| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 134 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-11-2549    อ่าน 11718
 "สุวิน นาคปรีชา" ปั้น "นิวแอร์พอร์ตซิตี้" รับ "สุวรรณภูมิ"

ไม่ใช่เรื่องเกินเลยจนเกินไป หากจะบอกว่าเวลานี้นักธุรกิจนักลงทุนจำนวนไม่น้อยกำลังรอรับอานิสงส์จากการเปิดใช้ สนามบินนานาชาติแห่งใหม่สุวรรณภูมิ

ในจำนวนนี้ บริษัท นิวแอร์พอร์ตซิตี้ จำกัด ดีเวลอปเปอร์น้องใหม่ในวงการ เป็นอีกรายหนึ่งที่เข้ามาแจมตลาด "สุวิน นาคปรีชา" ประธานกรรมการ บริษัท นิวแอร์พอร์ตซิตี้ จำกัด สถาปนิกมืออาชีพที่คลุกคลีอยู่ในวงการมาร่วม 20 ปี และเพิ่งจะมาสวมบทนักพัฒนาที่ดินเปิดใจให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงแนวคิดในการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนเป้าหมายและทิศทางที่น้องใหม่รายนี้จะก้าวเดินบนถนนสายนี้

- บริษัทเกิดจากการรวมตัวของนักธุรกิจ หลายกลุ่ม

เราเป็นบริษัทสถาปนิก รับออกแบบร้านค้าในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เซ็นทรัล สยามเซ็นเตอร์ ส่วนใหญ่เป็นร้านแบรนด์เนมดังๆ เช่น เคเอฟซี แมคโดนัลด์ ฯลฯ นอกนั้นก็ออกแบบบ้านให้กับโครงการจัดสรร อย่างโนเบิลฯ นริศรา รวมทั้งบ้านของลูกค้ารายย่อย ปัจจุบันเรามีบริษัทในเครือ 3-4 บริษัท ภายใต้ชื่อบริษัท ซีเอ ค่าซ่า เป็นบริษัทสถาปนิก บริษัทรับเหมาตกแต่งภายใน ฯลฯ เพราะผมจบจากคณะสถาปัตย์ เทคโนฯ ลาดกระบัง โดยดึงพรรคพวกมาร่วมลงทุน มีกลุ่มสถาปนิก ธุรกิจรถยนต์ ค้าที่ดิน

- มองเห็นช่องทางลงทุนอสังหาฯ

เรารู้ว่าพนักงานจากดอนเมืองต้องย้ายมาสุวรรณภูมิ มีดีมานด์ค่อนข้างเยอะ เช่น พนักงานการบินไทย 2 หมื่นคน การท่าอากาศยานฯ อีก 3 พันคน TAGS อีก 3 พันคน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากรอีก 3 พันคน แล้วยังมีพนักงานบริษัทคิงพาวเวอร์ เบ็ดเสร็จจะมีพนักงานร่วม 7 หมื่นคน ยังไม่รวม 91 แอร์ไลน์ คาร์โก หรือลอจิสติกอีกส่วนหนึ่ง

นี่คือที่มาของการวางแผนการลงทุนโครงการนี้ สิ่งที่ยากที่สุดคือการหาโลเกชั่น เราออกแบบโครงการนี้ล่วงหน้า 10 ปี เพิ่งจะไฟนอล 5 ปีสุดท้าย รอจนนโยบายชัดเจนว่าย้ายมาแน่ ก็วางเงินซื้อที่ดินโดยรอบสนามบิน แปลงที่ซื้อแล้ว ล้มเหลวก็เยอะ ประสบความสำเร็จก็เยอะ

- เตรียมที่ดินไว้ทั้งหมดกี่ไร่

ที่ดินเตรียมไว้ 200 ไร่ การออกแบบโครงการไม่เน้นสร้างบ้าน เพราะพนักงานที่จะย้ายที่ทำงานมา 1.มีบ้านอยู่แล้ว มีภาระติดไฟแนนซ์ด้วย 2.มีรถขับ แต่ค่าที่จอดรถแพง จอดตากแดด 900 บาท ในร่ม 3,500 บาท มาสนามบินทุกวันนี้สะดวกสบาย แต่ค่าใช้จ่ายค่าครองชีพแพงมาก ค่าน้ำมันรถ 7 พันบาท ค่าจอดรถ 3 พันบาท ค่าเช่าคอนโดฯ อีก 3 พันบาท เฉลี่ยประมาณ 1.3 หมื่นบาท เอาเงินมาผ่อนโครงการผมคุ้มกว่า โครงการเรามีโลเกชั่นดีมาก ห่างสนามบินไป ทางทิศตะวันออก ไม่มีปัญหาเรื่องมลพิษทั้ง อากาศ เสียง

- แนวคิดในการพัฒนาโครงการ

เนื่องจากเราเป็นมืออาชีพด้านศูนย์การค้าและคอนโดฯ จึงสร้างซิตี้ขึ้นมา ผมบอกเลยว่า คนทำงานสนามบินเป็นคนรุ่นใหม่มีรสนิยมดี จะทำสินค้าไม่มีคอนเซ็ปต์ไม่มีดีไซน์ไม่ได้ ต้องทำเนี้ยบ 1.โลเกชั่นต้องดีที่สุดในประเทศไทย 2.การดีไซน์ดีที่สุด คอนโดฯ เรามีที่จอดรถ มีปาร์กเหมือนในนิวยอร์ก ผมใช้เวลา 5 ปีเดินทางทั่วโลก สิงคโปร์ เมลเบิร์น ฝรั่งเศส เพื่อจะศึกษาที่พักอาศัยของพนักงานการบิน เราจะมีชัตเติลบัสรับส่ง เพราะพนักงานทำงาน 24 ชั่วโมง จัดสวน จัดปาร์กให้มากกว่าโครงการอื่น 10 เท่า ประมาณ 40% ของพื้นที่รวม

