| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 98 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-10-2549    อ่าน 11986
 ทุน"จิวเวลรี่"ลุยอสังหาฯผุดคอนโดฯ-โรงแรมทำเลราชดำริ

ทุน "จิวเวลรี่" ส่งออกขยายไลน์รุกธุรกิจโรงแรม-คอนโดฯ ประเดิมผุดโปรเจ็กต์ยักษ์กลางใจเมือง "หรรษา ราชดำริ" มูลค่า 3,000 ล้านบาท ย่านราชดำริ เน้นจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และนักลงทุน เล็งซื้อที่ดินเข้าพอร์ตเพิ่มหวังเจาะตลาดอสังหาฯ ต่อเนื่อง

นายสมบูรณ์ ฉายาวิจิตรศิลป์ ประธาน บริษัท สมหรรษา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยย่านใจกลางเมืองอีกโครงการหนึ่ง ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่บนพื้นที่เกือบ 3 ไร่ ในซอยมหาดเล็กหลวง 1 หลังโรงแรมโฟร์ซีซั่น ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ราชดำริ ภายใต้ชื่อ "หรรษา-ราชดำริ" โดยบริษัทได้ซื้อสิทธิ์การเช่าช่วงต่อจากตระกูลชวาลา และผู้เช่ารายอื่นอีก 2 ราย เป็นกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และร้านตัดเสื้อผ้า สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี เน้นจับไลฟ์สไตล์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตย่านใจกลางเมือง ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง และได้รับบริการที่ดีระดับโรงแรม 5 ดาว ขณะเดียวกันจะเจาะตลาดกลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุนด้วย

รูปแบบโครงการจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมสำหรับพักอาศัย สูง 43 ชั้น จำนวน 192 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 70-350 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มที่ 90,000-110,000 บาท/ตารางเมตร และบูติก โฮเต็ล สูง 17 ชั้น ขนาด 56 ห้องพัก ราคาห้องพักเฉลี่ย 10,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/ คืน รวมมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท

นายสมบูรณ์กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยจะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจเข้าเยี่ยมชมห้องตัวอย่างได้ทันที ขณะนี้มียอดจองแล้ว 30% ด้านงานก่อสร้างอยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนของฐานราก คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งโครงการได้ประมาณปลายปี 2550

"จากการสำรวจตลาดในย่านราชดำริ พบว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดฯ ในย่านนี้ยังมีอีกมาก แม้ที่ผ่านมาจะมีการจะมีโครงการเกิดใหม่จำนวนมาก แต่ตลาดก็ยังมีช่องว่าง โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อไว้ปล่อยเช่า" นายสมบูรณ์กล่าวและว่า

หากพิจารณาจำนวนซัพพลายที่มีอยู่ย่านราชดำริและบริเวณใกล้เคียง ถือว่ายังมีน้อยมากเมื่อเทียบกับดีมานด์ที่มีอยู่จริง เนื่องจากที่ดินที่จะนำมาพัฒนาหาได้ค่อนข้างยาก เพราะส่วนใหญ่เป็นที่ดินของพระคลังข้างที่และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริษัทจึงมั่นใจว่าหลังเปิดตัวเป็นทางการน่าจะประสบความสำเร็จในด้านยอดขาย และสามารถปิดการขายได้ภายใน 3 ปี

นายสมบูรณ์กล่าวด้วยว่า ในส่วนของธุรกิจโรงแรมขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเชนต่างประเทศที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลกให้เข้ามาบริหาร

คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเร็วๆ นี้ สำหรับแผนลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการอื่นๆ จะมองทิศทางตลาดและคู่แข่ง โดยจะเน้นการพัฒนาโครงการที่ไม่มีคู่แข่งหรือมีช่องว่างตลาดเป็นหลัก นอกจากนี้จะเน้นพัฒนาโครงการที่ไซซ์ไม่ใหญ่นักมีจำนวนยูนิตเฉลี่ยประมาณ 250 ยูนิต

"จริงๆ แล้วผมไม่ทำอสังหาฯก็ได้ เพราะมีรายได้จากธุรกิจหลักคือจิวเวลรี่ส่งออกปีละกว่า 500 ล้านบาทอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีรายได้จากโครง การอพาร์ตเมนต์ให้เช่าอีกหลายแห่ง รายได้ต่อปีประมาณ 100 ล้านบาท ที่เข้ามาในธุรกิจนี้เป็นเพราะชอบ และในอนาคตบริษัทจะเน้นสัดส่วนรายได้จากอสังหาฯ มากขึ้น โดยจะพัฒนาโครงการออกสู่ตลาดต่อเนื่อง ขณะนี้กำลังพิจารณาที่ดินที่จะนำมาลงทุนในย่านซีบีดีอีก 2 แปลง เนื่องจากมั่นใจมากขึ้นว่าสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 12-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.