| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 152 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-10-2549    อ่าน 11445
 เที่ยวบินทดสอบไฟลต์สุดท้าย สุวรรณภูมิ-โซล-ดอนเมือง

ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนวุ่นวาย จากปฏิบัติการ "รัฐประหาร" ในค่ำคืนวันที่ 19 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้กำหนดเปิดใช้ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของประเทศไทยต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมวันที่ 28 กันยายนแต่อย่างใด

ช่วงวันที่ 22-25 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนถึง วันเปิดใช้จริงไม่กี่วัน เพื่อเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นและความพร้อมทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจรับบัตรโดยสาร ห้องรับรองพิเศษ การตรวจหนังสือเดินทาง และการบริการต่างๆ ภายในสนามบินใหม่แห่งนี้

ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนกว่า 20 ชีวิต ทำการทดสอบเที่ยวบินระหว่างประเทศ เที่ยวบินแรกที่ทำการบินช่วงกลางคืน เส้นทาง "สุวรรณภูมิ-โซล-ดอนเมือง" เที่ยวบินทีจี 6561 ทะยานออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 00.35 น.ถึงที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) แน่นอนว่าความพิเศษคือเป็นไฟลต์สุดท้ายที่ทำการทดสอบ

ณ วันนั้น ...ก่อนจะแกรนด์โอเพนนิ่งเพียง 3 วัน บิ๊กคมนาคม "วันชัย ศารทูลทัต" ปลัดกระทรวง ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทการบินไทยปลีกเวลามาส่งกรุ๊ปทัวร์เที่ยวประวัติศาสตร์ขึ้นเครื่องด้วยตนเอง ให้สัมภาษณ์ว่า การเปิดใช้สนามบินเชิงพาณิชย์วันที่ 28 กันยายน ในเรื่องของระบบต่างๆ และการบินมีความพร้อม 100% ไม่มีปัญหา เพราะได้มีการทดสอบอยู่ตลอดเวลา เหลือแต่การตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสารบางส่วนเท่านั้นที่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% ได้แค่กว่า 90% เท่านั้น เช่น ดิวตี้ฟรี เลานจ์ของสายการบิน

"ถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่จะไม่มีผลกระทบ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดำเนินไปเป็นปกติเพื่อความต่อเนื่อง เราต้องทดสอบบิน เพื่อเตรียมความพร้อมทุกส่วน" คำกล่าวของปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งว่ากันว่าการผลักดันเปิดใช้สนามบินให้ได้ตามตารางเวลาเดิมจะเป็นผลงานชิ้นโบแดงก่อนเกษียณอายุราชการ

บรรยากาศยามค่ำคืนในวันนั้น ภายในอาคาร ผู้โดยสาร ตั้งแต่ประตูทางเข้า เรื่อยไปจนถึงทางเข้าตรวจคนเข้าเมือง พื้นที่ทุกชั้น คลาคล่ำไปด้วยคนงานก่อสร้าง ที่คร่ำเคร่งกับการติดตั้งและตกแต่งร้านร้านค้าต่างๆ ที่เร่งมือกันทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้งานเสร็จทันกับการเปิดใช้

บางช่วงของพื้นทางเดิน ยังมีคราบของน้ำฝนที่หยดมาจากหลังคาผ้าใบ ที่รั่วอยู่หลาย 100 จุด ซึ่งทางกลุ่มผู้รับเหมากิจการร่วมค้า "ไอทีโอ" กำลังซ่อมแซมอย่างขะมักเขม้น

วันนั้นถ้าไม่เจอเข้ากับตัวเอง ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าสนามบินนานาชาติที่ยังใหม่แห่งนี้ จะมีรอยรั่วรอยร้าวให้เห็น ทั้งที่เหลือเวลาแค่ไม่กี่วันจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

ในช่วงระหว่างยืนรอตรวจหนังสือเดินทาง มีน้ำหยดลงมาจากข้างบน เพราะวันนั้นอากาศไม่ค่อยเป็นใจ ฝนตกหนัก เหล่านี้คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ตลอดรายทาง ที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.จะต้องเผชิญ

ทิ้งบรรยากาศเบื้องหลังของสนามบินสุวรรณภูมิไว้พอหอมปากหอมคอ หมุนสมาธิมาจดจ่ออยู่ที่จุดหมายปลายทางเกาหลีใต้ "สนามบินอินชอน" หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า "สนามบินสีเขียว" ตั้งอยู่บนเกาะยองจอง เปิดใช้เป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2545 นับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 5 ปี หลังจากใช้เวลาก่อสร้างร่วม 8 ปี มีระยะทางห่างจากเมืองหลวงกรุงโซลประมาณ 45 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ปัจจุบันยังไม่มีรถไฟฟ้าเปิดให้บริการถึงสนามบิน อยู่ระหว่างก่อสร้าง จะเปิดให้บริการอีก 1-2 ปีข้างหน้า ...คาดว่าระบบขนส่งมวลชนด้วยระบบรางของเกาหลีใต้จะเปิดบริการใกล้เคียงกับโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงก์ของไทย ดังนั้น การคมนาคมจึงมีเฉพาะรถโดยสารให้บริการตลอดทั้งคืนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากการมีโอกาสได้ไปสัมผัสประเทศเกาหลีใต้ในครั้งนี้ เปิดโลกทัศน์ในหลายแง่มุมที่ไม่เคยได้รู้ โดยเฉพาะวงการพัฒนาที่ดิน จากสภาพภูมิศาสตร์เป็นประเทศที่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อย เล็กกว่าประเทศไทยถึง 5 เท่า แถมพื้นที่กว่า 70% เป็นภูเขา ขณะที่ประชากรค่อนข้างหนาแน่น ประมาณ 47-48 ล้านคน

จึงมีการเปรียบเปรยว่า ที่ดินบนคาบสมุทรเกาหลีแห่งนี้มีค่ามากกว่าเพชรและทองคำเสียอีก ราคาอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยหลากประเภทนอกจากจะหายากแล้วยังแพงหูฉี่อีกต่างหาก ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์ ผุดเป็นโครงการตึกสูงเบียดกันระฟ้าเต็มไปหมด ในทุกหนแห่ง ไม่ว่าจะหันไปทางด้านซ้ายหรือ ด้านขวา

สนนราคาห้องขนาด 25-26 ตารางเมตร ราคายูนิตละเกือบ 10 ล้านบาท คนที่จะซื้อบ้านได้ต้องเป็นคนมีฐานะจริงๆ ส่วนคนที่ไม่มีเงินจะใช้วิธีการเช่า ในลักษณะสัญญาเช่าแบบปีต่อปี

หันมาดูไฮไลต์ด้านการท่องเที่ยว จากคำบอกเล่าของ "สุดเศวต เศวตะโสภน" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประจำประเทศเกาหลี คนเกาหลีใต้ชอบเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากๆ จุดประสงค์หลัก เพื่อมา ตีกอล์ฟและฮันนีมูนเพราะราคาถูก ขณะที่คนไทยเริ่มเดินทางไปเที่ยวแดนกิมจิมากขึ้น หลังจากกระแสซีรีส์เกาหลี "Full House" และ "แดจังกึม" ฟีเวอร์ เพื่อตามรอยซีรีส์ดัง

ทำให้การบินไทย ซื้อเครื่องบินเพิ่มอีก 4 ลำและเพิ่มเที่ยวบิน จากอาทิตย์ละ 28 ไฟลต์เป็น 32 ไฟลต์ เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 นี้เป็นต้นไป รับกับการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิพอดี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-10-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.