| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-11-2549    อ่าน 12179
 สมรภูมิตลาดบ้านชานเมืองเดือด จัดสรรติดหัวรบ"ทาวน์เฮาส์พันธุ์ใหม่"

ตลาดบ้านชานเมืองเดือด จัดสรรพลิกเกมปฏิวัติรูปแบบทาวน์เฮาส์ตอบโจทย์ทางการตลาดครั้งใหญ่ รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สลัดทิ้งคราบเดิมๆ ส่งทาวน์เฮาส์พันธุ์ใหม่ราคาล้านต้นๆ ถึง 3 ล้านเจาะคนระดับกลาง บิ๊กพัฒนา ที่ดินแห่แจมรายกลางรายเล็กทั้งโซนเหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก ชี้ถึงยุคเน้นคุณภาพ ดีไซน์เก๋ ฟังก์ชันครบ สาธารณูปโภค คลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำไม่ห่างชั้นโครงการบ้านเดี่ยว

ในขณะที่ตลาดคอนโดฯระดับราคาปานกลางในย่านใจกลางเมือง และตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ากำลังบูมสุดๆ จากการตอบรับลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ยังมีผู้บริโภคอีกกลุ่มหนึ่งที่ยอมเสียเวลาในการเดินทาง เพื่อแลกกับการได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดฯ แต่ระดับราคาต่ำกว่าบ้านเดี่ยว

ทาวน์เฮาส์ราคาล้านบาทต้นๆ จนถึง 3 ล้านบาท ที่ไม่ถึงกับเลิศหรูอย่างทาวน์เฮาส์ในทำเลกลางเมืองระดับราคา 3-4 ล้านอัพ แต่ดูดีและมีดีไซน์ แถมภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายพร้อม ฉีกรูปแบบโครงการทาวน์เฮาส์แบบเดิมๆ ชนิดพลิกโฉมจากหน้ามือเป็นหลังมือ จึงเป็นทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ตรงเผง และมีแนวโน้มว่ากำลังโตเงียบและโตเร็วในพื้นที่ขยายเมืองหลายๆ ทำเล เหมือนกับที่ทาวน์เฮาส์หรูเคยเขย่าตลาดย่านใจกลางเมืองมาแล้ว

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานการสำรวจตลาดบ้านในช่วงนี้ว่า ที่น่าจับตามองและกำลังมาแรงคือ การเกิดขึ้นของทาวน์เฮาส์รูปแบบใหม่ในย่านชานเมืองเกือบทุกโซน ทั้งเหนือ ใต้ ตะวันออก ทำเลฮอตใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และตะวันตก โดยส่วนใหญ่จะอยู่ติดเขตกรุงเทพฯ สามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยใช้เวลาไม่นานนัก อาทิ แถบเมืองนนท์ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม ในจำนวนนี้มีทั้งโครงการขนาดใหญ่มีจำนวนหลายร้อยอยู่นิต และโครงการขนาดเล็กที่มีจำนวนยูนิตขายไม่ถึงร้อยยูนิต ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ประกอบการมีทั้งรายเล็ก รายใหญ่

ที่น่าจับตามองคือ การลงมาเล่นตลาดทาวน์เฮาส์ของบิ๊กพัฒนาที่ดิน อย่างพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ศุภาลัย, ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ แม้กระทั่งแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ในเครือแสนสิริ ซึ่งแม้หลายบริษัทยังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางที่มีกำลังซื้อระดับ 2-3 ล้านบาท หรือ 3-5 ล้านเป็นหลัก แต่ก็ทำให้การแข่งขันในตลาดทาวน์เฮาส์ทำเลชานเมืองหรือติดขอบชานเมืองดุเดือดเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

อย่างล่าสุด การเปิดตัว The Villa รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ บนพื้นที่ 177 ไร่ ของ เพอร์เฟคฯ ทาวน์เฮาส์แนวคิดใหม่บรรยากาศทะเล สาบ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ขนาด 18-19 ตร.ว. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาแค่ 1.55 ล้านบาท จากปกติ 1.65 ล้านบาท ผ่อน 8,800 บาท/เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างมากในช่วงเปิดพรีเซลเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยโครง การนี้นอกจากมีทาวน์เฮาส์ให้เลือก 3 แบบแล้ว ยังมีบ้านแฝดเนื้อที่ 25 ตร.ว.ราคาเริ่มต้น 2.45 ล้านบาทรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

"พาณีพรรณ ทิสาพงษ์" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า โครงการนี้บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้อง การของลูกค้ากลุ่มที่ยังมีรายได้ไม่พอซื้อบ้านเดี่ยว หรือมีรายได้พอแต่ยังมีความกังวลเรื่องของอนาคต จึงหันมาซื้อทาวน์เฮาส์แทน ถือเป็นการตอบโจทย์ตลาดใหม่ พร้อมๆ กับทดสอบความต้องการของตลาดไปในตัว ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาด โดยเฟสแรกแบ่งพื้นที่มาพัฒนาประมาณ 30 ไร่ สำหรับมูลค่าลงทุนทั้งโครงการประมาณ 3 พันล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 3-4 ปี

