| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-11-2549    อ่าน 11879
 ศก.ชะลอ-งานแฟร์ล้น บ้านและสวนแฟร์ 2006 ลุ้นเงินสะพัด 5 พันล้าน

เป็นครั้งแรกของงาน "บ้านและสวนแฟร์ 2006" ที่ย้ายบ้านใหม่จากศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา มาจัดงานที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์แสดงสินค้าที่เคยจัดงานแฟร์ใหญ่ๆ มาแล้วมากมายรวมทั้งสถาปนิกสยามฯ ที่คนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ไม่ค่อยพลาด

ปีนี้ "บ้านและสวนแฟร์" ถือฤกษ์เปิดงานตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2549 ภายใต้แนวคิดที่ว่า "Living Unlimited" สื่อความหมายถึงการออกแบบที่ช่วยให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น

ภาพรวมของงาน แม้ปีนี้บูทแสดงสินค้าดูหนาแน่นกว่าปีก่อน เพราะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 1,900 ราย เป็น 2,051 ราย และพื้นที่จัดงานก็เพิ่มขึ้นจาก 50,000 ตารางเมตร เป็น 55,000 ตารางเมตร แต่ด้วยจังหวะเวลาที่ตรงช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว บวกกับจำนวนงานแฟร์หรือเอ็กซิบิชั่นเกี่ยวกับวัสดุตกแต่งบ้านตลอดทั้งปีที่เพิ่มจำนวนขึ้นมาก ทำให้โซน "วัสดุก่อสร้างตกแต่ง" ที่เคยเป็นพระเอกของงาน มี "ขาประจำ" ที่เคยออกบูทอย่างต่อเนื่อง เว้นวรรคเข้าร่วมงานประมาณ 20%

"เศรษฐกิจชะลอตัวก็มีผลนะคะและปีนี้มีงานแฟร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ผู้ประกอบการกลุ่มวัสดุที่เคยออกบูทกับเราในปีก่อนไม่มาร่วมงานประมาณ 20% แต่ก็มีลูกค้ารายใหม่ส่วนหนึ่งเข้ามาชดเชย เข้าใจว่าจำกัดการใช้งบฯการตลาดมากขึ้น แต่คาดว่าคงไม่กระทบกับยอดเงินหมุนเวียนในงาน เบื้องต้นประเมินตัวเลขไว้ 5,000 ล้านบาท จากปีก่อน 4,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน" ระริน อุทกะพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจสำนักพิมพ์ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด แม่งานบ้านและสวนแฟร์ 2006 บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

เมื่อดูบรรยากาศในงานไม่เห็นผู้ผลิตวัสดุบางราย เช่น สุขภัณฑ์โคห์เลอร์ ไม้ปูพื้น ลามิเนตเยอรมันสแตนดาร์ด สุขภัณฑ์นาม และโมเก้น อย่างไรก็ตาม ความคึกคักของงานปีนี้ก็ไม่ได้ลดลง โดยเฉพาะโซน "ของตกแต่งสวน" ที่มีคนเข้ามาเดินชมไม่ขาดสาย

ไฮไลต์มีทั้งสวนฉบับกระเป๋า 3 สไตล์ ได้แก่ "สวนบ้านนอก-สวนบ้านกรุง-สวนหลังบ้าน" ที่เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิต 3 สไตล์ มุม "ต้นกระบองเพชร" เกือบ 100 พันธุ์

รวมถึงผลงานประกวด "สวนกลางคืน" ของนักศึกษา มาจัดแสดงเป็นไอเดียตกแต่งสวน สังเกตว่าบูทขายของตกแต่งสวนและไม้ประดับหลากหลายชนิดขายดีเอามากๆ

"ผมว่าดีนะหลังจากย้ายจากกลางแจ้งมาอยู่ในร่ม คงเพราะมีแอร์ด้วยทำให้คนเดินได้นานขึ้น ตั้งแต่เช้าผมปิดลูกค้าไปแล้วหลายราย" หนุ่มวัยกลางคนที่นั่งต้อนรับลูกค้าภายในบูทบริษัทรับจัดสวน "พฤกษาพันธุ์" บอกด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

