| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 120 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-10-2549    อ่าน 12895
 รับเหมา"ฤทธา"แยกวง แจ้งเกิดน้องใหม่"RTH" รอแต่งตัวเข้าตลาดหุ้น

บริษัทรับเหมาลูกหม้อในเครือฤทธาแยกตัวเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "อาร์ทีเอช คอนสตรัคชั่น" ดับความสับสนให้กับกลุ่มลูกค้า วางแผนข้ามชอตปี"50 แต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายสมยศ วงษ์ทองสาลี รองกรรมการผู้จัด การ บริษัท ฤทธาเหมราช จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อปรับองค์กรและให้โปร่งใสและไม่ให้เกิดความสับสนในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อาร์ทีเอช คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยมีนายกมล โอภาสกิตติ ผู้ถือหุ้นจากกลุ่มฤทธา ถือหุ้น 51% ที่เหลือ 49% เป็นผู้ถือหุ้นจากกลุ่มเหมราช ปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 150 ล้านบาทจากเดิม 80 ล้านบาท หลังเข้าตลาดทุนจดทะเบียนจะเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท

"ตอนนี้เราต้องการปรับโครงสร้างองค์กรและธุรกิจ ตลอดจนเตรียมคนเพื่อรองรับงานที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนบริษัทจะยื่นไฟลิ่งหลังจากที่โชว์ตัวเลขทำกำไรติดต่อกัน 3 ปี"

สำหรับทิศทางของบริษัทคือสนใจที่จะเข้าไปรับเหมาก่อสร้างงานภาคเอกชนมากกว่าเข้าไปรับงานจากภาครัฐ เนื่องจากทำกำไรได้น้อยมากและเสี่ยงต่อการขาดทุนอีกทั้งยังมีผู้รับเหมารายใหญ่ที่เป็นขาประจำรับงานอยู่แล้ว อาทิ โรงแรม การก่อสร้างโรงงาน ออฟฟิศ คอนโดมิเนียมและ อพาร์ตเมนต์ เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ในมือประมาณ 3,000 ล้านบาท สัดส่วนประมาณ 90% เป็นภาคเอกชน อีก 10% เป็นงานภาครัฐ

บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทในการนำระบบไอที หรือระบบ SAP เข้ามาเสริมการทำงานให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งวิธีการดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานอย่างน้อยปีละ 1% ของมูลค่างานในมือ

สำหรับภาวะทางการเมืองที่เกิดขึ้นบริษัทเชื่อว่าจะส่งผลกระทบในระยะสั้นๆ เท่านั้น หลังจากที่มีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศ รวมทั้งกรอบเลือกตั้งใหม่เชื่อว่าโครงการต่างๆ ที่ชะลอการก่อสร้างออกไปจะกลับมาเดินหน้าต่อแน่นอน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.