| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-10-2549    อ่าน 11894
 3 วันโกยยอดพันกว่าล้าน มหกรรมบ้านมือสองโค้งสุดท้าย

ไม่ใช่แค่เพียงงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 15 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปหมาดๆ เท่านั้น ที่ได้เห็นบรรยากาศและความคึกคักภายในงาน มีผู้บริโภคเดินขวักไขว่หาเลือก "ช็อป" บ้านที่โดนใจ รวมแล้ว 3 วันทำยอดขาย ได้ 1 พันกว่าล้านบาท ไม่รวมยอดขายที่จะตามมาภายหลัง

งานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ซึ่งเจ้าภาพหลักคือ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และกระทรวงการคลัง จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานคึกคักไม่แพ้กัน ตั้งแต่วันแรกเลยก็ว่าได้

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่างานนี้เป็นแหล่งรวมของที่อยู่อาศัยหลากหลายประเภท หลายทำเล หลายระดับราคา ที่บริษัทนายหน้าบ้านมือสอง บริษัทบริหารสินทรัพย์ สถาบันการเงิน นำมาออกบูทโชว์กว่า 30 บูท การันตีแล้วว่าทั้งหมดล้วนเป็นบ้านมือสองคุณภาพดี

โดยมีบริษัทนายหน้าเข้าร่วมงาน 16 บริษัท ส่วนสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานนี้มีทั้งหมด 14 แห่ง รวมแล้วมีบ้านมือสองที่นำมาเสนอขายมากถึงกว่า 23,000 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 83,000 ล้านบาท

พิเศษยิ่งกว่างานบ้านมือสองครั้งใดๆ คือ ลูกค้าที่สนใจสามารถเลือกซื้อบ้านมือสองที่นำมาออกบูทได้ถึง 3 แบบ ได้แก่ บ้านมือสองที่นำมาขายตามสภาพเดิม, บ้านมือสองพร้อมแพ็กเกจ สินเชื่อ และบ้านมือสองที่ถูกนำไปรีโนเวตแล้ว เป็นบ้านพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีบูทของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนสมาคมภาคเอกชนหลายสมาคม มาตั้งโต๊ะให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ฟรีให้กับผู้บริโภค อาทิ กรมที่ดิน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ปรากฏว่าได้รับความสนใจมีผู้แวะเข้าไปขอคำปรึกษาแนะนำทั้งเรื่องการซื้อบ้านมือสอง การซ่อมแซมบ้าน การขอสินเชื่อ การตกแต่งบ้าน ฯลฯ อย่าง "คลินิกช่าง วิศวกรพบประชาชน" เป็นต้น

ที่น่าสังเกตคือ ก่อนที่พิธีเปิดงานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในเวลา 11.0 น. ปรากฏว่ามีประชาชนค่อนข้างหนาตาทยอยเข้าลงทะเบียนล่วงหน้า จากนั้นก็ไปรับเอกสารเสร็จ โบรชัวร์ แผ่นพับ แล้วรีบตรงรี่ไปยังบูทที่หมายตาไว้ทันที

"ผู้เข้าร่วมงานบางรายได้ศึกษาหาข้อมูลบ้านที่จะซื้อไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้รู้ว่าจะเลือกซื้อทรัพย์รายการใด เมื่อถึงวันเปิดงานก็ทำแค่เลือกโปรโมชั่นเท่านั้น" น้องๆ สตาฟทีมขายบ้านมือสองของบริษัทนายหน้ารายหนึ่งบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ขณะที่ "ลัดดาวัลย์ ธนะธนิต" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มองว่าการจัดลักษณะนี้ถือว่าดีมากเพราะจะทำให้ประชาชนมีทางเลือกที่จะซื้อบ้านตามกำลังซื้อและเงินออมที่ตนเองมีอยู่

"ข้อดีอีกอย่างคือ เมื่อตลาดเกิดการแข่งขัน ประโยชน์ทั้งหมดน่าจะตกอยู่ที่ผู้บริโภค ดิฉันเห็นว่าหากอยากให้งานประสบความสำเร็จแบบนี้อีกก็ต้องจัดอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เพราะจะทำให้ประชาชนมีทางเลือกซื้อบ้านหลายๆ ช่องทาง"

ฟากสินเชื่อของสถาบันการเงินที่นำบ้านเอ็นพีเอมาขาย ก็ขนแพ็กเกจสินเชื่อมาให้เลือกแบบเต็มที่ อาทิ ธอส.จัด 5 โปรโมชั่นพิเศษ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25-0.50%

"ฉัตรชัย วีระเมธีกุล" รักษาการกรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ธอส.นำทรัพย์คุณภาพดีกว่า 300 รายการมาขายในราคาลดพิเศษสูงสุดถึง 20% พร้อมเงื่อนไข ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน และกู้ได้สูงสุดถึง 90% โดยผู้กู้สามารถกู้ต่อเติมซ่อมแซมและเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย

ด้านแบงก์กรุงเทพให้ส่วนลดสูงสุดถึง 30%, ส่วนแบงก์กรุงศรีอยุธยาให้ส่วนลดในทรัพย์บางรายการ ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด โดยบางรายการ กู้ได้ถึง 100% และอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับ ผู้ซื้อบ้านมือสองพร้อมอยู่ทุกทำเลทั่วประเทศ ส่วนธนาคารยูโอบี หั่นราคาบ้านหลุดจำนองประชัน เช่น ทาวน์เฮาส์ 4 ชั้น 2 ขนาด 45.7 ตารางวา ราคาขาย 9.9 ล้านบาท ลดเหลือ 6.5 ล้านบาท

สำหรับบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด จัดสเปเชียลโปรโมรชั่นให้ผู้จองบ้านรับฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ บัตรกำนัลซื้อเฟอร์นิเจอร์อินเด็กซ์ บริการกำจัดปลวก 1 ปี พร้อมลดราคาบ้าน 20-30% แม้แต่น้องใหม่อย่างบริษัท แบงก์คอก ซิตี้สมาร์ท จำกัด ในเครือ เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ก็ยังนำบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ มือสอง ในโครงการของเอเชี่ยนฯมาร่วมออกบูท

แน่นอนว่างานนี้บริษัทนายหน้าระดับแนวหน้าอย่าง เรียลตี้เวิลด์ อัลไลแอนซ์, บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง, อีอาร์เอ ฯลฯ ต่างขนบ้าน-คอนโดฯมือสองร่วมงาน และอัดแคมเปญกันอย่างเต็มที่

ไม่แปลกที่ "สัมมา คีตสิน" รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ จะแสดงความมั่นอกมั่นใจว่าเวลานี้คนซื้อบ้านมีมู้ดที่จะซื้อมากขึ้น และคิดว่ายอดขายในงานน่าจะไม่ต่ำกว่า 1,500-2,000 ล้านบาท ไม่รวมยอดขายต่อเนื่องที่จะตามมาภายหลัง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 19-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.