| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 132 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-11-2549    อ่าน 11620
 ลุยเมกะคอมเพล็กซ์ทำเลสวนลุม-วิทยุ สนง.ทรัพย์สินฯขยับแผน"รีแบรนดิ้ง"

สำนักงานทรัพย์สินฯซุ่มสำรวจข้อมูลภาพลักษณ์องค์กรและซีอีโอคุมพอร์ตธุรกิจ "ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา" เตรียมรีแบรนดิ้งปูทางลุยเมกะอสังหาริมทรัพย์เต็มรูปแบบในปี 2550 ลดข้อขัดแย้งคู่สัญญาและผู้เช่ารายย่อย ปรับบทบาททางสังคมกับธุรกิจให้ชัดเจน รัฐบาลใหม่ฟื้นโครง การตัดถนนผ่าซอยโปโล ย่านวิทยุ เวนคืน 300 หลังคาเรือน สร้างมูลค่าเพิ่มที่ดินใจกลางเมือง

แหล่งข่าวจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯคนปัจจุบันมีแนวคิดจะปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสาธารณะถึงบทบาทและหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

"โดยเฉพาะความชัดเจนเกี่ยวกับบทบาททางด้านสังคมและธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่ทับซ้อนกันอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องยากต่อการอธิบายของระดับผู้บริหารและพนักงานภายใน ยิ่งมีกระแสข่าวการต่อต้านเรียกคืนกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงสำคัญๆ ในใจกลางเมือง ก็ยิ่งสร้างความลำบากใจต่อผู้บริหารที่รับผิดชอบ เช่น โครงการสวนลุม ไนท์บาซาร์ โรงแรมดุสิตธานี เป็นต้น" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

ดังนั้น สำนักงานทรัพย์สินฯ จึงได้มอบหมายให้องค์กรเอกชนภายนอกเร่งสำรวจความคิดเห็นแบบไม่เป็นทางการ เพื่อประมวลภาพลักษณ์จากสาย ตาของบุคคลทั่วไปที่มองสำนักงานทรัพย์สินฯว่าเป็นอย่างไร

"ในบางคำถามยังระบุเฉพาะเจาะจงถึงความเห็นที่มีต่อผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯคนปัจจุบันด้วย"

แหล่งข่าวกล่าวว่า สาเหตุที่สำนักงานทรัพย์สินฯต้องรีแบรนดิ้งภาพลักษณ์ตัวเองนั้น แม้จะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนแต่ก็สมควรต้องรีบทำ เพราะในปี 2550 เป็นต้นไป องค์กรแห่งนี้จะมีการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบเชิงพาณิชย์ครั้งใหญ่และเต็มรูปแบบ

"แต่แผนลงทุนก็ย่อมมีผลกระทบอยู่บ้าง ทั้งคู่สัญญาและผู้เช่าที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัยรายย่อย โดยเฉพาะโครงการเมกะคอมเพล็กซ์และเมกะคอนโดฯในที่ดิน 125 ไร่บริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิม ริมถนนพระรามที่ 4 กับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังหน่วยงานรัฐก่อสร้างถนนตัดใหม่ในย่านชุมชนแออัดย่านวัดไผ่สิงโต ซึ่งเป็นที่ดินของทรัพย์สินฯเกือบทั้งหมด" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

สำนักงานทรัพย์สินฯเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 องค์ กรหลักคือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ Siam Cement Groups (SCG) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน)

นายจิรายุเคยประกาศชัดว่า core business ที่สำนักงานทรัพย์สินฯจะนำเงินเข้าไปลงทุนโดย ตรงจะเหลือเพียง 3 กิจการ คือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ Siam Cement Groups (SCG) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) แต่ละปีสำนักงานทรัพย์สินฯจะได้รับเงินปันผลกลับคืน

ส่วนกิจการที่เหลือ และเคยลงทุนไว้แล้วสำนัก งานทรัพย์สินฯได้จัดพอร์ตการบริหารใหม่ โดยให้บริษัททุนลดาวัลย์เป็นผู้ดูแล ขณะที่โครงการพัฒนาและร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ให้บริษัทวังสินทรัพย์เป็นผู้ดูแล

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สนข.มีแผนจะผลักดันโครงการลงทุนและก่อ สร้างถนนตัดใหม่ในใจกลางเมือง 2 โครงการ คือโครงการทางยกระดับถนนรัชดาภิเษก ช่วงอโศก-สุขุมวิท

และโครงการก่อสร้างเชื่อมต่อถนนสารสิน-รัชดาภิเษก ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่จะเร่งนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เพื่ออนุมัติตามขั้นตอนและเร่งเดินหน้าโครงการ

ผลของการตัดถนนสายนี้จะช่วยระบายการจราจรย่านถนนสายสำคัญๆ ได้มาก อาทิ สารสิน วิทยุ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท รัชดาภิเษก พระราม 9 เพชรบุรี และพระราม 4 เป็นการเปิดพื้นที่ปิดล้อมทำเลใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดถึง 448 ไร่

โดยมีการศึกษาและออกแบบเสร็จแล้วเมื่อ ปี 2548 แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการพิจารณามาถึงยุครัฐบาลใหม่จึงมีการหยิบยกมาพิจารณา

รายงานข่าวกล่าวว่า โครงการตัดถนนต่อเชื่อมสารสิน-รัชดาภิเษก จะขนานกับคลองไผ่สิงโต ฝั่งชุมชนซอยโปโลและสวนเบญจกิติ ระยะทาง 1.5 ก.ม. ขนาด 6-8 ช่องจราจร โดยทำทางยกระดับข้ามทางด่วนประมาณ 680 เมตร สูง 11 เมตร ใช้งบประมาณ 3,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ตามแบบจะมีการสร้างสะพานวงแหวนเชื่อมกับทางด่วนเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) และก่อสร้างคอนโดมิเนียมในสะพานวงแหวนต่อเชื่อมทางด่วนด้วย

กรณีนี้ประชาชนในชุมชนซอยโปโล ซึ่งเป็นที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และซอยร่วมฤดีตลอดจนชุมชนซอยพระเจนอาจได้รับผลกระทบจากการเวนคืนประมาณ 300 หลัง คาเรือน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.