| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 127 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-10-2549    อ่าน 12291
 Work Hard Work Smart รัชนีกร ดวงเลขา "อยากให้วันหนึ่งมี 48 ชั่วโมง"

หากย้อนเวลากลับไปประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2549 หรือช่วงต้นปีที่ผ่านมา เครือซิเมนต์ไทย (SCG) ได้จัดงานใหญ่ประกาศความสำเร็จของ power of innovation เป็นครั้งแรก

บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความคึกคัก ทำให้อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แคบไปถนัดตา

เพราะวันนั้นเป็นวันมอบรางวัลแก่ทีมงานภาคปฏิบัติที่ช่วยกันคิดค้นสิ่งใหม่ๆ และมีคุณค่าให้กับองค์กร เพื่อร่วมพัฒนา "ต่อยอด" ตามนโยบายของซีอีโอเบอร์หนึ่ง "กานต์ ตระกูลฮุน" ในฐานะประธานคณะกรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครือซิเมนต์ไทย

แล้วเจ้าของผลงานทีมชนะเลิศคือ ทีมเวิร์กของบริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทย ที่นำเสนอโครงการพัฒนาเทรนด์ใหม่ของ "กระเบื้องเซรามิก" ด้วยการจำลองหินทรายไว้บนแผ่นกระเบื้อง

ผลตอบแทนคือ เงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นการรับรู้ในวงกว้าง และแน่นอนผู้ที่ได้รับรางวัลย่อมภาคภูมิใจเป็นที่สุด

แต่เมื่อเรามองไปที่หลังฉาก เชื่อแน่ว่าทุกๆ สายตาจะเห็นความภาคภูมิใจเป็นทวีคูณ จาก "รอยยิ้ม" นับร้อยชีวิตที่ส่งผ่านมาจากกลุ่มทีมงานกระเบื้อง "คอตโต้"

พวกเธอเหล่านี้ก็เช่นกัน ที่กำลังมุ่งมั่นสร้างเส้นทางเดินเพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่ให้ Cotto Tiles ก้าวสู่เวทีโลกอย่างไม่อายใคร

"รู้สึกผูกพันกับงานที่ทำและเข้าใจในธุรกิจกระเบื้องเซรามิกค่อนข้างลึกซึ้ง เพราะตัวเองคลุกคลีอยู่กับสินค้าเหล่านี้มานานนับสิบปี ตั้งแต่เกิดวิกฤตฟองสบู่" คุณอ้อม หรือรัชนีกร ดวงเลขา ผู้จัดการสื่อสารการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

วันนี้พวกเราเริ่มเห็นการเติบโตและเป้าหมายอนาคตที่แจ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ "คอตโต้" เริ่มเป็นอะไรที่มากกว่ากระเบื้องปูพื้นธรรมดาๆ

"พวกเรามีความสุขมากเมื่อได้ทำงาน และงานที่ทำเริ่มจะสำเร็จ" เธอโปรยยิ้มบางๆ

ช่วงที่เธอเอ่ยคำว่า "มีความสุข" ไม่ใช่แค่เสียงเท่านั้นที่บอกถึงความสุขที่คนฟังรับรู้ได้ แต่ดวงตาเธอนั้นกลับเปล่งประกายแวววาวสุขยิ่งกว่า

กล่าวกันว่า "รัชนีกร" วัยเฉียด 40 ปี เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนอีกคนหนึ่งที่ทุ่มเทกับงานจนไม่มีเวลาส่วนตัวให้กับตัวเอง

น้ำหนักตัวเพียง 43 กิโลกรัม จึงกลายเป็นจุดทักทายของผู้บริหารและน้องๆ ในทีมว่า "กินอะไรถึงหุ่นเพรียวลมขนาดนี้" เธอก็ตอบทีเล่นทีจริงว่า "ก็กินงานสิคะ"

เพราะทั้งชีวิตเธอชอบทำแต่งาน

จึงไม่แปลกที่ครั้งหนึ่ง "ประชาชาติธุรกิจ" เคยถามว่า ถ้าขออะไรสักอย่าง เธออยากได้อะไร ?

