| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 113 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-10-2549    อ่าน 12016
 Home Decorative เปิดบ้านหลังที่ 2 เจาะตรงตลาดเอ็นยูสเซอร์

ยักษ์ใหญ่วงการเฟอร์นิเจอร์เมืองไทย บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พลิกกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง ด้วยการเปิดโชว์รูม "โฮมเดคคอเรตีฟ โปรดักส์ สาขา 2" ภายใต้แบรนด์ Modernform "Home Decorative" โดยชูคอนเซ็ปต์ "The 2 Home" หรือ "บ้านหลังที่ 2" เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณชั้น 4 อาคารโมเดอร์นฟอร์ม ช็อปปิ้ง แกลเลอรี่ สาขานครินทร์ ฐานบัญชาการใหญ่ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ของค่ายโมเดอร์นฟอร์มทั้งกรุ๊ป

ถือเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ "โฮมเดคคอเรตีฟ โปรดักส์" จากก่อนหน้านี้มีโชว์รูปเพียงแห่งเดียวเสมือนเป็นบ้านหลังแรกแถบสุขุมวิท และที่นั่นเป็นศูนย์รวม และเป็นโชว์รูมวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุตกแต่ง ที่โฮมฯนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจากแถบยุโรป อเมริกา เอเชีย ซึ่งประสบความสำเร็จในการทำตลาดอย่างมากในช่วงกว่า 27 ปีที่ผ่านมา หลังก่อตั้งโฮมฯขึ้นเมื่อปี 2521 และเริ่มนำเข้าวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุตกแต่ง จนสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดถึงปัจจุบัน

"กู้เกียรติ โอฬารกิจ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป ผู้ดูแลสายงาน "โฮมเดคคอเรตีฟ โปรดักส์" โดยตรง บอกว่า สาเหตุที่ต้องขยายโชว์รูมเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง เป็นเพราะโฮมฯมีเป้าหมายจะขยายฐานกลุ่มลูกค้า จากเดิมที่เน้นกลุ่มโรงงานและดีลเลอร์ รวมทั้งเจ้าของโครงการ มาเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคหรือเอ็นยูสเซอร์มากขึ้น เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องขยับขยายพื้นที่โชว์รูมเพื่อรองรับลูกค้า

"สินค้าที่เรานำเข้าทุกรายการเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ส่วนใหญ่จะติดอันดับท็อปทรี ท็อปไฟฟ์ในตลาดต่างประเทศ เมื่อนำเข้ามาขายทำให้ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทย และแพร่หลายมากขึ้น จากเดิมที่เราเน้นขายเฉพาะกลุ่มโรงงาน ขายผ่านดีไซเนอร์ ดีลเลอร์ และไม่เคยทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เมื่อกลุ่มลูกค้าขยายเพิ่มขึ้น ทำให้สถานที่เดิมที่สุขุมวิทเริ่มไม่เพียงพอ ทำให้ขยายโชว์รูมเพิ่มเพื่อรองรับลูกค้า นอกจากนี้ยังมองว่าแถวศรีนครินทร์จะเป็นจุดที่สามารถตอบรับลูกค้าในโซนสุวรรณภูมิได้ด้วย"

บ้านใหม่ของโฮมฯมีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 227 ตารางเมตร ติดกับโชว์รูม "Casabella" เฟอร์นิเจอร์อีกแบรนด์หนึ่งที่อยู่ใต้ร่มชายคาโมเดอร์นฟอร์ม พื้นที่ภายในได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย ดีไซน์เก๋ แบ่งฟังก์ชันการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ทำให้ลูกค้าสะดวกในการเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการ

สำหรับสินค้าที่คัดสรรมาโชว์ เป็นสินค้านำเข้าคุณภาพเยี่ยม ส่วนใหญ่เป็นสินค้ากึ่งอินทีเรียร์ กึ่งอาร์คิเทกต์ ลูกค้ากลุ่มเอ็นยูสเซอร์จึงสามารถนำอินทีเรียร์ หรืออาร์คิเทกต์ มาเลือกซื้อสินค้าที่มีทั้งหมดกว่า 3,000 รายได้อย่างจุใจ ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็ต้องไปเยี่ยมชมที่โชว์รูมสุขุมวิท เพราะจะมีวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งให้เลือกซื้อแบบครบครันแบบนับไม่ถ้วน

แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ สินค้ากลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อาทิ มือจับประตู มือจับปุ่มจับเฟอร์นิเจอร์ บานเลื่อน บานพับ อุปกรณ์ประกอบเฟอร์นิเจอร์ กุญแจ ฯลฯ กลุ่มหินสังเคราะห์และวัสดุอะคริลิก ที่สามารถใช้งานได้เหมือนกับไม้ แต่มีความสวยงาม และแข็งแรงทนทานกว่า กลุ่มหินอ่อนคอมโพสิต และกลุ่มพรมแผ่น

"โชว์รูมแห่งใหม่นี้ จะมีห้องซอฟต์โคลส เป็นห้องโชว์สินค้าวัสดุอุปกรณ์ประตู หน้าต่าง ที่เป็นระบบซอฟต์โคลส ซึ่งเมื่อนำไปติดตั้งจะช่วยลดเสียง ช่วยลดแรงกระแทกขณะเปิดประตู หน้าต่าง ได้เป็นอย่างดี มีให้เลือกทั้งบานเปิดปิด และบานเลื่อน สำหรับสินค้าในกลุ่มนี้เวลานี้ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากลูกค้าเจ้าของบ้าน โรงแรม"

"กู้เกียรติ" มั่นใจว่า ตลาดวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่ง จะขยายตัวได้อีกมาก ค่ายโมเดอร์นฟอร์มจึงวาดแผนบุกธุรกิจนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเอ็นยูสเซอร์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้ปัจจุบันยอดขายของโฮมฯจะมาจากกลุ่มนี้เพียงแค่ 30% ที่เหลืออีก 70% เป็นยอดขายในส่วนของโรงงาน เจ้าของโครงการ รวมทั้งดีลเลอร์

สำหรับยอดขายโดยรวมแต่ละปีของโฮมฯ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของโมเดอร์นฟอร์มทั้งกลุ่ม หรือคิดเป็นยอดเงินประมาณ 500-600 ล้านบาท/ปี

นี่เป็นการรุกแบบเงียบๆ อีกก้าวหนึ่งของ "โฮมเดคคอเรตีฟ" เป้าหมายก็เพื่อช่วยปั๊มรายได้ให้กับโมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป บริษัทแม่ แน่นอนว่าคู่แข่งไม่ว่ารายไหนๆ ก็มิอาจมองข้ามได้

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.