| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-11-2549    อ่าน 12182
 "อารียาฯ" ปิดจุดอ่อน... ปั้นแบรนด์ "a space" ไลฟ์สไตล์คอนโดฯแนวใหม่

หากจะวัดกระแสความแรงของ "ซิตี้ คอนโดมิเนียม" ที่มีอยู่หลากสไตล์หลายรูปแบบในปัจจุบัน ณ นาทีนี้ต้องยกให้แบรนด์ "a space" คอนโดฯ สายพันธุ์ใหม่ราคาขาย 1 ล้านบาทต้นๆ ที่กำลังไล่ทุบสถิติยอดขายไม่เว้นแต่ละวัน ด้วยความแรงของแคมเปญ "มาแต่ตัวก็อยู่ได้" ทำให้ชื่อของ "อารียา พร็อพเพอร์ตี้" ในฐานะผู้ปลุกปั้น แบรนด์เริ่มกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหนึ่งหลังจากเงียบหายไปชั่วระยะเวลา

คีย์แมนผู้อยู่เบื้องหลัง "เชิญชิน เชิดชูชัย" ประธานบริหารแบรนด์ของอารียาฯ เปิดประเด็นว่าจุดเริ่มต้นของ a space ช่วงแรกต้องตี "โจทย์" ให้แตก นั่นคือต้องการทำคอนโดฯ ราคา 1 ล้านบาทต้นๆ สิ่งที่ต้องขบคิดคือทำอย่างไรให้แตกต่างจากคนอื่น และเป็นสไตล์ตามแบบของอารียา โดยไม่ไปยุ่งหรือแย่งกับเค้กก้อนโตในตลาด

และแน่นอนว่า โจทย์ในการพัฒนาซิตี้ คอนโดมิเนียมของอารียาต้องรวมถึงการ "ปิดจุดอ่อน" ในฐานะผู้มาทีหลัง เพราะเข้าตลาดเซ็กเมนต์นี้ช้ากว่าคนอื่น

สิ่งแรกที่ทีมงาน think tank ทำคือย้อนกลับมาหาจุดเริ่มต้นจากสิ่งที่เป็นอยู่ เมื่อจับ "ความรู้สึก" ของผู้บริโภคพบว่าจะมองภาพของอารียาเป็นดีเวลอปเปอร์ทำบ้านสไตล์โมเดิร์น ราคาแพง แต่ก็ยังมีลูกค้าที่อยากอยู่ในบ้านของอารียาเยอะมาก

นั่นหมายความว่าราคากลายเป็น "กับดัก" ทางการตลาด ...ทำอย่างไรจะตอบสนองความต้องการที่มีอยู่ตรงนี้ได้


หลังจากคิดๆๆๆ และทำการบ้านอย่างหนัก ทีมงานค้นพบไอเดีย "a space" เป็นคำตอบสุดท้ายในที่สุด ที่น่าประหลาดใจคือคำตอบง่ายนิดเดียวเพียงแต่จะต้องเริ่มปฏิบัติการ "ปิดจุดอ่อน" ด้วยการปรับโปรดักต์ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นำไปสู่แนวคิดการทำบ้านที่เป็น community ใหม่ สำหรับคนที่ต้องการคอนโดฯ ในราคาล้านต้นๆ

ในความเป็นแบรนด์ของ "a space" จึงมีความสมบูรณ์ในตัวมันเอง เมื่อฟังคำบอกเล่าถึงคำจำกัดความ "...a space มีความหมายคล้ายกับคำว่า premium หรือเกรด a ส่วน space หมายถึงไม่ว่าคนจะมีบ้านราคา 1 ล้านหรือ 10 ล้านบาท ต่างก็อยากจะมีมุมส่วนตัวทั้งนั้น"

ความสำเร็จของแบรนด์ a space ได้รับการพิสูจน์จากสถิติช่วง grand opening 3 วันเต็ม มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย walk in เข้ามาหาถึงไซต์โครงการ ทั้งเอเยนซี่ พนักงานสายการบิน แฟชั่นดีไซน์ ฯลฯ นัยว่ามาเพื่อดูให้เห็นกับตาตนเอง สะท้อนกลับมาเป็นยอดการปิดการขาย 400 ยูนิตรวด จากทั้งหมดจำนวน 1,300 ยูนิต

