| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-10-2549    อ่าน 12070
 เยี่ยมบูท "โตโต้" งาน HCR"06 สุขภัณฑ์เพื่อคนทุกเพศทุกวัย

นวัตกรรมใหม่ซึ่งเป็นผลมาจากการ ค้นคิดพัฒนาโดยอาศัยเทคโนโลยี ที่ทันสมัยเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ห้องน้ำตามบ้าน สถานที่ทำงาน ตลอดจนอาคารทั่วๆ ไป นอกจากเพื่ออำนวยความสะดวกสบายแล้ว ยังมีวัตถุประสงค์ในการรักษาสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะคนสูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งเด็กเล็ก ไม่แปลกที่ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างแข่งขันกันนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย และมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์ และเทคโนโลยี

หนึ่งในนั้นมี บริษัท โตโต้ จำกัด ค่ายสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ อุปกรณ์ห้องน้ำจากญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์ "โตโต้" (TOTO) ที่ครองความเป็นเจ้าตลาดสุขภัณฑ์ในประเทศญี่ปุ่น พันธมิตรร่วมทุนในบริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด และบริษัท สยามแซนิทารีฟิตติ้ง จำกัด กับบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เจ้าของสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ห้องน้ำ "โตโต้" และ "คอตโต้" รวมอยู่ด้วย

สำหรับในประเทศไทยนั้น จากที่ "โตโต้" มีนโยบายชัดเจนที่จะบุกตลาดสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำในระดับบน ด้วยการชูจุดขาย ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ "โตโต้" มั่นใจว่ามีมากกว่าคู่แข่งขันอยู่แล้ว

เพื่อตอกย้ำและสร้างอิมเมจในจุดนี้ ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาผู้บริหาร "โตโต้" โดย ดร.ยูอิจิ นฤคิโยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด นำคณะสื่อมวลชนไทยไปเยี่ยมชมงาน "Home Care & Rehabilitation Exhibition" หรืองาน "HCR 2006" ซึ่งจัดขึ้นโดย "Health And Welfare Information Association" ณ "โตเกียว อินเตอร์เนชั่นนอล เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์" กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ระดับชาติที่จัดแสดง สินค้าจำพวกเครื่องสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และวัสดุอุปกรณ์ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ห้องอาบน้ำ ไม่เว้นแม้แต่รถยนต์ที่เน้นโชว์เทคโนโลยีที่ค้นคิดเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการใช้เครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำโดยเฉพาะ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักนอกจากผู้ประกอบธุรกิจ วิศวกร สถาปนิก และลูกค้าทั่วๆ ไปแล้ว ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ และเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการใช้สุขภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย แตกต่างจากกลุ่มลูกค้าทั่วๆ ไป

สำหรับ "โตโต้" แล้ว ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเจาะตลาดกลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มดังกล่าว เพราะนโยบายที่เน้นผลิตเครื่องสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำภายใต้แนวคิด "Universal Design Product" เพื่อให้ผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ และเด็กสามารถใช้ห้องน้ำร่วมกับคนปกติได้ โดยไม่ต้องสร้างห้องน้ำแยกต่างหากทั้งในบ้าน ที่ทำงาน ตลอดจนอาคารทั่วๆ ไป ด้วยนำเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ค้นคิดขึ้นมาใช้ สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากมีลูกค้าและผู้สนใจแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมบูท "โตโต้" ที่โดดเด่น สมกับเป็นยักษ์ใหญ่ในตลาดสุขภัณฑ์โลกไม่ขาดสาย

งานนี้นอกจากจะมีค่ายสุขภัณฑ์ในญี่ปุ่นหลายสิบบริษัทออกบูทแสดงสินค้าแล้ว ยังมีผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ค่ายรถยนต์ดังจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วม แจมด้วย เน้นสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ทุพพลภาพเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเน้นโชว์สินค้าซึ่งมีรูปแบบดีไซน์และสีสันโดนตาโดนใจ พร้อมกับโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มากกว่ามุ่งไปในด้านของยอดขาย

ที่น่าสังเกตคือด้วยเหตุที่สินค้าส่วนใหญ่ที่นำมาโชว์จะเป็นสินค้ารุ่นใหม่ ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีเฉพาะ ทำให้แต่ละบูทค่อนข้างจะเข้มงวดไม่ยอมให้มีการบันทึกภาพ เพราะเกรงว่าจะถูกนำไปลอกเลียนแบบ

