| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 59 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-10-2549    อ่าน 11486
 เสน่ห์เอเชีย MIPIM 2006 เปิดโลกจินตนาการนักลงทุน (1)

แม้งานจะผ่านพ้นมาแล้วพักใหญ่ แต่กลิ่นอายและเรื่องราวอันพราวเสน่ห์ของงานอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก "MIPIM ASIA 2006" ยังคงตราตรึงและยากที่ นักลงทุนทั่วโลกจะลืมเลือน

เพราะเป็นครั้งแรกที่บริษัทออร์แกไนเซอร์มืออาชีพ Reed MIDIM จากฝรั่งเศส ประกาศเคลื่อนทัพยึดเกาะฮ่องกง จัดนิทรรศการงานแฟร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชีย โดยระดมสุดยอดผู้ประกอบการของแวดวงเรียลเอสเตตจาก 25 ประเทศมาพบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลในจุดเดียว ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า ฮ่องกง

บรรยากาศงานเต็มไปด้วยความคึกคักของ เสียงทักทายหลากภาษาและสีสันของบูทโครงการนานา ชาติ บูทไหนเจ๋ง บูทไหนเด่นก็จะเรียกเรตติ้งได้ดี เช่น บูทฮ่องกงแลนด์ ซึ่งอยู่ด้านหน้าสุด ดีไซน์จะโดดเด่นมาก เหมือน ยก "ห้าง" มาไว้ที่นี่ ดูเผินๆ นึกว่ามาเดินสยามพารากอน

บูทบรูไนก็น่าสนใจ อลังการสมกับความร่ำรวย น่าเสียดายที่เจ้าของบูทพูดน้อยไปหน่อย งานนี้แขกได้แค่ภาพลักษณ์แต่ไม่ค่อยได้ตังค์

บูทที่คุยเก่ง พรีเซนต์เก่งคงต้องยกให้กลุ่ม ไอเอ็นจี เรียลเอสเตต จากประเทศฮอลแลนด์ ถ้าพูดถึง ING ในบ้านเราจะรู้จักว่าเป็นบริษัทประกัน แต่แท้จริง ING ทำธุรกิจแบบครบวงจร


ส่วนบูทของผู้ประกอบการจีน เวียดนาม มาเลเซียและ จะได้ทั้งเงินและกล่อง เพราะผู้อยู่ประจำบูทมีความภูมิใจในการนำเสนอมาก

"พร็อพเพอร์ตี้ในแถบเอเชียยังมีโอกาสทางธุรกิจ ยังมีที่ดินหรือแลนด์แบงก์อีกจำนวนมากที่รอคอยการพัฒนา และยังมีบริษัทอสังหาฯอีกจำนวนมากที่รอนักลงทุนมาร่วมทุน"

ดูอย่างบูทของบริษัทแสนสิริกับบริษัทเลอ รัฟฟิเน่ของคนไทยแท้ๆ ซึ่งจัดบูทแบบเน้นความพอเพียง แต่เมื่อนักลงทุนเข้าไปคุยแล้ว ทุกรายที่เดินออกมาจะเห็น "โอกาสทางธุรกิจ" แทบทุกราย

เมื่อเดินไปเรื่อยๆ ถึงรู้ว่าพื้นที่จัดงาน "มิพิม เอเชีย 2006" ใหญ่กว่าเดินอิมแพ็คหรือไบเทคประมาณ 3 เท่าตัว เป็นความใหญ่ยักษ์สมราคา

วันเปิดงานเจ้าภาพเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณีของโลกตะวันออก จึงจัดหาขบวนเชิดสิงโตและจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัยในพิธีเปิด โดยมี ชุน ยิง เหลียง (Leung, Chun Ying) ประธานบริษัทดีทีแซด ดีเบนแฮม ไท เหลียง เป็นประธานตัดริบบิ้น

นายเหลียงบอกว่า การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของโลกยังมีแววสดใส ดูจากสถิติระหว่างเดือนมีนาคม 2548-กุมภาพันธ์ 2549 มูลค่าจะอยู่ที่ 16.83 ล้านล้านบาท เม็ดเงินกว่า 2.4 ล้านล้านบาทเกิดจากการทรานส์แอ็กชั่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เทียบอัตราเติบโตแล้วประมาณ 60% ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับการเติบโต 20% ในสหรัฐอเมริกา และ 3% ในยุโรป

ตลอดปีนี้นายเหลียงคาดหมายว่า ในแถบเอเชียจะมีเม็ดเงินลงทุนในภาคธุรกิจอสังหาฯสูงถึง 3.11 ล้านล้านบาท

โดยเฉพาะปี 2550 เชื่อว่านักลงทุนจะสนใจลงทุนใน 5 อันดับแรกของเอเชีย คือ โอซากา เซี่ยงไฮ้ โตเกียว สิงคโปร์ และไทเป ส่วนกรุงเทพฯติดอยู่อันดับ 8 หรือติด 1 ใน 10 เมือง ที่น่าลงทุนของเอเชีย

นายพอล ซิลก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รี้ด ไมเด้ม เพิ่มเติมข้อมูลว่า งานมิพิม เอเชีย 2006 มีผู้เข้าชมงานมากถึง 2,000 บริษัท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 17,000 คนจาก 74 ประเทศ นี่เป็นตัวเลขที่ไม่รวมและผู้สนใจที่มาสมัครลงทะเบียน

จากข้อมูลในงานมีการระบุว่า ประเทศที่ถูกจับตามองว่าอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตและพัฒนาเร็วที่สุดของโลกก็คือประเทศจีนและอินเดีย

โดยเฉพาะจีนจะเป็นประเทศที่สร้างความสนใจให้กับนักลงทุนทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจถึง 9.9% ส่วนภาคธุรกิจอสังหาฯจะมีการก่อสร้างโครงการใหม่ๆ รวมพื้นที่กว่า 1.4 พันล้านตารางเมตร หรือคิดเป็นมูลค่า 200 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนธุรกิจอสังหาฯในประเทศอินเดีย ถือว่าอยู่ในช่วงที่มีการเติบโตสูงมาก มีทั้งศูนย์การค้าและมัลติเพล็กซ์ รวมพื้นที่ 4.3 ล้านตารางเมตร

หากโฟกัสธุรกิจพื้นที่สำนักงานให้เช่า ต่างก็คาดหมายว่าประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์น่าจะไปได้ดี

สุดท้ายหันกลับมามองประเทศไทย ในสายตาของนักลงทุนต่างชาติมองว่า ช่วง 1-2 ปีนี้อสังหาฯไทยแลนด์เกิดการแข่งขันทั้งด้านการพัฒนาและการลงทุนที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปี คาดการณ์ว่าภายใน 5 ปี ไทยจะมีเม็ดเงินลงทุนในธุรกิจอสังหาฯมากกว่า 44.75 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 160,000-200,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงเป็น "คำตอบ" ว่า ทำไมต่างชาติถึงมารุมทึ้งลงทุนที่ดินในเมืองไทยมากมายจนน่าตกใจ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.