| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-12-2549    อ่าน 11612
 วงแหวนใต้อืดเปิดใช้ไม่ทันต้นปีหน้า "ช.การช่าง"ขอยืดเวลาอ้างมอบพท.ช้า

วงแหวนด้านใต้อืด เสร็จไม่ทันกุมภาพันธ์ปี"50 "ช.การช่าง" ผู้รับเหมาก่อสร้าง ทำหนังสือถึงกรมทางหลวง ขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 5 เดือน เหตุส่งมอบพื้นที่ให้ล่าช้า ติดรื้อย้ายสาธารณูปโภคในพื้นที่ "ทรงศักดิ์ แพเจริญ" อธิบดีกรมทางหลวง ยอมรับการส่งมอบพื้นที่มีปัญหาจริง แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน

นายทรงศักดิ์ แพเจริญ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หรือวงแหวนด้านใต้ ทำหนังสือถึงกรมทางหลวง ในฐานะเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปอีก 5 เดือน จากสัญญากำหนดแล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ 2550 โดยผู้รับเหมาแจ้งสาเหตุมาว่า เนื่องจากกรมทางหลวงส่งมอบพื้นที่ล่าช้าและปัญหาเรื่องของการรื้อย้ายสาธารณูป โภคของหน่วยงานอื่นๆ เช่น การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง เป็นต้น จึงทำให้งานก่อสร้างล่าช้าออกไปจากกำหนดเดิม ปัจจุบันงานก่อสร้างโดยรวมคืบหน้าประมาณ 70%

"เรากำลังพิจารณาอยู่ว่าจะขยายเวลาให้ผู้รับเหมาตามที่ขอมาหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ดูแล้วการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าจริง จากที่ต้องส่งมอบให้ทั้งหมด 15 จุด มีล่าช้าอยู่ 5 จุด ช้ามากที่สุด คือ บริเวณสุขุมวิท ตรงพิพิธภัณฑ์ช้าง เพราะเป็นย่านชุมชน ทำให้ส่งมอบพื้นที่ให้ไม่ได้ตามกำหนด กว่าจะรื้อย้ายได้ก็เกินเวลาไปแล้ว ต้องทำใจ เพราะโครงการนี้เวนคืนไปก่อสร้างไป ไม่ได้ให้เวลาในการเวนคืนล่วงหน้า เป็นธรรมดามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น แต่เราก็ทำเร็วที่สุดแล้ว"

นายทรงศักดิ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ที่มีปัญหาเรื่องการรื้อย้ายสาธารณูปโภคและท่อก๊าซ อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณา กรมจะนำส่วนที่มีปัญหามากที่สุดมาพิจารณาว่าล่าช้าไปกี่เดือนจากกำหนดเดิม รวมถึงดูข้อยุ่งยากว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ขณะนี้กรมอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดอยู่ เพื่อให้รอบคอบ ถ้าเป็นจริงตามที่ผู้รับเหมาทำหนังสือมา กรมจะพิจารณาให้ คาดว่าจะสรุปได้ก่อนวันสิ้นสุดสัญญา

"เรื่องการปรับ ถ้างานล่าช้าเกิดจากเราคงจะปรับผู้รับเหมาไม่ได้ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วสาเหตุมาจากผู้รับเหมาเอง ผู้รับเหมาจะต้องเสียค่าปรับวันละ 15 ล้านบาท ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ ต้องรอดูผลที่ออกมาก่อนว่าล่าช้าจากอะไร"

โครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ มีระยะทาง 22.49 กิโลเมตร ใช้เวลาก่อสร้าง ทั้งหมด 30 เดือน ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่ก่อสร้างเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547 ที่ผ่านมา รูปแบบของโครงการมีลักษณะเป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร โดยก่อสร้างต่อจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพ มหานครด้านใต้บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ จนถึงจุดบรรจบกับวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกที่ทางสายบางนา-บางปะกง ซึ่งจุดที่ตัดผ่านถนนดังกล่าวจะก่อสร้างเป็นทางแยกต่างระดับมี

การออกแบบให้มีทางขึ้นลงเพื่อเชื่อมต่อกับถนนหลักสายสำคัญทุกสายให้สามารถขึ้น-ลงทางยกระดับได้ทุกทิศทางและมีโครงการเชื่อมต่อกับโครงการวงแหวนอุตสาหกรรม ที่บริเวณวัด บางหญ้าแพรก

การก่อสร้างและการควบคุมงานออกเป็น 7 ตอนย่อย บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างตอนที่ 2 Cable Stayed Bridge กิจการร่วมค้า ที ซี ประกอบด้วยบริษัท ไทย เอ็นจิเนียร์และอุตสาหกรรม จำกัด และบริษัท ซี วี เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ก่อสร้างตอนที่ 1, ตอนที่ 3 และบางส่วนของตอนที่ 4 กิจการร่วมค้า ซี เอส ซี อี ซี ประกอบด้วย ไชน่าสเตท คอนสตรัคชั่น เอนจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ไชน่าสเตท คอนสตรัคชั่น เอนจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ก่อสร้างบางส่วนของตอนที่ 4 และตอนที่ 5 กิจการร่วมค้า เชค ประกอบด้วย ไชน่าฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี (กรุ๊ป) และบริษัท ซี เอช อี ซี (ไทย) จำกัด ก่อสร้างตอนที่ 6 และตอนที่ 7

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-12-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.