"Nobuyuki Maebashi" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โตโต้ จำกัด ที่รับผิดชอบดูแลเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด "Universal Design Product" ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี และทำให้ "โตโต้" ก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับแนวหน้าในตลาดสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ห้องน้ำระดับโลกได้โดยไม่น้อยหน้าผู้ผลิตยักษ์ใหญ่รายอื่นๆ กล่าวว่า งานนี้ โตโต้ เน้นโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ เหมือนกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ เนื่องจากถือเป็นจุดเด่นของงาน ต่างจากงานแสดงสินค้าที่อื่นที่เน้นในเรื่องของดีไซน์เป็นหลัก

ความยากในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งเด็ก สามารถใช้ร่วมกับคนปกติได้นั้น อยู่ที่ต้องพยายามคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยอาศัยข้อมูลการสำรวจ และความคิดเห็นของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่ถูกเชิญให้มาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละแบบแต่ละรุ่นที่พัฒนาขึ้น โดยดูว่าสามารถใช้เครื่องสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำด้วยความสะดวกสบายหรือไม่ ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น โดยข้อมูลทุกอย่างจะถูกบันทึกไว้อย่างละเอียดในคอมพิวเตอร์ จากนั้นจะนำไปปรับแก้ไขเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด

"แนวคิดโตโต้ ต้องการคนทุกเพศ ทุกวัย และไม่ว่าจะเป็นผู้ทุพพลภาพ หรือคนป่วย สามารถใช้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำทุกชนิด ทุกประเภทร่วมกันได้ เราจึงต้องคิดค้นตลอดเวลา แม้ผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาแต่ละตัวจะต้องใช้เวลาคิดค้นและออกแบบนานถึง 1-2 ปี จนทำให้โตโต้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ และคงต้องเดินหน้าต่อไปไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้แน่"

สำหรับสินค้าเด่นที่ "โตโต้" ขนมาโชว์ในงานมี อาทิ Neorest สุขภัณฑ์ที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมแห่งโลกสุขภัณฑ์ในศตวรรษนี้ มีระบบเซ็นเซอร์รอบตัว และสามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยรีโมตคอนโทรล ทุกขั้นตอนตั้งแต่การฉีดชำระล้าง ระบบเป่าแห้ง การปรับความแรงน้ำและอุณหภูมิ การดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ในส่วนของระบบชำระล้างจะเป็นระบบ Tonado Flush ที่มีประสิทธิภาพการชำระล้างสูงสุด

จุดเด่นอีกอย่างของ Neorest คือการเคลือบผิวด้วยสารไอออนถึง 2 ชั้น ก่อนเผา ทำให้ผิวสุขภัณฑ์เรียบลื่น ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย และคราบสกปรกติดยาก โดยสุขภัณฑ์รุ่นนี้มีจำหน่ายแล้ว 3 รุ่น คือ X type ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย สนนราคาอยู่ที่ 1.6 แสนบาท รุ่น D type และ A type

2.Bath lift ผลิตภัณฑ์ช่วยพยุงตัวเพื่อลดการใช้หัวเข่า และเพื่อความปลอดภัยในขณะลงอ่างอาบน้ำ ซึ่งควบคุมการทำงานโดยรีโมตคอนโทรล เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ และ ผู้ทุพพลภาพ หรือผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย 3.Toitlet Lift เป็นสุขภัณฑ์ที่ออกแบบให้มีส่วนช่วยพยุงตัวเพื่อลดการใช้หัวเข่า เหมาะกับผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพเช่นเดียวกัน มีให้เลือก 3 แบบ ทั้งใช้รีโมตคอนโทรล สวิตช์เท้า และสวิตช์แขน

นอกจากนั้นมีสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำอีกหลากหลายชนิด อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ พื้นห้องน้ำ โถปัสสาวะ ฯลฯ อีกหลากหลายรูปแบบและสีสันที่ "โตโต้" นำมาร่วมแสดงโชว์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ได้มีโอกาสแวะไปเยี่ยมชมงาน และได้พบเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่น้อย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.