแต่ละห้องดูน่าสนใจ จะเห็นได้จากการที่สามารถดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมาให้แวะเข้ามาชมได้ไม่ยาก

อีเวนต์แบบนี้แหละเป็นรูปแบบกิจกรรมการตลาดที่กำลังอินเทรนด์ เพื่อสร้างแบรนด์และแนะนำสินค้ายิงตรงถึงกลุ่มสถาปนิก-มัณฑนากรรุ่นใหม่โดยตรง

เลียบค่ายเดินดูผลงานแล้วให้คะแนนนิยมได้เลยว่าแต่ละชิ้นต่างมีสไตล์ของตัวเอง เริ่มจากงานที่มีชื่อว่า "HANG OUT" ของอดีตนิสิตคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร "ภูษิต ชำนาญกิจมงคล" ที่เพิ่งเริ่มอาชีพสถาปนิกได้เพียงปีเดียว


"ผมว่ารูปแบบใช้ชีวิตคนสมัยนี้เร่งรีบ ห้องนอนจึงต้องสามารถใช้งานเป็นห้องรับแขกได้พร้อมๆ กัน เบ็ดเสร็จผมใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งรวม 80 ชิ้นมารวมเป็นห้องนี้"

จุดเด่นของห้องอยู่การตกแต่งแบบไม่เน้น ความเป็นระเบียบมากนัก โดยเลือกตำแหน่งจัดวางโซฟาแบบง่ายๆ ไว้ด้านข้างเตียงนอน จุดประสงค์เพื่อให้แอเรียนี้เป็น "ห้องรับแขก" และ "ห้องนอน" ในเวลาเดียวกัน และแน่นอนว่า ตู้เสื้อผ้าเลือกใช้แบบบิลต์อิน

ส่วนผนังประดับตกแต่งด้วย "ที่แขวน" สำหรับแก้วหรือเสื้อผ้าหลายสิบอัน ไอเดียง่ายๆ แต่เก๋ ไม่ต้องวางสิ่งของเหล่านี้ไว้ตามที่ต่างๆ ให้ดูเกะกะ

ถัดมาเป็นผลงานของ 3 นิสิตคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ "อลิสา กฤษณยรรยง-อิทธิเดช ลีราภิรมย์-ชวิน ยินดีพิธ" ใช้ชื่อว่า "Winky weekend" ออกแบบห้องรองรับไลฟ์สไตล์ชีวิตวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับผู้หญิงในเมืองโดยเฉพาะ

โดยใช้สีม่วง เทา และน้ำตาล เป็นโทนสีหลัก ฟังก์ชันหลักๆ ของห้องนี้ประกอบด้วยเตียงนอนแบบพับได้เพื่อให้กลายเป็นโซฟายามที่มีแขกมาบ้าน รวมถึงโต๊ะทานข้าวเล็กๆ แบบมีล้อเลื่อนที่จัดวางอยู่มุมห้องแบบ 2 ที่นั่ง

กรณีเจ้าของห้องต้องการพื้นที่ต้อนรับแขก ทำได้ง่ายนิดเดียวเพียงแค่ย้ายโต๊ะทานอาหารมาจัดวางเข้าชุดกับม้านั่งรับแขก กลายเป็นโต๊ะรับแขกขนาด 4 ที่นั่ง

ส่วนผลงานชิ้นที่ 3 มีชื่อว่า "Link"in life" หมายถึงการเชื่อมโยงทุกพื้นที่ให้เป็นหนึ่ง ผลงานของสถาปนิกสาวร่างเล็ก "ประภาพร เทนสิทธิ์" บรรจงตกแต่งห้องนอน พื้นที่แต่งตัว พื้นที่รับแขก โต๊ะทานอาหาร โต๊ะทำงาน ครัว และห้องน้ำ ไว้ในห้องห้องเดียวแบบแยกสัดส่วนกันได้อย่างลงตัว ภายใต้งบประมาณเต็มจำนวน 3.5 แสนบาท

"จุดเด่นของห้องคือจะมีการกั้นประตูระหว่างพื้นที่ห้องน้ำ-ครัว กับส่วนโถงห้อง เท่ากับช่วยประหยัดแอร์ที่จะเข้าไปในส่วนครัวและห้องน้ำที่มีเนื้อที่ประมาณ 10 ตารางเมตร"

สุดท้ายคือผลงาน "Relax for life" ของ "จตุรงค์ เพียรสกุลรัตน์" สถาปนิกหนุ่มวัย 27 ปี ที่ตั้งใจแบ่งพื้นที่ห้องขนาด 45 ตร.ม.ออกเป็น 3 ส่วน คือ โถงทางเข้า ส่วนทานอาหารที่ปรับฟังก์ชันเป็นโต๊ะทำงานได้หรือพื้นที่รับแขกได้ และพื้นที่ห้องนอนที่มีฉากกั้นเพื่อแบ่งสัดส่วน โดยใช้สีเอิร์ทโทนเพื่อให้ห้องดูสว่าง รวมๆ แล้วดูเรียบง่ายแต่บอกคำเดียวว่า...ใช่เลย

มาถึงช่วงลุ้นประกาศผลการตัดสิน ปรากฏว่า "HANG OUT" และ "Winky weekend" กินกันไม่ลง คว้าอันดับที่ 3 มาครองคู่กัน ส่วนอันดับที่ 1 ตกเป็นของผลงาน "Link"in life" และอันดับที่ 2 งาน "Relax for life"

นับเป็นผลงานเก๋ๆ ของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดไอเดียตกแต่งห้องขนาด 45 ตารางเมตรให้ออกมาดูน่าสนใจทีเดียว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-12-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.