ไพรม์ เพลส รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ ทาวน์เฮาส์สไตล์คอนเท็มโพรารี่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ของบริษัท ธนาสิริ บ้านและสวน จำกัด เป็นอีกโครงการที่เปิดตัวในทำเลรัตนาธิเบศร์ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยตั้งราคาขายต่ำกว่าเพียงแค่ 1.39 ล้านบาท ผ่อน/เดือนแค่ 7,000 บาท

"โครงการไพรม์ เพลส รัตนาธิเบศร์-บางใหญ่ ทาวน์เฮาส์รูปแบบใหม่ที่บริษัทพัฒนาขึ้นจะแตกต่างจากทาวน์เฮาส์ทั่วไป ทั้งในส่วนของรูปแบบ ฟังก์ชันการใช้สอย การวางผังโครงการ สาธารณูป โภคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีขนาดพื้นที่มากถึง 117 ตร.ม. เทียบเท่าบ้านเดี่ยว 50 ตร.ว. มั่นใจว่าจะ ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาก เพราะเป็นการปฏิวัติรูปแบบทาวน์เฮาส์แบบเดิมๆ" อารีศักดิ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานคณะกรรมการบริษัท บริษัทธนาสิริ บ้านและสวนฯ กล่าวกับประชาชาติธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก 2 โครงการดังกล่าวแล้ว เวลานี้โซนตะวันตกโดยเฉพาะแถบเมืองนนท์มีทาวน์เฮาส์รูปแบบใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก อาทิ ทิพย์พิมาน การ์เด้น ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ของบัวทอง แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 130 ตร.ม. ราคา 1,590,000 บาทขึ้นไป ศิลปการพาร์ค 3 ของศิลปการ พร็อพ เพอร์ตี้ 1,590,000 บาท ขณะที่ในโซนใต้ก่อนหน้านี้กลุ่มกานดาเคหะฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเจาะตลาดทาวน์เฮาส์ในทำเลพระรามที่ 2 เนื่องจากคู่แข่งขันมีน้อยรายมาก

ส่วนโซนเหนือ ทาวน์เฮาส์รูปแบบใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้เมืองมากกว่าโซนอื่นๆ ราคาจึงค่อนข้างแพง โดยบางโครงการราคาขายใกล้เคียงบ้านเดียว อาทิ บ้านริมสวน ตะวันใส ดอนเมือง-สรงประภา ของสวนหลวงบ้านและที่ดิน 22.5 ตร.ว. 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ตั้งราคาขาย 2,390,000 บาท พลัส ซิตี้พาร์ค สนามบินน้ำ ของชนชัยฯ บริษัทในเครือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ราคา 3,000,000 บาทขึ้นไป

พลัส ซิตี้พาร์ค เกษตร-งามวงศ์วาน ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เวนเจอร์ 3 ชั้น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคา 4,190,000 บาทขึ้นไป ศุภาลัยวิลล์ รัตนา ธิเบศร์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2,590,000 บาทขึ้นไป คาซาลีน่า ซอยมัยลาภ ของธนาภัทรทรัพย์ฯ ราคา 1,690,000 บาท เป็นต้น

นอกนั้นมีบ้านสินทรัพย์ รังสิต คลอง 4 ของโฟร์โฮมฯ รูปแบบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 18-24 ตร.ว. 1,800,000 บาทขึ้นไป บ้านนวลจันทร์ ซอยนวลจันทร์ ของแกรนด์ อิมพีเรียล แลนด์ กรุ๊ป 2,400,000 บาท บ้านนวลผกา ซอยนวลจันทร์ ของสยามฟลอริชฯ 2,450,000 บาท สายสุดา การ์เด้นโฮม นวลจันทร์-รามอินทรา ของ บ.สายสุดา กรุ๊ป 2,700,000 บาท เป็นต้น

สำหรับโซนตะวันออกมีให้เลือกอย่างจุใจเช่น กัน อาทิ โครงการบ้านพิศาล บางนา-เทพารักษ์ ก.ม.12 ของพิศาลเฮ้าส์ซิ่งฯ ขนาด 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 1,179,000 บาทขึ้นไป โครงการวิคทอเรียไพรเวทซิตี้ เทพารักษ์ ของเจริญมารีนฯ เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น สไตล์ยุโรป ราคา 1,350,000 บาท มัณฑิรา เทพารักษ์ ของนครสินฯ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 20 ตร.ว. ราคา 1,500,000 บาทขึ้นไป The Balcony Home สุขุมวิท 103 ทาวน์โฮม 3 ชั้น ของลลิลพร็อพ เพอร์ตี้ 2,450,000-3,000,000 บาท รุ่งกิจวิลล่า 14 สุวรรณภูมิ-ร่มเกล้า ของรุ่งพัฒนาพร็อพ เพอร์ตี้ฯ ราคา 1,370,000 บาทขึ้นไป

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-11-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.