"รัชนีกร" ตอบทันทีว่า "อยากให้วันหนึ่งมีเวลา 48 ชั่วโมง เพราะวันเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน ผ่านไปเร็วจนอ้อมกลัวว่าภาระที่ได้รับมอบหมายจะทำได้ไม่ดี"

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เลยกลายเป็นวันทำงานไปด้วย เพราะเธอทำตลอด 7 วัน แม้กระทั่งขับรถเธอก็ใช้มือถือติดต่องานตลอด

ยิ่งหลัง 6 โมงเย็น เธอถึงจะยอมยกหูโทร.ย้ำนัดหมาย เพราะตลอดวันเธอต้องเข้าประชุมระดมสมอง

เมื่อเปิด work profile พบว่ารัชนีกรเป็นคนกรุงเทพฯ จบการศึกษาปริญญาโท (เกียรตินิยม) นิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณา จากรั้วจามจุรี และปริญญาตรี (เกียรตินิยม) บัญชีและบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถิ่นเหนือที่เธอหลงใหล

เคยมีประสบการณ์ฝึกงานจากบริษัท Ernst & Young ในปี 2531 จนมีคนชักชวนให้สมัครงานและผ่านการสอบและสัมภาษณ์เป็น "นักตรวจสอบบัญชี" ในปี 2532

ปีนั้นเธอตัดสินใจตอบปฏิเสธงานบริษัท Ernst & Young แล้วมาเริ่มงานครั้งแรกที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งนักบัญชี ฝ่ายการเงินและบริหาร ดูแลงานระบบบัญชีข้อมูล 2 ปี

"ฤดี กลิ่นศรีสุข" ผู้จัดการสำนักงานสินเชื่อ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย ในขณะนั้น ชักชวนเธอให้ไปดูแลงานเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ เธอทำหน้าที่นั้นเป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะย้ายไปดูแลบริการขายและโครงการ-งาน V.I.P. ของเครือ

ตามคำชวนของ "กลินท์ สารสิน" ผู้จัดการส่วนบริการขายและโครงการสมัยนั้น

จนปี 2538 รัชนีกรคิดเปลี่ยนวิถีชีวิตการทำงาน อยากหาประสบการณ์แปลกใหม่ จึงตัดสินใจลาออกจากปูนซิเมนต์ไทยไปรับตำแหน่งงานบริหารในองค์กรเอกชนอยู่พักใหญ่

ประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับนั้นมีคุณค่ามาก แต่รัชนีกรยอมรับว่าเราโตมากับเครือซิเมนต์ไทย ความผูกพันจึงเป็นสายใยที่พาเธอกลับมาเริ่มงานใหม่อีกครั้งกับบริษัทในเครือที่เซรามิคอุตสาห กรรมไทย

ตามคำชักชวนของ 2 บุคคล "ฤดี กลิ่นศรีสุข" และ "กลินท์ สารสิน" ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่โฆษณาฝ่ายการตลาด ดูแลแบรนด์ "กระเบื้องคอตโต้" โดยเฉพาะงานด้านสื่อสารด้านการตลาดและสื่อสารองค์กร ตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 จนถึงปัจจุบัน

มาปีนี้ รัชนีกรเข้ารับตำแหน่ง brand communications manager บริษัท ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซิเมนต์ไทย จำกัด โดยดูแลและบริหารงานเพิ่มเติมด้านสื่อสารการตลาดให้กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Building Materials Business) ภายใต้การบริหารของกรรมการผู้จัด การใหญ่ "พิชิต ไม้พุ่ม" ซีอีโอหนุ่มอารมณ์ดี

ภาระนับจากนี้เธอและทีมต้องทำงานหนักขึ้น แต่ก็มีความสุขที่ได้รับผิดชอบงานที่กว้างขึ้น

ทั้งบริหารภาพลักษณ์ การสื่อสารการตลาดและองค์กร ตามนโยบายของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

งานใหม่ของเครือที่เธอผูกพันมาตลอดนับสิบปี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.