| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 131 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-10-2549    อ่าน 11393
 "ทรู"โหนกระแสตลาดสุขภาพมาแรง เปิดตัวโซลูชั่นใหม่"Home Healthcare"

"ทรู" ต่อยอดแนวคิด "Home Solutions by True" เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด "Home Health care" ระบบช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ เน้นเจาะตลาดเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ-เด็กเล็ก จากฐานะลูกค้าโครงการจัดสรรในมือกว่า 90,000 ราย 200 โครง การ พร้อมเปิดให้บริการต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

นายไพบูลย์ ต.ศิริวานิช ผู้อำนวยการและ ผู้จัดการทั่วไป ด้านกลุ่มลูกค้าบุคคล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการใหม่ Home Healthcare หรือระบบส่งความช่วยเหลือเมื่อเจ็บป่วยฉุกเฉินจากบ้านมายังสถานพยาบาลที่ใช้บริการประจำ ซึ่งบริการดังกล่าวเป็นการต่อ ยอดแนวคิด "Home Solutions by True" โซลูชั่นระบบติดต่อสื่อสาร และบริการใหม่ๆ ภายในบ้าน หลังจากเปิดให้บริการโซลูชั่นอื่นๆ มาแล้ว 5 บริการก่อนหน้านี้ ได้แก่ 1.home monitoring 2.Wi-Fi @ home 3.home security 4.home automation และ 5.home entertainment ทุกโซลูชั่นได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก

"ระบบ Home Healthcare จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างตลาดเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะตลาดผู้สูง อายุและเด็ก โดยผู้ที่มาใช้บริการนี้จะต้องซื้ออุปกรณ์ในการติดตั้ง 1 ชุดเพื่อต่อไปยังโรงพยาบาลที่เป็นเครือข่ายประมาณชุดละ 18,000-20,000 บาท ส่วนในการทำตลาดเบื้องต้นบริษัทจะใช้ดาต้าเบสลูกค้าในโครงการจัดสรรที่มีอยู่กว่า 9 หมื่นราย จาก 200 โครงการ โดยจะเปิดให้บริการได้ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้" นายไพบูลย์กล่าว และว่า

สำหรับหลักการทำงานของระบบ Home Healthcare จะทำงานโดยลูกค้าที่ประสบเหตุกดรีโมตแบบพกพาไร้สายรัศมี 50 เมตรมายังระบบ Home Healthcare ซึ่งจะส่งสัญญาณผ่านไฮสปีดอินเทอร์เน็ตของทรู ไปยังสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาล เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบสถานการณ์หรือดูภาพของผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ ในขณะเดียวกัน Home Healthcare จะส่ง SMS ไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่กำหนด หรือแจ้งเหตุให้แพทย์และญาติทราบ โดยที่สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลจะทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานทางโทรศัพท์กับบ้านดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับดำเนินการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ระบบนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ home monitoring ทำให้ญาติหรือแพทย์เห็นภาพผ่านกล้องเพื่อทราบสภาพผู้ป่วยได้ ถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่เปิดให้บริการในรูปแบบดังกล่าว ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้คนในบ้านไม่ต้องกังวลหากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยกะทันหันในบ้าน รวมทั้งหากออกไปทำงานนอกบ้านก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของสมาชิกในบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก

"ในเบื้องต้นการให้บริการดังกล่าวจะใช้ได้กับเครือข่ายหรือเทคโนโลยีบรอดแบนด์ของทรูเท่านั้นไม่สามารถใช้บริการระบบอื่นได้ ดังนั้นลูกค้าจะต้องเป็นผู้ที่ใช้โทรศัพท์ของทรู และผมมั่นใจว่าในอนาคตเราจะพัฒนาเทคโนโลยีให้ใช้ได้กับทุกระบบ"

นายไพบูลย์กล่าวว่า ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับสถานพยาบาลอีกหลายแห่งให้เข้าร่วมบริการ อีกทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โรงพยาบาล คลินิก ศูนย์การแพทย์ ให้สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่างๆ ได้รวดเร็วและครอบคลุม เนื่องจากระบบ Home Healthcare จะเชื่อมต่อกับระบบตามบ้านคนไข้แต่ละรายโดยตรง ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้บริการกับลูกค้าอีกด้วย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.