| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 110 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-10-2549    อ่าน 12347
 9 วัน...หลังรัฐประหาร เปิดงานบ้านและคอนโดบูทแตก!

เปิดฉากจัดงานวันแรกได้อย่างสวยงามสำหรับ มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้ง ที่ 15 เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2549 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอสังหาริมทรัพย์ และ สมาคมอาคารชุดไทย หลังจากโหมโรงโฆษณากันมาพักใหญ่ๆ

หลังจากลุ้นระทึกว่าจะออกหัวหรือออกก้อย จาก "รัฐประหารเอฟเฟ็กต์"...เหตุการณ์รัฐประหารเมื่อค่ำคืนวันที่ 19 กันยายนที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ เรียกว่างานนี้ ถ้าใครไม่รู้สึก "หนาวหัวใจ" ก็ออกจะปากแข็งเกินไปหน่อย

ประเด็นกลับกลายเป็นว่า มีสัญญาณบวกหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองครั้งล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นยอดขายของค่ายจัดสรรชื่อดัง ไม่มีใครสักคนบอกว่า "ยอดตก" !!!

กลับมาเช็กเรตติ้งในวันแกรนด์โอเพนนิ่งของงานนี้ 9 วัน หลังจากวันที่ 19 กันยายนจะเป็นอย่างไร...ปรากฏว่าแค่วันแรกที่เปิดงานมีประชาชนทุกกลุ่มอาชีพต่างทยอยมาลงทะเบียนเข้างานตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนพิธีเปิดอย่างทางการในช่วงบ่าย ร่วม 1,000 ราย แต่ละนาทีที่นับถอยหลังจำนวนคนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

"สุนทร สถาพร" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฉลิมนคร จำกัด บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เห็นคนที่เข้ามาร่วมงานในวันนี้แล้วรู้สึกโล่งใจมากๆ"...ภาพในวันนี้สามารถประเมินได้ในทางเศรษฐศาสตร์ว่าคนเริ่มมีความมั่นใจที่จะซื้อฮาร์ดแอสเสต โดยเฉพาะบ้านอยู่อาศัย"

บูทแรกๆ ที่คลื่นลูกค้ามองหา หนีไม่พ้นบูทธนาคารพาณิชย์เกือบทุกค่าย อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มอบสิทธิอัตราดอกเบี้ยพิเศษ อาทิ สินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวก คิดดอกเบี้ย MRR -1% เฉพาะปีแรก สินเชื่อที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแบบขั้นบันได ปีที่ 1 ลบ 0.50% ปีที่ 2 ลบ 0.25% ทุกวงเงินกู้

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เสนออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านปีแรก 3.99% ต่อปี พร้อมแคมเปญ "ดาวน์แสนซื้อบ้านได้ 5 ล้านบาท" ถ้ายังไม่จุใจมีสิทธิพิเศษฟรีค่าธรรมเนียมการขอสินเชื่อ ค่าประเมินกรณีบ้านใหม่ที่ธนาคารได้ประเมินแล้ว พร้อมนำทรัพย์ราคาถูก 1,500 ราย พร้อมลดราคา 50% ภายใต้โปรโมชั่น "หั่นราคา บ้านหลุดจำนอง"

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสุด 1% นาน 3 เดือนแรก สำหรับโครงการที่เป็นพันธมิตร ส่วนลูกค้าที่กู้เพื่อซื้อบ้านในโครงการอื่นคิดดอกเบี้ย 1.29% ใน 3 เดือนแรก หลังจากนั้นคิดแบบขั้นบันได

สอดคล้องกับ "ลดาวัลย์ ธนะธนิต" ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แสดงความเห็นว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบมาก เพราะทำให้ผู้ประกอบการได้รู้ความต้องการของตลาด ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็ได้เลือกซื้อสินค้าในระดับราคาที่ตนเองต้องการ

"ยอมรับว่างานในครั้งนี้กระตุกความต้องการซื้อบ้านที่ซ่อนอยู่ของผู้บริโภคให้กล้าตัดสินใจที่จะซื้อบ้านมากขึ้น และเป็นดีมานด์ที่แท้จริงๆ ด้วย"

สำหรับบรรยากาศในงานครั้งนี้ถือว่าสอบผ่าน เพราะนอกจากจำนวนคนเข้าชมงานที่ค่อนข้างหนาตาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว จำนวนบูทร่วมออกงานก็มากเป็นพิเศษ โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 800 บูท จากผู้ประกอบการกว่า 300 ราย ขนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทมาให้ผู้ที่กำลังมองหาบ้านได้เลือกแบบไม่ต้องเหนื่อยและเสียเวลาไปดูด้วยตัวเองที่โครงการ พร้อมจัดโปรโมชั่นแบบลดแลกแจกแถมกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรายเข้ามาร่วมงานเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นค่ายพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ในเครือแสนสิริ ค่ายเคปเปลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และค่ายคาซ่า วิลล์ บริษัทลูกของ "บิ๊กเพลเยอร์" บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์

สำหรับโปรโมชั่นที่ผู้ประกอบการขนมาลดแลกแจกแถมในงาน ยกตัวอย่างพอเป็นน้ำจิ้ม...ค่ายเอส.แอล.เอสเตท เจ้าของโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ "รอยัลราชาวดี" และทาวน์เฮาส์ "พาร์ค ราชาวดี" แจกรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด 3 คัน สำหรับบ้านเดี่ยวและซิตี้ ซีเอ็กซ์ 5 คัน สำหรับผู้จองบ้านภายในงาน

ค่ายวิจิตรากรุ๊ปไม่น้อยหน้า ขนบ้านมูลค่า 500 ล้านบาท เข้าร่วมงานด้วย พร้อมใจป้ำแจกรถยนต์ Mini Cooper 1 8yo ...ให้กับผู้ที่ซื้อบ้านในโซน Laima Lake และ Laima Lagoon

ส่วนค่ายธารารมณ์มาในคอนเซ็ปต์ "บ้านพร้อมเสิร์ฟ" เป็นบ้านพร้อมอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพให้เลือกพร้อมแคมเปญส่วนลดสูงสุด 3 แสน-1.2 ล้านบาท

ค่ายบัวทองพร็อพเพอร์ตี้ให้สิทธิลุ้นบัญชีเงินฝาก 120,000 บาท กับลูกค้าที่จองซื้อบ้านในทุกโครงการที่ร่วมออกบูทเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 12 ปี ของบริษัท

สรุปบรรยากาศบูทแทบแตกแบบนี้ต้องเรียกว่า...อสังหาฯ เซอร์ไพรส์คนดู !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.