คอนเซ็ปต์ "a space" เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แบบทะเล้นๆ สนุกๆ วันนี้หลายคนพูดถึง "a space" เพราะเป็นคอนโดในราคา 1 ล้านบาท และมีแคแร็กเตอร์ตามแบบฉบับของอารียาฯ คือเป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ หรือถ้าเป็นคนรุ่นเก่าก็จะเป็นกลุ่มที่ยังต้องการความสนุกสนานในการใช้ชีวิตอยู่

ไซต์โครงการ "a space" ปักหมุด 2 ทำเล สุขุมวิท 77 กับย่านเกษตร-นวมินทร์ น่าติดตามว่า 1.แบรนด์ กับ 2.look ของแบรนด์ที่สื่อออกไปจะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับวงการ

"มีคำถามเข้ามาเยอะเหมือนกันว่าซิตี้ คอนโดฯ เกิดขึ้นเยอะมาก ทำไมอารียาถึงเข้ามาเล่นในตลาดระดับนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระแสคอนโดฯ แนวนี้เข้ามาค่อนข้างแรง โจทย์ของเราก็คือเมื่อกระแสมาเราก็พร้อมจะปรับตัวด้วย material ที่มีอยู่ แต่การเข้ามาตลาดนี้ค่อนข้างช้ากว่าคนอื่นจึงทำให้ต้องคิดอะไรที่มากกว่า" คำอธิบายแบบใบ หน้าเปื้อนรอยยิ้มของเชิญชิน เชิดชูชัย

สุดยอดชั้นเชิงธุรกิจของอารียาฯ ต้องนับรวมเรื่องการต่อยอดทางการตลาด เนื่องด้วยพิถีพิถันลงลึกรายละเอียดทุกจุด โดยเฉพาะ mock up ห้องตัวอย่างถือเป็นจุดขายสำคัญที่โกยยอดจองถล่มทลายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแปรงสีฟันในห้อง น้ำ เรื่อยไปจนถึงเซตแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อนส้อม เข้าชุด

ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือการออกแบบเฉพาะจากดีไซเนอร์ของบริษัท และนี่คือ "value added" ที่อารียาพยายามสร้างให้กับสินค้าใหม่ตัวนี้

มองแบบสร้าง "แต้มต่อทางธุรกิจ" ประธานฝ่ายบริหารแบรนด์ของอารียาฯ แบไต๋ให้ฟังว่า ลูกค้าโครงการ a space จะเป็นฐานลูกค้าหลักให้กับโครงการบ้านเดี่ยวของอารียาฯ ในอนาคตอีก 3-10 ปีหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย

บริษัทเชื่อมั่นว่าลูกค้าซิตี้คอนโดฯ กลุ่มนี้เป็นลูกค้าคุณภาพ ซึ่งจะต้องเติบโตทั้งหน้าที่การงานและรายได้ เมื่อเวลาเปลี่ยนความคิดและความต้องการเปลี่ยน วันที่เริ่มมองหาบ้านเดี่ยวสักหลัง อารียาฯ ตั้งความหวังไว้ว่า บ้านเดี่ยวแบรนด์อารียาจะต้องเป็น priority choice ที่พวกเขาจะตัดสินใจเลือก

วันนี้ สิ่งที่อารียาฯ ทำอย่างขะมักเขม้นคือตอกย้ำแนวคิดที่ว่า เรียลเอสเตตไม่ได้เสนอขายเฉพาะสินค้า "บ้าน" เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว หากแต่จะต้องผลักดันโปรดักต์ที่เกี่ยวข้องกับ "ไลฟ์สไตล์" ผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ๆ และทำให้ต่อเนื่องตลอดเวลา

นั่นคือ เริ่มต้นจากแบรนด์ "a space" ที่เป็นโปรดักต์เสาหลัก ขยายผลไปสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์หลากรูปแบบ อาทิ การเปิดร้านอาหารภายใต้การบริหารอารียา น้ำดื่มยี่ห้อ "a drink" อพาร์ตเมนต์หรือโรงแรม เป็น "a sleep" ร้านอาหาร "a eat" เป็นต้น

"การเปิดตัวครั้งแรกถ้าเราอยากได้ DNA ที่มีแคแร็กเตอร์ในแบบฉบับของ a space ก็ต้องให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการเมื่อเห็นในห้องตัวอย่างทั้งหมด ในแง่ธุรกิจกำไรอาจจะน้อยหน่อยแต่ได้กลุ่มลูกค้าในแบบที่อยากได้ก็ถือว่าคุ้มค่า" คำกล่าวปิดท้ายของผู้บริหารแบรนด์ "a space"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.