| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-11-2549    อ่าน 11451
 ปูนอินทรีชูภาพลักษณ์องค์กร Sustainable Development Report 2006 ย้ำโมเดลธุรกิจพัฒนาอย่างยั่งยืน

เป็นที่รับรู้กันระดับหนึ่งแล้วว่า องค์กรมหาชนยักษ์ใหญ่ในวงการปูนซีเมนต์ "ปูนซีเมนต์นครหลวง" ได้วางนโยบายเพื่อก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านการพัฒนาคน ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

ที่ผ่านมาจึงเห็นการลงทุนในหลายด้านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดตั้งบริษัท "Eco Siam" ขึ้นเพื่อนำกากของเสียมารีไซเคิลเป็นพลังงานทางเลือก เพื่อใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์ ทดแทนเชื้อเพลิงหลักอย่างน้ำมันที่นับวันจะมีราคาสูงขึ้น ซึ่งปูนนครหลวงมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่หลายบริษัทจะต้องหันมาให้ความสำคัญในอนาคตเหมือนเช่นที่เกิดขึ้นแล้วในต่างประเทศ

ล่าสุด ปูนซีเมนต์นครหลวง หรือ "ปูนอินทรี" ออกมาตอกย้ำนโยบายนี้อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวหนังสือ "รายงานการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน" หรือ Sustainable Development Report 2006 ท่ามกลางผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วย "อานันท์ ปันยารชุน" ประธานคณะกรรมการนักธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย และประธานคณะกรรมการสภาสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ที่มาในฐานะประธานในพิธี และนายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เนื้อหาหนังสือขนาดความหนา 50 หน้า บ่งบอกเรื่องราวทั้งหมดผ่าน 6 หัวข้อหลักๆ ได‰แกˆ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และระบบบริหารจัดการ ผลงานการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม เหนือกว่ามาตรฐานสากล ความคิดริเริ่มในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน และมุ่งมั่นสู่อนาคต

ไม่ว่าจะเป็นระบบการนำพลังงานความร้อนกลับมาใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าใหม่ ทดแทนการใช้น้ำมันซึ่งวิธีนี้ยังเป็นการช่วยลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีกด้วย หรือการใช้ก๊าซธรรมชาติและไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงรถขนส่งทดแทนน้ำมัน

นอกจากนี้หากพลิกดูภายในอย่างละเอียดจะเห็นรูป 6 ผู้บริหารระดับสูงยืนถือต้นไม้และอุปกรณ์พรวนดิน เหมือนจะสื่อความหมายว่า ปูนซีเมนต์นครหลวงจะเติบโตไปข้างหน้าพร้อมกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"ลีโอ มิทเทลโฮลเซอร์" กรรมการผู้จัดการและประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง บอกว่า การพัฒนาเพื่อความยั่งยืนหมายถึงความยั่งยืน 3 ด้าน ได้แก่ ความเจริญก้าวหน้าในเชิงเศรษฐกิจที่ก้าวไปพร้อมกับการมีส่วนพัฒนาสังคมและการดูแลสิ่งแวดล้อม สิ่งที่ท้าทายสำหรับเราคือการเป็นทั้งแบบอย่างของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและสามารถแข่งขันทางธุรกิจไปพร้อมๆ กัน

ด้านสังคมเราเน้นเรื่องการปรับปรุงชีวอนามัยและความปลอดภัยของพนักงาน การพัฒนาบุคลากรให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพพร้อมไปกับการสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง ทำให้บริษัทและพนักงานมีส่วนร่วมกับชุมชนอันจะช่วยให้ชุนชนพึ่งพาตนเองได้ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

ด้าน "อานันท์ ปันยารชุน" ในฐานะประธานในพิธี กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่างๆ ทั่วโลกต่างกำลังจับตามองพร้อมทั้งร่วมดำเนินนโยบายและกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปตามแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

"นโยบายที่ว่าไม่ใช่เพียงแค่การพัฒนาเพื่อความอยู่รอดหรือเพื่อความเจริญเพียงฝ่ายเดียว แต่ต้องร่วมกันสร้างสรรค์ให้เป็นรูปร่างแนวทางเดียวกัน ซึ่งปูนซีเมนต์นครหลวงถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำที่ดำเนินงานเรื่องนี้"

ดังนั้นในตอนท้ายของหนังสือจึงเห็นรูปพนักงาน 2 คนมองมายังโรงงานปูนซีเมนต์และตัวหนังสือว่า... "มุ่งมั่นสู่อนาคต" พร้อมกับรายชื่อโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรและชุมชนจำนวน 24 โครงการ อาทิ โครงการองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านเทคนิค โครงการอินทรีขับเคลื่อน ฯลฯ

เป็นเครื่องยืนยันว่า วันนี้ "ปูนซีเมนต์นครหลวง" ได้ขับเคลื่อนไปสู่การเป็นองค์กรเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้ว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.