| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 188 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-11-2549    อ่าน 11277
 คอนโดเอ็กซ์โป 2006 บูทหน้าใหม่-มือสมัครเล่นพรึบ!

ปิดดฉาก "มหกรรมไทยแลนด์คอนโด เอ็กซ์โป 2006" ด้วยยอดขายเบาะๆ กว่า 1,000 ล้านบาท จากโครงการมากกว่า 100 โครงการ สิริรวมมากกว่า 2 หมื่นยูนิต ถือว่าเป็นตัวเลขปั๊มยอดขายที่ไม่ธรรมดา ใช้เวลา 3 วัน ระหว่าง 24-26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ห้องบางกอกคอน เวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

คีย์แมนผู้อยู่เบื้องหลังคือสมาคมอาคารชุดไทย โดยมีบริษัทโบรกเกอร์ "ฮาริสัน" ร่วมมือเป็นสองประสาน ฉวยจังหวะที่กระแส "ซิตี้ คอนโดฯ" กำลังมาแรง รวบรวมหมู่สมาชิกในสมาคมนำโครงการคอนโดมิเนียมล้วนๆ เปิดบูทขายของส่งท้ายปี 2549

วงการเรียลเอสเตตบ้านเรา ผู้ประกอบการซึมซับข้อมูลแล้วว่าการจัดงานลักษณะนี้สร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ และนี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้งานนี้คับคั่งไปด้วยดีเวลอปเปอร์โครงการแนวสูงมากกว่า 40 บริษัท เรียกว่ามารายงานตัวครบตั้งแต่บริษัทอสังหาฯมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิ บมจ.ศุภาลัย บมจ.ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพร์ส บมจ. เอเวอร์แลนด์ รวมทั้งที่ขาดไม่ได้คือ "กลุ่มณุศาศิริ"

ไปจนถึงดีเวลอปเปอร์ทั้งหน้าใหม่ทั้งมือสมัครเล่น (แบบว่า...ไม่คุ้นตามากนัก) นับไปนับมากลุ่มนี้จองบูทกินพื้นที่ประมาณ 60% ทีเดียว

พื้นที่จัดงานถูกแจมด้วยบูทของสถาบันการเงิน "บิ๊กแบรนด์" ตั้งโต๊ะพิจารณาสินเชื่อกันถึงที่ (ตามธรรมเนียม...) เรียกว่านอกจากผู้เข้าชมงานจะได้เลือกช็อปคอนโดฯจุใจ ยังมีมุมให้พักเหนื่อยพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มน้ำผลไม้จาก ทิปโก้ในมุม "Condo Cyber Juice Bar" แต่ที่เห็นอินเทรนด์สุดๆ อยู่ตรงที่การให้บริการ อินเทอร์เน็ตออนไลน์ ให้เสิร์ชหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์แต่ละโครงการได้ทันที นำเสนอโดย "ทรู คอร์ปอเรชั่น"

สำหรับคอนโดฯที่นำมาออกบูทขายมีหลากหลาย เคาะราคาขายต่อยูนิตตั้งแต่หลัก 5 แสนบาทปลายๆ ขึ้นไปจนถึงหลักหลายล้านบาท/ยูนิต ปรากฏว่ายอดขายรวมของงาน 1 พันล้านบาท สัดส่วนหลักมาจากกลุ่มห้องชุดระดับราคา 1-3 ล้านบาท/ยูนิต

ข้อมูลที่พลาดไม่ได้คือ "ทำเลยอดฮิต" พบว่าเกาะกลุ่ม 3 ทำเลหลัก ประกอบด้วยลาดพร้าว รัชดาฯ ศรีนครินทร์ จากจำนวนผู้เข้าชมงานคำนวณคร่าวๆ เฉียด 4 หมื่นคน

บรรยากาศโดยรวมเหมือนกับการจัดงานมหกรรมขายบ้านทั่วๆ ไป ผู้ประกอบการแต่ละรายสร้างแรงจูงใจด้วยการอัดแคมเปญและโปรโมชั่นตามขีดความสามารถ สังเกตการณ์ในเชิงเปรียบเทียบต้องยอมรับว่าไม่หวือหวามากนัก

มีอยู่บูทสองบูทที่พอจะมีคนมะรุมมะตุ้มหนา ตา หนึ่งในนั้นเป็นของค่ายอารียา พร็อพเพอร์ตี้ ที่นำโครงการน้องใหม่ "a space" ทำเลอ่อนนุช 77 และเกษตร-นวมินทร์ เข้าประกวด จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าหรือเปล่า ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าทางค่ายอารียาฯลงทุนเปิดบูทเพิ่มสำหรับตั้งโต๊ะรับจองห้องชุด

"อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมคอนโดฯ เล่าว่า จัดงานครั้งแรกประสบความสำเร็จระดับน่าพอใจแบบนี้ ปีหน้าต้องจัดอีก แต่จะอัพเกรด "โกอินเตอร์" โดยจะเปลี่ยนสถานที่ให้ใหญ่กว่าเดิม เล็งๆ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไว้ พร้อมเตรียมส่งเทียบเชิญพันธมิตรจากมาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีนเข้าร่วมงานด้วย

"สถานการณ์ตลาดคอนโดฯตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอันตรายอะไรที่น่ากังวล เพราะไซเคิลของธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นในมุม 8 นาฬิกา ตอนนี้ที่ทำได้คือใส่ชุดโคโยตี้เต้นเชียร์ แต่ถ้าอยู่ในมุม 9 นาฬิกาเมื่อใด สมาคมอาคารชุดไทยก็พร้อมจะออกมาให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้ซื้อเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจนี้"

ถอดรหัสได้ว่าตลาดคอนโดฯเมืองไทยยังไปได้สวย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.