- รูปแบบโครงการ

พัฒนาเฟสแรกจะพัฒนาก่อน 108 ไร่ เป็นคอนโดฯ 24 แท่ง สูง 18 เมตร ขนาด 6 ชั้น มีห้องชุดรวม 3,700 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 21 ตร.ม. 31 ตร.ม. และ 82 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 8.9 แสนบาทไปจนถึง 1.1 ล้านบาท และ 1.3 ล้านล้านบาท ผ่อนเริ่มต้น 5 พันบาท/เดือน เป็นสไตล์หรูเลย เราดูแบบจากนิวยอร์ก อังกฤษ โมเดอร์นผสมคอนเทมโพรารี แต่ภาพรวมของโครงการคือรีสอร์ต ทันสมัย อยู่สบายสำหรับคนรุ่นใหม่ บรรยากาศจะเป็นน้ำทั้งโครงการ

มีอาคารพาณิชย์ด้วยเฟสแรก 200 ยูนิต คละกับโฮมออฟฟิศ ราคาเริ่มต้น 3.7 ล้านบาท สำหรับพื้นที่ศูนย์การค้าจะมี 3 หมื่น ตร.ม. มีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย มีสระว่ายน้ำขนาดไซซ์โอลิมปิก คลับเฮาส์ ที่ออกกำลังกาย

- ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

สองเดือนมียอดจองเข้ามาแล้ว 500 ยูนิต เป็นยอดขายแบบภายในเฉยๆ โครงการจะแกรนด์ โอเพนนิ่งประมาณเดือนธันวาคม ตั้งใจว่าจะให้จบที่ยอดขาย 2 พันยูนิตแรก ปัจจุบันอสังหาฯ ไม่ดีนะ แต่ที่นี่เรื่องโลเกชั่นมาอันดับหนึ่ง เรามั่นใจมาก

- จุดเด่นของโครงการ

นอกจากที่พักอาศัยแล้ว จุดเด่นคือมีช็อปปิ้งมอลล์ เราดึงร้านค้าแบรนด์ดังเข้ามา โครงการเราจึงเป็นโครงการที่มีครบสมบูรณ์ ทั้งโลเกชั่น ดีไซน์ อินฟราสตรักเจอร์ และลูกค้าที่ดีที่สุดอยู่ในโครงการ

- คู่แข่ง

เยอะนะ ทั้งแลนด์ฯ ศุภาลัย เพอร์เฟค โครงการของการเคหะฯ วินด์มิลล์ จุดขายเรื่องการเดินทางผมใกล้ที่สุด ติดสนามบิน กล้าท้าพิสูจน์ ไม่มีมลพิษทางอื่นด้วย

- ความคืบหน้าโครงการ

ตอนนี้ถมดินเสร็จแล้ว จะก่อสร้างคอนโดฯ และส่งมอบให้ลูกค้าปลายเดือนมกราคม 2550 เราจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ทยอยส่งมอบทีละ 400 ยูนิต/เดือน

โครงการนี้ใช้บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศ 3 บริษัทใหญ่ มีบริษัทในเครือปูนใหญ่ กับบริษัท 5 พี ทำธุรกิจเกี่ยวกับผนังสำเร็จรูป สามารถผลิตคอนโดฯ ได้เดือนละ 3 แท่ง เร็วที่สุด มาตรฐานดีที่สุดด้วย วัสดุก็ใช้วัสดุชั้นนำ เช่น สุขภัณฑ์คอตโต้ หลอดไฟเนชั่นแนล แบรนด์เนมทั้งหมด

- แบงก์ไหนให้การสนับสนุน

สำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการเราจะร่วมกับทางแบงก์กรุงศรีฯ เสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.5% ส่วนสินเชื่อพัฒนาโครงการ สัดส่วนกู้แบงก์ 30% ลงทุนเอง 70% มูลค่าลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท เฉพาะเฟสแรกรวมที่ดิน เป็นค่าที่ดิน 500 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 1,500 ล้านบาท ส่วนมูลค่าโครงการทั้งหมด 5 พันล้านบาท

- การพัฒนาในเฟสที่สอง

เฟสสองเราจะทำโรงแรม 2 พันยูนิต 3-5 ดาว ค่าห้องพักระดับกลางๆ ประมาณวันละ 2-3 พันบาท และจะทำอควาเรี่ยมใหญ่สุด คุยกับกรมประมงบ้างแล้ว เน้นสร้างอิมเมจแล้ว อยากทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ให้เฟสแรกจบก่อน

- ชื่อโครงการ

"นิวแอร์พอร์ตซิตี้" จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ผมกล้าพูดได้ว่าจะเป็นเมืองที่ดีที่สุดในระยะ 50 ปีข้างหน้า

- มองอสังหาฯ อย่างไรบ้าง

ภาวะตอนนี้ตลาดรวมอาจจะไม่ค่อยดีนัก แต่เป็นความเดือดร้อนของลูกค้าที่ต้องย้ายเข้ามาทำงานในโซนสุวรรณภูมิ เราเข้ามาถูกจังหวะพอดี ถ้าไม่มีการย้ายพนักงานก็ไม่มีดีมานด์มากมายขนาดนี้

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.