| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 97 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-11-2549    อ่าน 11280
 บสท.อัดแคมเปญดันยอดทิ้งทวนปีจอ ขนNPAบิ๊กลอตขายนักลงทุนไทย-เทศ

บสท.ผุดแคมเปญ "Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่" ทิ้งทวน หวังดันยอดช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี"49 ขนทรัพย์ NPA มูลค่าเกิน 100 ล้าน กว่า 100 โครงการทั่วประเทศเสนอขาย นักธุรกิจ-นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ การันตี ทุกรายการผ่านการวิเคราะห์ความเป็นไปได้จากผู้เชี่ยวชาญแล้วมั่นใจได้เต็มร้อย

นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ สายงานพัฒนาสินทรัพย์ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดเผยว่า ช่วงปลายปีนี้ บสท.ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) "Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่" ขึ้น โดยคัดเลือกทรัพย์สินที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ต้องใช้เม็ดเงินลงทุนเกินกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป กว่า 100 โครงการทั่วประเทศขายให้กับนักลงทุนและผู้สนใจ สำหรับทรัพย์สินที่นำออกขายมีทั้งที่ดินเปล่า โรงงาน คลังสินค้า อพาร์ตเมนต์ โรงแรม อาคารสำนักงาน โชว์รูมรถยนต์ อาคาร และห้องชุดพักอาศัย

ทรัพย์สินที่นำออกขายในครั้งนี้มีความน่าสนใจทั้งในแง่จำนวนและประเภทโครงการ เพราะสามารถรองรับการลงทุนประกอบธุรกิจได้หลากหลายประเภท เช่น โครงการอพาร์ตเมนต์ย่านรามคำแหง โครงการศูนย์การค้า ธุรกิจค้าปลีก บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ โครงการบ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โครงการอาคารสำนักงานให้เช่าบริเวณเมืองทองธานี และถนนบรมราชชนนี โรงแรมบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และเมืองท่องเที่ยวในภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เป็นต้น

นายเชาวรัตน์กล่าวว่า การจัดแคมเปญ "Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่" ครั้งนี้ บสท.ได้คัดเลือกเฉพาะทรัพย์สินที่มีมูลค่าการลงทุน 100 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อขายให้กับนักลงทุนรายใหญ่โดยเฉพาะ และในฐานะที่ บสท.เป็นแหล่งรวมทรัพย์สินจำนวนมากที่สุดของประเทศ จึงถือเป็นโอกาสทองของนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ หรือ ผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ ในการเลือกหาทรัพย์สินที่สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากทุกโครงการเป็นทรัพย์สินที่ บสท.ได้คัดเลือกแล้วว่าเป็นทรัพย์สินมีศักยภาพ และผ่านการศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการจัดทำโครงการ (feasibility study) จากผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว ซึ่ง บสท.เชื่อมั่นว่าเมื่อโครงการพัฒนาแล้วเสร็จจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้อีกหลายเท่าตัว ที่สำคัญการดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มีการนำทรัพย์ที่ทิ้งร้างมาใช้ประโยชน์ในระบบเศรษฐกิจ และเกิดมูลค่าเพิ่มสูงสุด ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตต่อไปได้อีกทางหนึ่ง

"ขณะนี้ปัญหาราคาน้ำมันและความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายลง และมีเสถียรภาพมากขึ้น ประกอบกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ทำให้เราเชื่อว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และปีหน้าทั้งปีเศรษฐกิจโดยรวมน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม"

นายเชาวรัตน์กล่าวต่อว่า บสท.ได้วิเคราะห์สถานการณ์และเห็นโอกาสทางการตลาด จึงอาศัยจังหวะนี้จัดแคมเปญ "Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่" เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน โดยจะให้ข้อมูลแก่นักลงทุนที่สนใจ เพื่อจะได้มีเวลาศึกษาทรัพย์สินที่ต้องการซื้ออย่างละเอียด และมั่นใจที่สุดว่าทรัพย์สินนั้นเหมาะแก่การลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ การซื้อทรัพย์สินจาก บสท.ผู้ซื้อยังจะได้ทรัพย์สินในราคาที่เป็นธรรม เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการขายแก่ตัวแทน และได้รับยกเว้นในส่วนของค่าธรรมเนียมการโอน 2% ภาษีธุรกิจเฉพาะ 3.3% และภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายอีก 1% ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนมีต้นทุนต่ำในการพัฒนาโครงการ โดยผู้สนใจสามารถ ชมรายการทรัพย์สินผ่านเว็บไซต์ บสท.ที่ www. tamc.or.th หรือสอบถามรายละเอียดจาก บสท. โดยตรง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.