| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-11-2549    อ่าน 13538
 เฌอร่าส่ง"จิ้งจกคู่รัก"ทักทายหน้าจอ เดินเคาะประตูลูกค้ารายย่อยซื้อ"ไม้ฝา"

"เฌอร่า" กระตุกยอดขายหน้าจอทีวี ยิงสปอตโฆษณาซีรีส์ "จิ้งจกคู่รัก" โปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ "แผ่นฝ้าเฟล็กซี่บอร์ด" ทดแทนกระเบื้องแผ่นเรียบที่มีส่วนผสมของใยหิน อัดงบฯ 30 ล้านบาทลากยาวแคมเปญ 9 เดือนเต็มถึงกลางปีหน้า แจกคูปองลุ้นโชค ชิงรางวัลใหญ่ปิกอัพโตโยต้าวีโก้ 3 คัน

นางสาวมาดี ศรีวัฒนะ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด ในกลุ่มมหพันธ์ ผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ "เฌอร่า" และกระเบื้องหลังคา "ห้าห่วง" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ทุ่มงบฯ การตลาดจำนวน 30 ล้านบาท เพื่อโปรโมตแคมเปญ "ไม้เฌอร่า ยกแพ็ก ยกโชค ครั้งที่ 2" ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 ถึง 30 มิถุนายน 2550 รวมเวลา 9 เดือน ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในกลุ่มไม้เฌอร่า ได้แก่ ไม้ฝา เชิงชาย ระแนง และบัว ทุก 1 แพ็กจะได้รับคูปองเพื่อส่งชิงโชคลุ้นรางวัล อาทิ รถปิกอัพ โตโยต้าวีโก้ 3 รางวัล รถจักรยานยนต์ โทรทัศน์สี ฯลฯ รวม 400 รางวัล เพื่อกระตุ้นยอดขายหลังจากเศรษฐกิจปีนี้ชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้

"ต้องยอมรับว่าปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีโดยเฉพาะงานโครงการจัดสรรดร็อปลง ทิศทางนับจากนี้คือการเจาะรายย่อยมากขึ้น เชื่อว่าหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายในต่างจังหวัดจะหันมาปลูกสร้างบ้านใหม่หรือเริ่มซ่อมแซมบ้านอีกครั้ง"

ตั้งเป้าว่าตลอดระยะเวลาการจัดแคมเปญ 9 เดือนจะช่วยเพิ่มยอดขายแบรนด์เฌอร่าขึ้นอีก 15-20% จากปกติมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 150 ล้านบาท ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญนี้ร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายไม่มีสิทธิ์ลุ้นโชคเพราะบริษัทต้องการเจาะตลาดลงลึกไปถึงลูกค้ารายย่อยจริงๆ

นอกจากแคมเปญดังกล่าว ล่าสุดยังได้ออนแอร์หนังโฆษณาชุดใหม่ที่มี "จิ้งจกคู่รัก" เป็นตัวเดินเรื่อง เพื่อโปรโมต "แผ่นฝ้า เฌอร่า เฟล็กซี่บอร์ด" สำหรับติดตั้งฝ้าเพดานและมีคุณสมบัติที่ดีกว่าคือสามารถดัดโค้งและตอกตะปูได้โดยไม่เกิดรอยร้าว เพื่อทดแทนวัสดุตัวเดิมคือ "กระเบื้องแผ่นเรียบ" ซึ่งบริษัทเตรียมหยุดผลิตสินค้าทั้งหมดตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของใยหินและเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

"จริงๆ เราวางตลาดเฟล็กซี่บอร์ดมานาน 2 ปีแล้ว เริ่มจากบอร์ดที่ใช้สำหรับงานผนังและมาสู่งานฝ้าเพดาน แต่เพิ่งทำหนังโฆษณาสร้างแบรนด์จริงจังเพราะต้องรอให้ตลาดตอบรับก่อนเนื่องจากมีราคาสูงกว่ากระเบื้องแผ่นเรียบ 20%"

นางสาวมาดีกล่าวต่อว่า ในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาเฉพาะสินค้าแบรนด์ "เฌอร่า" ที่รับผิดชอบมียอดขายรวม 1,300 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะทำยอดขายได้ 1,600-1,700 ล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการยอดขายในช่วงต้นปีที่ตั้งไว้กว่า 2,000 ล้านบาท โดยในปีหน้าตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10-15% ใกล้เคียงกับอัตราเติบโตของตลาดรวม บริษัทมองว่าสินค้าในกลุ่มวัสดุทดแทนยังมีโอกาสเติบโตได้อีกจากการเข้าไปเพิ่มส่วนแบ่งตลาดไม้ธรรมชาติ

วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการเป็นผู้นำตลาดไม้ฝาในแถบเอเชีย ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตสินค้าให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของใยหินเพื่อรองรับการทำตลาดส่งออก ดังนั้นในปีหน้าผลิตภัณฑ์เฌอร่าจะทำตลาดส่งออกในเชิงลึกมากขึ้น

แนวทางคือจะเน้นการส่งออกไปยังประเทศที่มีศักยภาพเติบโต อาทิ เกาหลี มาเลเซีย พม่า โดยจะปรับบทบาทของดิสทริบิวเตอร์ในแต่ละประเทศในรูปแบบของพันธมิตรธุรกิจในการร่วมมือทั้ง ด้านวางกลยุทธ์สร้างแบรนด์ตลอดจนแคมเปญ โปรโมชั่นและกิจกรรมทางการตลาด จากเดิมที่มีสถานภาพเป็นเพียงคู่ค้าเท่านั้น

"คู่แข่งในตลาดเอเชียเราคือ James Hardies จากประเทศออสเตรเลียที่เป็นผู้นำตลาด นอกจากนี้ก็ยังมี UAC จากประเทศมาเลเซีย กลยุทธ์ของที่เราวางไว้ 1) การคิดค้นสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และ 2) ต้องมีสินค้าครบวงจร หรือ "โซลูชั่น โพรไวเดอร์" เพราะเราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์เฌอร่าไม่ได้เป็นรองใคร แต่ต้องอาศัยเวลาในการสร้าง แบรนด์"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.