มาทางฝั่งบูทแสดงสินค้าตรงกลางฮอลล์ มี "บ้านตัวอย่าง" ที่ออกแบบตามคอนเซ็ปต์จัดงานดูสวยงามดี ขนาด "สิน พงศ์หาญยุทธ์" นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ ยังเอ่ยปากชม

ส่วนบรรยากาศรวมๆ แม้ขาดสีสันจากขาประจำไปบ้าง แต่ก็ยังพอมีกิจกรรมและการเปิดตัวสินค้าใหม่ให้เห็นอยู่บ้าง

เช่น บูทของ "ลีโอวูด" นำสาวเซ็กซี่มาโชว์ว่ายน้ำในสระสปา "The Heated Pool Spa" รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก เคาะราคาพิเศษ 990,000 บาท พร้อมซุ้มหลังคาไม้ รวมถึงนำไม้ปูพื้นลามิเนตมาจัดแคมเปญรับประกันเคลมฟรี 5 ปีกรณีได้รับความเสียหายจากน้ำหรือปลวก

"ในงานนี้เราวางเป้ายอดขายไว้ 1.5 ล้านบาท ยังไม่เท่ากับงบฯจัดบูทที่ใช้ไป 2.5 ล้านบาท เพราะยอมรับว่าเศรษฐกิจแบบนี้ของขายยากขึ้น ลูกค้าตัดสินใจซื้อเมื่อจำเป็นจริงๆ เท่านั้น ต่างจาก 2-3 ปีที่กล้าควักเงินมัดจำล่วงหน้าหลายเดือน" พรสุข อธิพันธุ์อำไพ กรรมการบริหาร บริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จำกัด ให้รายละเอียด

ด้าน "บาธรูม ดีไซน์" หนึ่งในผู้ผลิตอ่างอาบน้ำ ปีนี้จองบูทพื้นที่ใหญ่สุด 180 ตารางเมตร เปิดตัวอ่างน้ำวนใหม่ "Spiral" 3 รุ่น ราคา 200,000-400,000 บาท โชว์ฟังก์ชันสั่งการเปิดน้ำผ่านโทรศัพท์มือถือได้ นับเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีมาจากสินค้ารุ่นก่อนที่มีระบบวัดแคลอรี โดยปีหน้าบาธรูม ดีไซน์ ตั้งเป้าบุกหนักตลาดต่างประเทศมากขึ้น เป้าหมายคือเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 30% เป็น 40% ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น แถบยุโรป และตะวันออกกลาง

ส่วนทางด้านสุขภัณฑ์ "คอตโต้" ปีนี้ ไม่ได้นำสุขภัณฑ์มาโชว์เหมือนเคย แต่นำ "อ่างซิงก์ Reginox" สินค้าใหม่ที่นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนมาเปิดตัว ราคาในงานประมาณ 19,390 บาท จุดเด่นอยู่ตัวขอบอ่างจะเสมอเรียบเนียนไปกับพื้นเคาน์เตอร์จึงดูสวยงามและทำความสะอาดได้ง่าย

ขณะที่บูทกระเบื้องปูพื้น-บุผนัง "อาร์ ซีไอ" ขนกระเบื้องรุ่นใหม่ "MEZE" ที่ดูยังไงก็คล้าย "หิน" มากกว่าเป็นกระเบื้อง จนต้องเข้ามาดูใกล้ๆ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ดำ น้ำตาล ขาวอมเหลือง เคาะราคาตารางเมตรละ 500 บาท

ทำให้งาน "บ้านและสวนแฟร์ 2006" ยังเต็มไปด้วยสีสันและเทรนด์ของตกแต่งบ้านใหม่ๆ ไม่แพ้ปีก่อนๆ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.