| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 228 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-09-2549    อ่าน 11438
 รถไฟฟ้า"ไทยรักไทย"เคว้งยกแผง ร.ฟ.ท.-รฟม.ลุ้นรัฐบาลใหม่ไฟเขียว

รถไฟฟ้า "ไทยรักไทย" 3 สาย "แดง-ม่วง-น้ำเงิน" มูลค่า 1.5 แสนล้านบาทเคว้ง การรถไฟฯ-รฟม.เลื่อนขายแบบจากวันที่ 13 ตุลาคมนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่ารัฐบาลใหม่จะมีนโยบายชัดเจน และเจบิกประกาศปล่อยกู้อย่างเป็นทางการ จับตารัฐบาลใหม่รื้อ/ไม่รื้อ รถไฟฟ้าหาเสียง

นายถวิล สามนคร รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในการประกวดราคาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงพญาไท-บางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 32 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้าง 42,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนที่การรถไฟฯรับผิดชอบ จะยังดำเนินการต่อไปตามปกติ ทั้งเรื่องการกำหนดรายละเอียดในร่างทีโออาร์ รวมถึงการเจรจากับทางธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น หรือเจบิก แต่อาจจะต้องเลื่อนการขายแบบประกวดราคาก่อสร้างออกไปก่อน จากเดิมกำหนดจะขายแบบในวันที่ 13 ตุลาคม 2549 นี้

"ตอนนี้ทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไป แต่เมื่อมีรัฐบาลใหม่เข้ามา คงต้องรอดูว่านโยบายจะมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ ส่วนการเลื่อนขายแบบนั้น นอกจากรอรัฐบาลใหม่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางเจบิกยังไม่ได้ให้คำตอบอย่างเป็นทางการในเรื่องการปล่อยเงินกู้ก่อสร้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในรายละเอียดกับทางเจบิก อาทิ หลักเกณฑ์ต่างๆ รวมทั้งประเมินผล เป็นต้น ต้องรอให้ได้ข้อสรุปทั้งหมดก่อนจึงจะขายแบบได้ ด้านการเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงทางเจบิกไม่ได้สอบถามอะไร ในสัปดาห์หน้าการรถไฟฯจะประชุมบอร์ดซึ่งคงหารือเรื่องนี้อีกครั้ง"

นางอัญชลี ชวนิชย์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รฟม.) เปิดเผยว่า ในส่วนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ และสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ รฟม. คงต้องเลื่อนการขายแบบประกวดราคาก่อสร้าง จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 13 ตุลาคมนี้เช่นเดียวกัน แต่ รฟม.จะยังดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เหมือนเดิม เช่น การกำหนดทีโออาร์ การเจรจาเงินกู้กับทางเจบิก ที่ยังไม่ได้คำตอบอย่างเป็นทางการว่าจะปล่อยกู้ให้หรือไม่

"ระหว่างที่รอฟังนโยบายจากรัฐบาลใหม่ เราก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม เมื่อนโยบายใหม่ชัดเจน จะได้นำข้อมูลที่จัดทำรายละเอียดไว้ใช้ได้เลย จะได้รวดเร็ว เพราะโครงการรถไฟฟ้าเป็นโครงการที่มีความสำคัญกับคนกรุงเทพฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดเวลาในการเดินทางได้มาก คาดว่าการเปลี่ยนแปลงการเมืองไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร" นางอัญชลีกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-09-2549 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.