| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 109 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-10-2549    อ่าน 12773
 คนวัยเกษียณแห่ซื้อบ้านมือ2ชั้นเดียว โครงการ"พุดตาน"เพชรเกษมดังกระหึ่ม

เปิดปรากฏการณ์คนวัยเกษียณแห่ซื้อบ้านมือสอง หวังอยู่อาศัยแบบพอเพียงในบั้นปลายชีวิต เผย "หมู่บ้านพุดตาน" ย่านเพชรเกษมเป็นกรณีตัวอย่าง บิ๊กข้าราชการและบริษัทเอกชนในวัย 60-70 ปี ทยอยเข้าอยู่แล้ว 20 กว่าหลัง เพราะแบบ บ้านถูกใจ เป็นบ้านชั้นเดียว รั้วเตี้ยเหมือนบ้านฝรั่ง ซื้อขายเปลี่ยนมือตกหลังละล้านบาทเศษ

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังเกิดการปฏิรูปทางการเมือง สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาแล้ว และส่วนใหญ่มีความมั่นใจจะซื้อ อสังหาริมทรัพย์โดยทันที หลังเกิดความลังเลและชะลอการตัดสินใจซื้อมาตั้งแต่ปลายปี 2548 ที่ผ่านมา

นอกจากผู้ประกอบการจะประสบความสำเร็จจากยอดขายโครงการบ้านใหม่แล้ว ตลาดบ้านมือสองเป็นอีกตลาดสินค้าหนึ่งที่ผู้บริโภคให้การตอบรับมากเช่นกัน

สังเกตจากงานมหกรรมบ้านมือสองที่ผ่านมา ทั้งโบรกเกอร์และสถาบันทางการเงินที่มาออกบูท ต่างทะลุเป้าทั้งยอดขายและจำนวนผู้เข้าชมงาน ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการอสังหาริม ทรัพย์มากยิ่งขึ้นในขณะนี้

ล่าสุดเกิดกระแสข่าวที่เรียกความสนใจได้มากของแวดวงตลาดบ้านมือสอง เมื่อเกิดปรากฏการณ์กลุ่มคนวัยเกษียณจำนวนหนึ่งเกิดใจตรงกัน หันไปซื้อบ้านมือสอง ณ หมู่บ้านพุดตาน ทำเลถนนเพชรเกษม เชื่อมต่อกับถนนเอกชัย-บางบอน

ด้วยเหตุผลว่า เป็นบ้านชั้นเดียวดูกะทัดรัด และซื้อขายในราคาประมาณ 1 ล้านบาทเศษ ซึ่งไม่เกินกำลังของผู้บริโภคกลุ่มนี้ที่มีเงินออมจากการ ทำงานมาตลอดชีวิต

นายบุญช่วย สุวรรณประดิษฐ หนึ่งในกลุ่มคนวัยเกษียณที่ตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านพุดตาน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันอายุ 62 ปี หลังเกษียณจากงานบริษัทเอกชน ของกลุ่มไต้หวันย่านถนนกาญจนาภิเษก ก็ได้รับแนะนำและชักชวนจากเพื่อนและลูกหลานให้มาดูบ้านมือสองในหมู่บ้านดังกล่าวเผื่อจะถูกใจ

"เมื่อมาเห็นแล้วก็ชอบ เพราะบ้านไม่ใหญ่จนเกินไป ขนาด 50 ตารางวา กำลังดีสำหรับสามีภรรยาที่คิดจะใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างพอเพียง เพราะบรรยากาศที่นี่เงียบสงบ แต่ดูไม่เหงาจนเกินไป อาหารการกินหาไม่ยาก ราคาบ้านที่เพิ่งซื้อมาตกหลังละ 1.65 ล้านบาท" นายบุญช่วยกล่าวและว่า

"ถ้าจะไปซื้อบ้านใหม่ก็คงไม่ไหว เพราะแพงเกินไป เดี๋ยวนี้หลังเดียวก็ 4-5 ล้านบาทแล้ว ตัวบ้านก็ใหญ่เกิน ไม่เหมาะกับครอบครัวผมที่จะอยู่กันเพียงสองคนสามีภรรยา ส่วนลูกหลานก็แต่งงานออกเรือนไป วันหยุดก็มาเที่ยว"

เมื่อถามว่า ในละแวกเดียวกันมีคนวัยเกษียณอาศัยอยู่เยอะหรือไม่ นายบุญช่วยกล่าวตอบว่า "มีประมาณ 20 กว่าหลัง โดยเฉพาะในซอยที่เรียกว่าคลอง 5 จะเป็นคนวัยเดียวกันหมดประมาณ 60-70 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มาเจอกันเองที่นี่ เหมือนเป็นการเลือกซื้อโดยมิได้นัดหมาย"

"ทำให้ทุกวันนี้ทุกคนกลายเป็นเพื่อนบ้านกันไปแล้ว" นายบุญช่วยกล่าว

โดยอาชีพส่วนใหญ่ของคนวัยเกษียณในหมู่ บ้านนี้ล้วนเป็นคนมีความรู้และผ่านงานสำคัญๆ มาแล้ว อาทิ เพื่อนบ้านของนายบุญช่วยเป็นอดีตข้าราชการที่เออร์ลีรีไทร์จากกระทรวงศึกษาธิการ อยู่อาศัยทั้งสามีภรรยา อีกหลังเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารกรุงไทย อายุ 60 ปีกว่า อีกหลังฝั่งตรงข้ามกับนายบุญช่วยนั้นเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ เจ้าของบ้านมีอายุ 72 ปีแล้ว

"ส่วนตัวผมกำลังรอย้ายเข้าอยู่ ตอนนี้ได้อาศัยบ้านของเพื่อนลูกสาวอยู่ไปก่อน แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน" นายบุญช่วยกล่าว

อนึ่งหมู่บ้านพุดตานเป็นหมู่บ้านเก่าเมื่อสมัย 10 กว่าปีก่อน พัฒนาโดยบริษัทสินทรัพย์สินนคร หนึ่งในผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงในอดีตและ นิยมพัฒนาโครงการจัดสรรในย่านเพชรเกษม พุทธมณฑลและถนนวงแหวน (ถนนกาญจนา ภิเษก)

ปัจจุบันทำเลในบริเวณหมู่บ้านพุดตานมีโครง การจัดสรรใหม่เกิดขึ้นมาก เช่น หมู่บ้านมัณฑนา หมู่บ้านชัยพฤกษ์ของบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หมู่บ้านชวนชื่นของบริษัทมั่นคงเคหการ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.